KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản có 24 ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)
Lượt xem: 345

Căn cứ Nghị quyết số 671 ngày 23/12/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và kế hoạch của UBND tỉnh Nam Định, UBND huyện đã ban hành và triển khai kế hoạch số 20 ngày 07/02/2023 về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Theo đó, UBND huyện và UBND các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật đất đai sửa đổi.

 

anh tin bai

 

Để cán bộ và Nhân dân trong huyện nắm rõ được nội dung của Dự thảo Luật đất đai sửa đổi cũng như hình thức lấy ý kiến của Nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền nội dung của Dự thảo Luật, niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã và nhà văn hóa các thôn xóm, hướng dẫn người dân tra cứu và đóng góp ý kiến, đảm bảo dân chủ, công khai. Ngoài ra, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã ban hành kế hoạch số 33 ngày 07/02/2023 về việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi. Theo đó, thời gian lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi bắt đầu từ ngày 3/1/2023 đến hết ngày 15/3/2023. Các hình thức, phương thức tổ chức lấy ý kiến, như góp ý trực tiếp bằng văn bản giấy hay thư điện tử gửi về UBND xã, thị trấn tổng hợp, hoặc góp ý trực tiếp thông qua các Website chính thức hay Cổng thông tin của Quốc hội, Chính Phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các phương tiện thông tin đại chúng về tổ chức lấy ý kiến của Nhân dân đối với Dự thảo Luật đất đai sửa đổi. Kết quả, toàn huyện có 24 ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Các ý kiến của cán bộ và Nhân dân trong huyện tập trung nhiều nhất vào các nội dung: Chế độ sử dụng các loại đất; Quyền và trách nhiệm của Nhà nước, công dân đối với đất đai; quyền và nghĩa vụ người sử dụng đất; Công tác Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; việc thu hồi đất, trưng dụng đất; các qui định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất; Tài chính về đất đai, giá đất; Giám sát; thanh tra, kiểm tra; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về đất đai.

 

anh tin bai

Thị trấn Gôi tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào Dự thảo Luật đất đai ( sửa đổi)

 

Các ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật đất đai sửa đổi được UBND huyện tổng hợp báo cáo và sẽ được Quốc hội tiếp tục xem xét, cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 5 sắp tới.

Việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của Nhân dân vào Dự thảo Luật đất đai sửa đổi nhằm phát huy trí tuệ, tâm huyết của Nhân dân để hoàn thiện Dự án Luật đất đai sửa đổi đảm bảo chất lượng, khoa học, khả thi, đồng bộ, hiệu quả; thể hiện được ý chí, nguyện vọng, vì lợi ích nhân dân và tạo không gian, nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện