KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lực lượng vũ trang huyện Vụ Bản phát huy truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong tình hình mới
Lượt xem: 896

Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục và rèn luyện. Kế thừa và phát huy truyền thống, kinh nghiệm của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, lực lượng vũ trang huyện Vụ Bản đã và đang từng bước trưởng thành, lớn mạnh, xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, thực hiện tốt sứ mệnh bảo vệ nhân dân trong tình hình mới.

anh tin bai

Trụ sở Ban CHQS huyện Vụ Bản

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước cơ bản ổn định, chủ quyền được giữ vững, kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển, vị thế của nước ta không ngừng được nâng lên trên trường quốc tế. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền, những vấn đề nảy sinh trong xã hội chưa được giải quyết... đã tác động nhằm chia rẽ đoàn kết nội bộ, đoàn kết dân tộc. Huyện Vụ Bản nằm ở phía tây bắc của tỉnh Nam Định, nằm cách thành phố Nam Định 13 km; những năm gần đây, huyện đã thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, trong đó có nhiều doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài... đó là thời cơ song cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nguy cơ gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện. Nhận thức rõ đặc điểm địa bàn và nắm vững chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm qua, lực lượng vũ trang huyện Vụ Bản nói chung và lực lượng quân sự huyện nói riêng đã đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và trực tiếp tổ chức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Nhờ đó, nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn được củng cố, tăng cường; tiềm lực, thế trận khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc; an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi để huyện nhà đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Ban CHQS huyện đã chú trọng tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện nâng cao hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Trên cơ sở quán triệt quan điểm, đường lối quốc phòng, quân sự của Đảng, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, hàng năm, cơ quan Quân sự huyện đã tham mưu cho Huyện ủy ban hành Nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương. Trên cơ sở đó, UBND huyện giao chỉ tiêu quốc phòng cho các xã, thị trấn đảm bảo chặt chẽ, phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở. Cùng với đó, Ban CHQS huyện đã phát huy tốt chức năng là cơ quan thường trực giúp Đảng ủy Quân sự huyện hướng dẫn, triển khai, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện. Để công tác lãnh đạo, chỉ đạo đạt hiệu quả thiết thực, cơ quan Quân sự tập trung tham mưu xây dựng, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo về xây dựng khu vực phòng thủ, Hội đồng NVQS, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh; ban hành các chỉ thị, văn bản hướng dẫn thực hiện và những quy chế, quy định, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về quốc phòng trên địa bàn.

Xác định xây dựng lực lượng vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện sứ mệnh bảo vệ nhân dân trong tình hình mới, Ban CHQS huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, nhất là trong thực hiện tốt chủ đề năm 2023 “Năm điều chỉnh tổ chức lực lượng” và ba khâu đột phá đó là: Tiếp tục điều chỉnh tổ chức biên chế theo hướng “tinh, gọn, mạnh”; Đổi mới nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; Tăng cường xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật và đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự.

anh tin bai

Diễu hành biểu dương lực lượng dân quân tự vệ huyện Vụ Bản

Bên cạnh đó, công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp được cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan quan tâm chỉ đạo. Ban CHQS huyện cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trong năm 2023, đã tổ chức huấn luyện cho các lực lượng theo đúng quy định. Trong đó: Cử 14 đồng chí cán bộ tham gia lớp tập huấn tại Bộ CHQS tỉnh; tổ chức tập huấn cho 211 đồng chí cán bộ, cán bộ làm công tác huấn luyện DQTV; Huấn luyện lực lượng dân quân năm thứ nhất, dân quân cơ động, dân quân tại chỗ 1.772 đồng chí; Lực lượng tự vệ 143 đồng chí; chỉ đạo các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ huấn luyện lực lượng dân quân cơ động, binh chủng, lực lượng tại chỗ bảo đảm nội dung chương trình, thời gian, quân số. Kết quả kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu, có trên 75% đạt khá giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị trong huấn luyện.

Việc tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ hàng năm luôn được Ban CHQS huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo chặt chẽ. Các khâu từ đăng ký, quản lý thanh niên, đến xét duyệt chính sách, chính trị, khám sức khỏe, phát lệnh gọi nhập ngũ đều được thực hiện công khai, dân chủ theo đúng luật định. Trong năm 2023, huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu được giao, tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; các xã, thị trấn làm tốt công tác phúc tra độ tuổi 17, đăng ký, quản lý công dân trong độ tuổi nhập ngũ từ 18 đến 25; làm tốt công tác tuyên truyền tuyển sinh quân sự, chuẩn bị hồ sơ, xác minh chính trị cho 33 thí sinh tham gia dự thi vào các trường trong Quân đội năm 2023, hoàn thiện thủ tục hồ sơ cho 9 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội.

anh tin bai

Công tác tuyển quân ở huyện Vụ Bản được thực hiện tốt với khẩu hiệu “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”

Một trong những thành tích nổi bật của Ban CHQS huyện Vụ Bản trong năm 2023 đó là tham gia tích cực trong công tác tổ chức triển khai thực hiện Nghị định 131 và Quyết định 515 của Thủ tướng Chính phủ về tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin đến năm 2030 và những năm tiếp theo; tổ chức chi trả truy lĩnh trợ cấp thương tật một lần cho 11 đối tượng là thương binh với số tiền trên 1 tỷ đồng; chi trả trợ cấp 1 lần cho 17 đối tượng theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ với số tiền 40 triệu đồng. tham gia quyên góp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 18 triệu đồng; phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện, Huyện Đoàn tổ chức tu sửa, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ với trên 1.250 ngày công lao động.

Có thể khẳng định, những nỗ lực đó của lực lượng quân sự huyện đã góp phần làm cho an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục được giữ vững và ổn định, tạo điều kiện thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện. Với kết quả đó, trong năm 2023, đã có nhiều tập thể và cá nhân của lực lượng vũ trang huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được các cấp biểu dương, khen thưởng.

anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng năm 2023

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), lực lượng vũ trang huyện Vụ Bản tiếp tục thực hiện tốt lời Bác dạy: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”, đồng thời triển khai, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, vững về tư tưởng, chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)