KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS xã Tam Thanh đồng hành cùng học sinh nghèo
Lượt xem: 1040

Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, ngoài việc tập trung đổi mới phương pháp quản lý giáo dục, phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, Trường THCS xã Tam Thanh còn luôn quan tâm đến các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để các em yên tâm đến trường và vươn lên trong học tập.

 

anh tin bai

Trường THCS xã Tam Thanh

Hàng năm, Trường THCS xã Tam Thanh có từ 350 đến 400 học sinh ở các khối lớp, trong đó, có nhiều em có điều kiện gia đình khó khăn, nhiều em mồ côi. Để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập dưới mái trường, cùng với thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách theo qui định của Nhà nước dành cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh mồ côi, Ban giám hiệu nhà trường chủ động xin các nguồn tài trợ từ các đơn vị và cá nhân hỗ trợ chi phí học tập cho các em. Năm học 2022 – 2023, nhà trường đã có  92 lượt học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em có thành tích cao trong học tập được nhận quà từ các cá nhân, Doanh nghiệp, 400 lượt học sinh được tặng dép quai hậu của Tập đoàn giáo dục Đại Lợi..  Tập đoàn Edu Canada tài trợ 120 xuất học bổng tiếng anh Online cho học sinh nhà trường. Những món quà ý nghĩa này đã góp phần động viên học sinh nhà trường cố gắng trong học tập, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng cao rõ rệt, tạo được niềm tin của phụ huynh và học sinh. Kết thức năm học 2022 – 2023, Trường THCS xã Tam Thanh có 100% học sinh được xét đỗ tốt nghiệp THCS, 1 học sinh thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Nam Định, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, trong đó có 62% học sinh xếp loại học lực khá giỏi.

 

anh tin bai

Qũi từ thiện Hoa mặt trời trao quà cho các em

Tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, năm học 2023 – 2024, Ban giám hiệu nhà trường đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ các em tiếp bước đến trường. Được sự quan tâm của Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, vừa qua, nhà trường đã được Qũi từ thiện Hoa mặt trời hỗ trợ tiền học phí, tiền học thêm, Bảo hiểm y tế, học tiếng Anh với người nước ngoài và sách giáo khoa, học ngoại khóa cho 23 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường còn được nhận quà, nhận học bổng từ tập đoàn Vingroup, Công ty Ấn Hồng, Hệ thống anh ngữ Syney, Công ty nước giải khát Côcacola. Trong đó, Công ty Ấn Hồng tặng 5 chiếc xe đạp; Công ty nước giải khát Cocacola tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo. Hệ thống anh ngữ Syney tặng 100 thẻ học tiếng anh trực tuyến với người nước ngoài cho 100 học sinh của trường, trị giá mỗi thẻ 500 nghìn đồng. Tập đoàn VINgroup tặng học bổng cho1 học sinh trong suốt quá trình học phổ thông, với số tiền 700 nghìn đồng/tháng. Bên cạnh đó, nhà trường còn có 3 học sinh được nhận học bổng toàn phần của Công ty HT, với số tiền 300/tháng, 1 học sinh được trợ cấp 1 triệu đồng/ tháng của Kho quân khí.

Thực tế, có nhiều học sinh vì hoàn cảnh khó khăn nên không được tham gia đầy đủ các chương trình ngoại khóa, hoặc phải nghỉ học để mưu sinh. Chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ vật chất đến tinh thần của các đơn vị, cá nhân, đã giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường. Điển hình như em Nguyễn Trần Bảo Nam – học sinh lớp 7 và em Nguyễn Thị Khánh Huyền học sinh lớp 8 là 2 trong số những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS xã Tam Thanh, nhờ được nhận học bổng, nên các em đã tiếp tục được đến trường như bao các bạn cùng trang lứa. Để hỗ trợ con em các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường, cùng với sự quan tâm, giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể, trường học chính là cầu nối giúp đỡ học sinh nghèo được bước đi trên con đường mang tên tri thức. Trong hành trình ấy, rất nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành, giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn bớt đi gánh nặng khi tới lớp. Niềm vui không chỉ đến với học sinh nghèo, mà còn của cả những nhà hảo tâm đã sẵn sàng giang tay giúp đỡ. Đây là động lực để Trường THCS xã Tam thanh tiếp tục làm tốt hơn vai trò cầu nối yêu thương của mình, đó là đồng hành cùng học sinh nghèo

P/v:Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện