Trường THPT Hoàng Văn Thụ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 toàn tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Trường THPT
Hoàng Văn Thụ không phải là trường chuyên của tỉnh, nhưng nhờ sự quyết tâm, đoàn
kết và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, nên nhà trường
luôn đứng ở top đầu tỉnh về chất lượng giáo dục. Và trong kỳ thi tốt nghiệp
THPT vừa qua, nhà trường tiếp tục duy trì vị trí xếp thứ 2 toàn tỉnh về chất lượng.
Theo kết quả thống
kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, trường THPT Hoàng Văn Thụ đứng thứ 2 tỉnh
về điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp với 8,03; sau trường THPT Chuyên Lê Hồng
Phong. Điểm trung bình các bộ môn đều thuộc tốp đầu của tỉnh. Trong tổng số các
môn thi năm nay, trường THPT Hoàng Văn Thụ có 6 môn thi có kết quả điểm trung
bình tốp 5 tỉnh và 2 môn tốp 10 tỉnh; trong đó có môn Vật lý, Hóa học dẫn đầu tỉnh, Sinh học vị trí thứ
2, giáo dục công dân vị trí thứ 3 toàn tỉnh. Kết quả trên là sự nỗ lực, đoàn kết
và quyết tâm đổi mới phương pháp dạy và học của Thầy và trò Trường THPT Hoàng
Văn Thụ
Để nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu
năm học cũng như sau khi có các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo,
nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy và ôn tập THPT cho học sinh khối 12,
trong đó chú trọng việc thực hiện dạy phân hóa đối tượng ngay từ đầu năm học và
chỉ đạo các tổ chuyên môn, thầy cô giáo cần lưu ý các nội dung kiến thức có
liên quan, tiếp nối lớp 10, 11 theo hướng khai thác, vận dụng kiến thức đã học
trong chương trình theo yêu cầu cần đáp ứng theo các mức độ: Nhận biết, thông
hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng đề cương
ôn tập hoàn chỉnh sắp xếp theo chuyên đề, bám sát nội dung cơ bản, cốt lõi theo
hướng dẫn của ngành. Đặc biệt, nhà trường chú trọng công tác quản lý, kiểm
tra, bố trí thời khóa biểu đảm bảo thực hiện được kế hoạch. Chỉ đạo giáo viên
tùy thuộc vào trình độ, năng lực của học sinh để xây dựng kế hoạch dạy học, ôn
tập, phụ đạo phù hợp; thường xuyên trao đổi với học sinh để nắm tình hình,
phương pháp ôn tập của giáo viên, cách học của học sinh.
Nhà trường đã
phân công giáo viên có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và có trách nhiệm trực tiếp
tham gia công tác chủ nhiệm, giảng dạy và ôn luyện cho học sinh khối 12. Giáo
viên bộ môn phải chịu trách nhiệm về chất lượng học sinh lớp 12, hợp tác chặt
chẽ với giáo viên cùng bộ môn để trao đổi kinh nghiệm và phối hợp với giáo viên
chủ nhiệm trong việc nắm bắt chất lượng, tinh thần học tập của học sinh. Giáo
viên chủ nhiệm phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để quản lý tốt tình
hình học tập, ôn luyện của các em. Đoàn Thanh niên tăng cường quản lý nề nếp học
tập của học sinh nhằm tạo môi trường học tập nghiêm túc, thân thiện để thuận lợi cho việc dạy, học và ôn tập
của thầy và trò. Ngoài ra, Đoàn trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động
ngoại khóa để động viên, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh như Lễ
tri ân và trưởng thành, tư vấn hướng nghiệp…
Bên cạnh những
giải pháp trên, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo cũng kịp thời hỗ trợ
cho những học sinh khó khăn để các em yên tâm và nỗ lực trong giai đoạn ôn tập
kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trường THPT Hoàng Văn Thụ cũng thành lập ban tiếp sức
mùa thi để hỗ trợ học sinh khối 12 của trường thi tốt nghiệp THPT. Trong những
ngày diễn ra kỳ thi, nhà trường phân công giáo viên chủ nhiệm, đại diện các tổ
chức đoàn thể phối hợp với phụ huynh học sinh tại điểm thi để động viên và hỗ
trợ kịp thời cho học sinh của mình. Những việc làm này góp phần tiếp thêm sức mạnh,
nghị lực, sự tự tin cho các em trong suốt quá trình ôn tập và dự thi.
Kết quả đạt được
trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ trở thành niềm tự hào và động lực lớn
để tập thể thầy và trò trường THPT Hoàng Văn Thụ vững tin bước vào năm học
2024-2025./.
T/h: Huyền Trang
( Trung tâm VH, TT & TT huyện)