KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vụ Bản: tích cực giải tỏa trật tự hành lang an toàn giao thông
Lượt xem: 426

Trên địa bàn huyện có 4 tuyến Quốc lộ: 10, 21, 37B và quốc lộ 38B đi qua với tổng chiều dài khoảng 32km, có nhiều điểm dân cư tập trung sinh sống ngay sát mép đường. Đặc biệt dọc hai bên tuyến Quốc lộ 10 có khu công nghiệp Bảo Minh, nhiều trường học và khu vực đông dân cư sinh sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua huyện dài khoảng 14km, nhiều đoạn đi qua khu dân cư đông người, trong đó mới có 1,1km đoạn qua các khu dân cư đã có đường gom ngăn chặn việc mở đường dân sinh tự phát cắt qua đường sắt không an toàn… Về đường thủy nội địa, huyện có 3 bến khách ngang sông và 11 bãi tập kết vật liệu xây dựng, bến thủy nội địa hoạt động không phép hoặc giấy phép đã hết hiệu lực, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Những năm qua, tình trạng người dân bán hàng quán, đặt biển quảng cáo, dựng mái che lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn huyện vẫn còn diễn ra, ảnh hưởng không nhỏ tới người dân tham gia giao thông và hành lang ATGT đường bộ.

Để lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên địa bàn, UBND huyện đã ra công văn 246 ngày 25/3/2024 về “khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông đường bộ và giải tỏa hành lang ATGT”. Theo đó, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, các xã, thị trấn, các đoàn thể phát huy phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, bảo đảm an toàn giao thông. Chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định về hành lang ATGT, tự giác tháo dỡ, di dời các công trình vi phạm. Phát hiện sớm, kịp thời ngăn chặn các hành vi, vì phạm, tiến tới hạn chế, giảm thiểu nguy gây mất an toàn giao thông. Tổ chức lực lượng tham gia ra quân vận động, tuyên truyền các quy định của Chính phủ, Nhà nước, Tỉnh, Huyện, xã về hành làng An toàn giao thông. Tập trung vận động, tháo dỡ công trình vi phạm về hành lang ATGT trên địa bàn xã; giải phóng các cây cối, biển quảng cáo, mãi che của các đại lý bán hàng, kinh doanh dịch vụ, lấn chiếm lòng lề đường, via hè vi phạm hành lang an toàn giao thông. Cưỡng chế tháo dỡ, quyết liệt xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, không tự giác chấp hành, không tự nguyện tháo dỡ, di dời.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh Ban ATGT các xã, thị trấn tổ chức ra quân giải toả vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn.

Với mục đích là chấn chỉnh, xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, nhất là các hành vi chiếm dụng vỉa hè, lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu, qua đó đảm bảo mỹ quan đô thị, lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn các xã, thị trấn. Ngay từ cuối tháng 3/2024, các xã, thị trấn đã tổ chức ra quân tuyên truyền bằng loa cơ động dọc tuyến đường Quốc lộ 10, 21, 37B, 38B về các vi phạm hành lang an toàn giao thông. Tổ chức làm việc với các hộ thuê Ki ốt về các thỏa thuận trong hợp đồng thuê mượn Ki ốt và các vi phạm về hành lang An toàn giao thông; trường hợp các hộ này không tự giác tháo dỡ phần mai che cơi nới, chính quyền địa phương sẽ hủy hợp đồng, không tiếp tục cho các cá nhân vi phạm thuê và đề nghị các đơn vị, cơ quan không tổ chức cho thuê, cho mượn phần đất lưu không, hành lang phía trước trụ sở cho các cá nhân làm nơi bán hãng: Hoa quả, quần áo... có nguy cơ gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn giao thông. Cử bảo vệ thường xuyên nhắc nhở, không cho các cá nhân bày bán hàng, treo biển khu vực cấm bán hàng để làm căn cứ pháp lý cho cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

