KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm TTATGT năm 2023
Lượt xem: 828

Sáng ngày 14/12, Ban ATGT huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2023, triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT năm 2024.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện; đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; các đồng chí thành viên Ban an toàn giao thông huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, THCS trên địa bàn; Trung tâm GDNN-GDTX; cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND và Trưởng Công an các xã, thị trấn.

anh tin bai

Lãnh đạo công an huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

Năm 2023, Ban ATGT huyện đã tập trung chỉ đạo, điều hành, tăng cường đảm bảo an toàn trật tự giao thông, trách nhiệm vì mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Với sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở đã giúp cho tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Các lực lượng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, thực hiện nhiều đợt cao điểm về trật tự ATGT phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn.

Kết quả trong năm qua, Ban ATGT Huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng hàng chục mô hình tự quản trong công tác bảo đảm ATGT như: mô hình “Cổng trường an toàn”, “ Gia đình nông dân thực hiện 8 không về an toàn giao thông”, “Tổ Cựu chiến binh vì dân”, “Em yêu đường sắt quê em”… đã thu hút hàng nghìn người tham gia. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được chỉnh trang thường xuyên. Trong đó, đã thực hiện tốt việc rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông, để đảm bảo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và phương tiện tham gia giao thông. Đã giải tỏa 139 lượt lều quán bán hàng, 57 biển quảng cáo, chặt 1.098 cây, bụi cây che khuất tầm nhìn, 55 hộ kinh doanh vật liệu xây dựng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông; tổ chức ký cam kết với 500 hộ về việc không chở hàng vượt quá tải trọng xe, không vi phạm lẫn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán…

Bên cạnh đó, công tác xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, giỗ tổ Hùng Vương, nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường được chú trọng và thực hiện có hiệu quả. Công tác tuần tra, kiểm soát, thành tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự ATGT được thực hiện nghiêm. Trong năm, đã nhắc nhở và lập biên bản vi phạm hành chính 910 trường hợp, trong đó, xử phạt hành chính 531 trường hợp vi phạm liên quan đến nồng độ cồn, với tổng số tiền trên 2,2 tỷ đồng; xử phạt lỗi vi phạm quá tải 10 trường hợp, với số tiền phạt là 39 triệu đồng... Số vụ tai nạn giao thông trong năm, đã xảy ra 20 vụ, làm chết 11 người, 13 người bị thương. Trong đó: đường bộ xảy ra 18 vụ, làm 10 người chết, 12 người bị thương; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, thời gian tới, Ban ATGT huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể cấp huyện và UBND các xã, thị trấn. Đưa nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ đảng, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội. Rà soát lại các vị trí tiềm ẩn gây tai nạn giao thông, hệ thống biển báo, các hạng mục về an toàn giao thông để bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp; quản lý hành lang an toàn đường bộ. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT …

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các ban ngành, địa phương tập trung thảo luận các giải pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông của huyện, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông của các địa phương, đơn vị.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT huyện ghi nhận sự nỗ lực  cố gắng của các ngành, địa phương trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông  trên địa bàn huyện. Đồng thời nhắc nhở một số tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: các ngành, địa phương cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, chỉ đạo của huyện. Đề nghị UBND các xã rà soát các trục đường giao cắt giữa huyện lộ, đường liên xã với đường trục xã, đường thôn xóm với đường trục xã; rà soát các ngã ba, ngã tư đang bị che khuất tầm nhìn; rà soát vị trí lấn chiếm vỉa hè, mất an toàn giao thông để buôn bán, chất đống vật liệu xây dựng, đám ma, đám cưới, phơi thóc và báo cáo về UBND huyện qua Phòng kinh tế hạ tầng trước tháng 4/2024; tổ chức rà soát các cơ sở sản xuất xe ba, bốn bánh tự chế và ký cám kết không sản xuất các loại xe trên báo cáo trước ngày 25/12…. Phòng kinh tế hạ tầng rà soát hệ thống biển báo trên các đường trục huyện, cần thiết cần có thêm vạch kẻ đường ở những vị trí đường cong, cắm bổ sung các biển báo; phối hợp với công an huyện rà soát các ngã ba, ngã tư giao cắt với tỉnh lô, quốc lộ, vị trí nào che khuất tầm nhìn thì lập biên bản giao cho UBND các xã để tổ chức giải phóng. Phòng giáo dục và đào tạo huyện chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong công tác đảm bảo ATGT với các trường học; xây dựng kiểm tra trách nhiệm theo yêu cầu báo cáo về huyện trước 25/12. Đề nghị MTTQ và các đoàn thể tiếp tục vận động các mô hình của mình và tăng cường công tác sinh hoạt chuyên đề về ATGT. Riêng công an huyện yêu cầu tăng cường tuần tra xử lý các vi phạm, tổ chức xử lý nghiêm ở các ngã tư và rà soát kiểm tra các trường học có xe đưa đón học sinh…/.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)