KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng cháy, chữa cháy
Lượt xem: 378

Sáng 5/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới. Hội nghị trực tuyến được kết nối tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và hơn 700 điểm cầu các quận, huyện, trên toàn quốc.

anh tin bai

Các đại biểu tham gia Hội nghị tại điểm cầu huyện.

 Dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huyện.

Theo báo cáo của Bộ Công an, trong thời gian từ 15/12/2022 đến 15/10/2023, toàn quốc đã xảy ra 2.927 vụ cháy và sự số cháy, làm chết 134 người, bị thương 101 người, gây thiệt hại gần 230 tỷ đồng và 207 ha rừng. So với 10 tháng đầu năm 2022, số vụ cháy giảm 1.367 vụ, giảm 31,8%, nhưng số người chết từ các vụ cháy tăng 36 người. Trên 62% số vụ cháy xảy ra ở khu vực thành thị; Cháy nhà dân chiếm 33,3%. Nguyên nhân chủ yếu các vụ cháy là do sự cố hệ thống, thiết bị điện, sơ xuất bất cẩn do sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt. Các lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đã tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ 2.493/3.930 vụ cháy, tai nạn, sự cố, bảo vệ tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đồng và cứu được tài sản trị giá 270 tỷ đồng trong các vụ cháy; trực tiếp tham gia cứu nạn, cứu hộ 993 vụ, cứu được 262 người, tìm kiếm được 665 thi thể bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý.

Các bộ, ngành, cơ quan, UBND địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 01, Công điện số 220, Công điện số 825 và đã đạt được một số kết quả nhất định, qua đó đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, trách nhiệm của cơ quan quản lý, tổ chức và người dân đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đặc biệt sau khi Công điện số 825/CĐ-TTg ban hành, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tổng rà soát, kiểm tra đối với 100% các cơ sở nhà chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao; đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện tại Công an 8 địa phương. Qua đó kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh, hướng dẫn, chỉ đạo Công an các địa phương khắc phục tồn tại, hạn chế và tiếp tục triển khai hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong đó tập trung nêu thực trạng, phân tích nguyên nhân, trách nhiệm, tình hình thực tế tại địa phương về phòng cháy, chữa cháy; đồng thời đề xuất kiến nghị các giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại địa phương.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định: Công tác đảm bảo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là nhiệm vụ quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Để thực hiện tốt, hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cần tiếp tục đổi mới tư duy trong tổ chức, thực hành, tiếp cận và phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý chặt chẽ của Nhà nước cùng với sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng yêu các bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng đối với loại hình nhà ở riêng lẻ xây dựng nhiều tầng, nhiều căn hộ; rà soát các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về nhà ở riêng lẻ, kịp thời khắc phục các tồn tại, hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người và tài sản trong quá trình khai thác, sử dụng; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đánh giá kết quả để xem xét trách nhiệm đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện không nghiêm túc và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng cháy, chữa cháy. Các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, thoát hiểm cho người dân; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất là sự tham gia của người dân trong phòng cháy, chữa cháy, đáp ứng yêu cầu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; tiếp tục hoàn thiện thể chế, các quy định, quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy, tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm; các bộ, ngành trung ương, các cơ quan, đoàn thể và các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc thực thi các chính sách, quy đinh pháp luật và xử lý kỷ luật nghiêm minh những vi phạm;  cần phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng giữa các cơ quan, đoàn thể, các địa phương với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân và doanh nghiệp./.

                                                                                   T/h Hải Yến.

                                                                 Trung tâm VH – TT&TT huyện.