Để đáp ứng nhiệm vụ được giao, từ đầu tháng 4/2024, các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền ký cam kết các trường hợp vi phạm tự giác khắc phục những vi phạm trật tự công cộng, hành lang an toàn giao thông theo đúng quy địnhđồng loạt tổ chức ra quân giải tỏa vi phạm; đồng thời xử lý nghiêm đối với những trường hợp cố tình vi phạm từ trung tuần tháng 4. Ban ATGT các xã, thị trấn đã ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ đã ra quân giải tỏa, xử lý dứt điểm các vi phạm. Trong đó, lực lượng gồm: Các thành viên Ban ATGT của xã, Công an xã, Quân sự xã, Dân quân, Hội CCB xã, Bí thư, Trưởng thôn, công an viên các thôn, xóm… sử dụng các thiết bị máy cắt sắt, cắt bê tông, máy cưa phát quang cây xanh, dỡ bỏ toàn bộ vi phạm trong khu vực quản lý. Đặc biệt khu vực đầu ngã ba, ngã tư, dọc các tuyến đường chính tình trạng người dân bày bán các mặt hàng hầu hết vi phạm chỉ giới hành lang giao thông. Qua những buổi ra quân giải tỏa đã có nhiều hộ chấp hành nghiêm quy định, tự giác cắt bỏ mái tôn, biển quảng cáo trả lại chỉ giới hành lang giao thông, được địa phương ghi nhận biểu dương. Tuy vậy, bên cạnh đó còn một số hộ giải tỏa chưa dứt điểm theo đúng yêu cầu.

anh tin bai

Đ/c Phó trưởng công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng kiểm tra thực tế tại Quốc lộ 10

Với tinh thần chỉ đạo xử lý quyết liệt, từ chiều ngày 26/4 đến ngày 3/5, lãnh đạo Công an huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng đã và đang tiến hành kiểm tra thực tế tại các UBND các xã, thị trấn về việc chấp hành Luật giao thông đường bộ và các quy định hiện hành theo công văn 246 ngày 25/3/2024 về “khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông đường bộ và giải tỏa hành lang ATGT”. Theo đó, đoàn công tác của huyện đã tiến hành kiểm tra khu vực đối diện Bê tông Thành Nam, khu vực từ rẽ vào Công ty Vinatex đến cầu Giành thuộc địa bàn xã Tân Thành và Thành Lợi; khu vực từ chợ Trung Phu đến hết phạm vi ga Trình Xuyên, khu vực rẽ vào UBND xã Liên Bảo (Phở Lợi), khu vực giao với TL485B đến cầu Chuối thuộc địa bàn xã Liên Bảo và Thành Lợi; khu vực giao với QL37B (gác chắn) đến trước Nhà văn hóa huyện; khu vực từ Công an huyện đến giao với QL10, tuyến khu vực giao với QL37B (Ngã tư Gôi) đến Công ty Geulim thuộc thị trấn Gôi; tuyến từ Nghĩa trang liệt sỹ xã Đại An đến giao với TL485B, tuyến từ trường THPT Hùng Vương đến Karaoke Thiên Đường, tuyến từ Trại tạm giam đến cầu Bất Di thuộc địa bàn xã Đại An… Việc Kiểm tra, xử lý vi phạm trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện đã nhận được sự đồng lòng hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Ban an toàn giao thông huyện, các xã, thị trấn tiếp tục xác định nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường quản lý, giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, trật tự công cộng; chỉ đạo các thôn, xóm bám sát địa bàn để chống tái lấn chiếm, đặc biệt tại các điểm phức tạp như: các cổng chợ, ngã ba, ngã tư, dọc các vỉa hè trên trục đường chính. Việc ra quân giải tỏa hành lang ATGT sẽ là thường xuyên để góp phần lập lại trật tự văn minh đô thị, tạo diện mạo của Vụ Bản ngày càng xanh, sạch, đẹp, đáp ứng tiêu chí đô thị văn minh của huyện./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)