KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban chỉ đạo 138 huyện phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024
Lượt xem: 534

Sáng ngày 22/1/2024, Ban chỉ đạo 138 huyện Vụ Bản đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023 và phát động phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

 

anh tin bai
 

Các đại biểu về dự hội nghị

Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 138 của huyện; lãnh đạo Công an huyện; trưởng các ngành, đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo 138 của huyện; Trưởng Ban chỉ đạo 138 các xã, thị trấn, Lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện; Trưởng Công an xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân tiêu biểu năm 2023.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện báo cáo kết quả phong trào năm 2023

Năm 2023, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện có sự phát triển và lan tỏa rộng khắp với nhiều nội dung, hình thức và mô hình phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương, thu hút được sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia bảo đảm ANTT được tăng cường và đổi mới, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng; tổ chức tốt Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Các ngành, đoàn thể đã triển khai sâu rộng các mô hình, như mô hình Cựu chiến binh vì dân; mô hình Ba an toàn về an ninh trật tự, mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ và mô hình “Trường học văn minh, học sinh thân thiện, không ma túy và bạo lực học đường; đồng thời, lồng ghép triển khai chương trình công tác hội, đoàn thể với tuyên truyền pháp luật.

Trong năm qua, lực lượng công an các cấp và các cơ quan, ban, ngành, địa phương có sự gắn kết, phối hợp hiệu quả trong công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong đó, Công an huyện đã phối hợp tăng cường tuyên truyền, thông tin rộng rãi đến Nhân dân về tình hình, diễn biến hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn, hướng dẫn Nhân dân cách thức chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh, tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của Nhân dân về công tác đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, cung cấp những thông tin quan trọng cho lực lượng Công an điều tra, khám phá, đấu tranh với tội phạm Trộm cắp tài sản và tệ nạn xã hội liên quan đến hành vi đánh bạc; tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy; chứa chấp, sử dụng trái phép chất ma túy, xử lý hành chính hàng chục vụ vi phạm trật tự xã hội...

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Tiến - Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện phát biểu làm rõ một số nội dung của phong trào

Cùng trong năm 2023, các tổ cựu chiến binh vì dân đã phát huy vai trò, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Trong năm, các tổ cựu chiến binh vì dân trong huyện đã phối hợp với Công an xã, thị trấn tổ chức được trên 200 buổi tuần tra, cung cấp 70 nguồn tin liên quan đến tội phạm và tệ nạn xã hội, quản lý 35 đối tượng giáo dục tại xã, 16 đối tượng cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, việc triển khai mô hình camera an ninh rộng khắp trên địa bàn toàn huyện đã góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Công tác xây dựng, củng cố lực lượng nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được quan tâm, duy trì thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn huyện có 99 đồng chí Công an xã, thị trấn; 265 đồng chí công an viên, 171 đội dân phòng, 70 tổ liên gia phòng cháy chữa cháy và 50 điểm chữa cháy công cộng.

 

anh tin bai

Đ/c Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 138 của huyện phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

 Phát biểu phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024, đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo 138 huyện đề nghị các ngành, đoàn thể và các địa phương trong huyện tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức công tác xây dựng các mô hình phong trào và tổ chức quần chúng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT trong tình hình mới; Tăng cường công tác phối hợp giữa lực lượng Công an với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự; Quan tâm xây dựng lực lượng Công an xã, thị trấn thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ưng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, làm nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

anh tin bai
anh tin bai

 Các tập thể, cá nhân tiêu biểu được khen thưởng năm 2023

Với những kết quả đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ của các tầng lớp Nhân dân. Tại hội nghị, đã có 2 tập thể và 10 cá nhân được UBND huyện và Công an tỉnh khen thưởng.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện