KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT Lương Thế Vinh kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường
Lượt xem: 971

Ngày 19/11, Trường THPT Lương Thế Vinh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường.

anh tin bai

Các đại biểu về dự lễ kỷ niệm

Về dự lễ kỷ niệm, ở tỉnh có đồng chí Hà Lan Anh – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Hùng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đồng chí Trần Minh Thắng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Cao Xuân Hùng - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh, cùng các đồng chí đại diện cho các ban, ngành của tỉnh.

Ở huyện có đồng chí Phạm Văn Quyết - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các trường THPT trong huyện.

Tham dự lễ kỷ niệm còn có các thệ hệ cán bộ, giáo viên đã từng công tác tại trường về nghỉ hưu, cựu học sinh các khóa.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Văn Thương – Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh ôn lại chạng đường trưởng thành của nhà trường

 Năm 1973, trường cấp III B Vụ Bản nay là trường THPT Lương Thế Vinh được thành lập trên quê hương Liên Minh anh hùng. Thành lập vào giai đoạn đất nước chịu ảnh hưởng của chiến tranh điều kiện cơ sở vật chất dạy học của nhà trường vô cùng khó khăn, thầy và trò nhà trường vẫn vượt lên tất cả, mọi hoạt động giảng dạy, học tập bước đầu đi vào nền nếp, đảm bảo chất lượng đào tạo. Năm 1994, thể theo nguyện vọng của nhân dân, giáo viên và học sinh, trường được đổi tên thành trường phổ thông trung học Lương Thế Vinh.

anh tin bai

Đồng chí Hà Lan Anh – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

anh tin bai 

Đồng chí Đoàn Văn Hùng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Thắng – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy  tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đồng chí Cao Xuân Hùng - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giams đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng

anh tin bai 

Đồng chí Lại Hồng Qúy– Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu về dự và tặng hoa chúc mừng

 Đến năm 1999, trường được chuyển về thị trấn Gôi. Từ đây, qui mô trường, lớp không ngừng được mở rộng và nâng lên. Việc giảng dạy của giáo viên, học tập của học sinh đi vào kỷ cương, nề nếp; chất lượng đào tạo từng bước nâng lên. Năm học 2023 – 2024, trường có 23 lớp, với 924 học sinh và 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, nhà trường đã huy động được các nguồn lực xã hội, đầu tư cơ sở vật chất. Đến nay, Trường THPT Lương Thế Vinh có tổng diện tích là trên 13.000 m2, gồm 4 khu phòng chức năng khác nhau, với 30 phòng học, 6 phòng thực hành có đầy đủ thiết bị thí nghiệm, thực hành hiện đại; khu nhà học đa năng, sân tập Thể dục bằng cỏ nhân tạo và một khu phòng quản trị điều hành. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên ngày càng được tăng cường, chất lượng chuyên môn nghiệp vụ được quan tâm bồi dưỡng thường xuyên. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn.

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh tham dự lễ kỷ niệm

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề,  các thế hệ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu", năng động, sáng tạo trong thực hiện công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục. Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhà trường đã đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng dạy học tích cực, phát huy phẩm chất, năng lực học sinh; đẩy mạnh phương pháp thực hành, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua giờ lên lớp và hoạt động trải nghiệm thực tế. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được nhà trường chú trọng, tổ chức sôi nổi, có hiệu quả giáo dục cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Hàng năm, nhà trường có hàng chục học sinh dự thi học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp đạt từ 98 đến 100%; học sinh khá, giỏi chiếm trên 40%. Số học sinh thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ đạt tỷ lệ cao. Từ mái trường này, gần 15.000 học sinh đã ra trường, nhiều người đã trở thành giáo sư, tiến sỹ, nhà chính trị, nhà văn, nhà khoa học, tướng lĩnh cao cấp, doanh nhân giỏi, đảm nhiệm nhiều trọng trách trong các cơ quan ở Trung ương và địa phương.…

anh tin bai
anh tin bai

 Đồng chí Cao Xuân Hùng - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giams đốc Sở giáo dục và đào tạo tỉnh trao Bằng khen của Bộ Giaó duc và Đào tạo cho tập thể và các cá nhân

50 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Lương Thế Vinh được xếp vào tốp những trường khá của khối THPT trong toàn tỉnh.  Những năm gần đây, Nhà trường đã 2 lần được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 2018, được công nhận là Trường đạt chuẩn quốc gia và năm học 2022 – 2023, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập, tập thể nhà trường và 5 cán bộ, giáo viên được Bộ giáo dục và đào tạo tặng bằng khen. Những thành tích của nhà trường đã góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân trong huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tô thắm thêm truyền thống hiếu học của quê hương Vụ Bản anh hùng.

anh tin bai

Đồng chí Hà Lan Anh – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hà Lan Anh – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành quả mà các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đạt được trong suốt chạng đường 50 xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Nam Định là vùng đất có bề dày truyền thống văn hoá, cách mạng và nổi tiếng về hiếu học. Nằm trong nôi đất học của Nam Định, mảnh đất Thiên Bản xưa, Vụ Bản nay nhiều người đã đỗ đạt cao, có danh vọng lớn, đóng góp vào kho tàng văn hoá của dân tộc. Danh nhân tiêu biểu phải kể đến Trạng nguyên Lương Thế Vinh. Trong thành tích chung của ngành giáo dục, đào tạo huyện Vụ Bản nói riêng tỉnh Nam Định nói chung, có sự đóng góp quan trọng của Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh. Đồng chí mong muốn, trong giai đoạn tiếp theo, Trường THPT Lương Thế Vinh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, huy động tối đa trí tuệ tập thể cho việc nghiên cứu các giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua nhằm xây dựng nhà trường theo phương châm “Môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, dạy tốt, học tốt” và “Trường học hạnh phúc”. Quy hoạch, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn và có tâm huyết với nghề. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong dạy, học và quản lý giáo dục. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Quan tâm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, nâng cao hiệu quả công tác tư vấn, hướng nghiệp gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nguồn nhân lực của đất nước, của tỉnh và của địa phương. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hóa, tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cựu học sinh, phụ huynh và toàn thể nhân dân, huy động tối đa nguồn lực, tạo ra sức mạnh tổng hợp để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng công tác giảng dạy, học tập.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Chương trình nghệ thuật chào mừng lễ kỷ niệm

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cựu học sinh các khóa về dự lễ kỷ niệm thành lập trường và chụp ảnh lưu niệm

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Lương Thế Vinh diễn ra trong  không khí vui mừng, phấn khởi của các đại biểu về dự, cũng như của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đây là cơ hội để các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường ôn lại kỷ niệm của một thời làm việc và học tập dưới mái trường này, tự hào về sự trưởng thành của tập thể sư phạm cũng như sự trưởng thành của lớp lớp học sinh qua các khóa học. Đó là những dấu son tạo đà cho hành trang tiếp theo trên con đường hướng tới tương lai của nhà trường, đó là phấn đấu đưa sự nghiệp trồng người lên một tầm cao mới - tầm cao của trí tuệ, năng động, sáng tạo, để mãi mãi xứng danh với ngôi trường được mang tên được mang tên trạng nguyên Lương Thế Vinh; xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân Vụ Bản giàu truyền thống văn hiến.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện