KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS Trần Huy Liệu kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường
Lượt xem: 3183

Ngày 5/11, Trường THCS Trần Huy Liệu long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Về dự tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường có đồng chí Cao Xuân Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và đào tạo tỉnh; đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ; đại diện các ban, ngành đoàn thể của huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các thầy, cô giáo nguyên là hiệu trưởng, giáo viên nhà trường; đại diện phụ huynh, các cựu học sinh và 650 học sinh trường THCS Trần Huy Liệu.

anh tin bai

Cô Phạm Thị Thuận, Hiệu trưởng trường THCS Trần Huy Liệu khái quát chặng đường hình thành và phát triển của nhà trường tại lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, cô Phạm Thị Thuận - Hiệu trưởng trường THCS Trần Huy Liệu đã khái quát chặng đường hình thành và phát triển của nhà trường. Được thành lập vào tháng 8 năm 1993, Trường THCS Trần Huy Liệu với tên gọi ban đầu là Trường Năng khiếu Vụ Bản. Năm 1997, thực hiện việc xóa trường chuyên lớp chọn, Trường Năng Khiếu Vụ Bản đổi tên là Trường THCS Trần Huy Liệu cho đến ngày nay. Những năm đầu thành lập, nhà trường tiếp nhận cơ sở vật chất của trường Cao đẳng sư phạm Nam Hà tại Cầu Chuối, xã Liên Bảo; sau đó nhà trường được chuyển về thị trấn Gôi. Từ những năm đầu thành lập, nhà trường tuy còn nhiều khó khăn, phải thay đổi địa điểm dạy học, nhưng đã đào tạo ra không ít học sinh giỏi cho huyện nhà.


anh tin bai
anh tin bai

Các học sinh nhà trường tham gia buổi lễ kỷ niệm

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, quy mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục của trường ngày càng được khẳng định. Đến nay, trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, hiện đại; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có năng lực chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tâm huyết với nghề, tích cực đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học… Đặc biệt, về chất lượng mũi nhọn  luôn đứng tốp đầu trong toàn huyện, toàn tỉnh tại các kỳ thi học sinh giỏi. Kết quả, từ khi thành lập trường đến nay, nhà trường có 1.849 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; Trong đó: có 68 giải Nhất, 329 giải Nhì, 638 giải Ba, 814 giải Khuyến khích. 631 em đỗ vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, khối chuyên trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Nhiều em còn được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia, quốc tế. Tiêu biểu như: em Phạm Thị Thùy Linh đoạt giải Khuyến khích cấp Quốc gia môn Văn- Tiếng Việt lớp 5 năm học 1995 - 1996; em Dương Thị Nhâm, em Nguyễn Văn Nam đạt  giải Ba Quốc gia môn Máy tính cầm tay năm học 2006 - 2007; em Nguyễn Thị Ngà đạt giải Nhì Quốc gia môn Máy tính cầm tay năm học 2008 - 2009; em Phạm Thanh Lâm là học sinh của trường học ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã đạt Huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm học 2018 - 2019 …

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu, các cựu học sinh của nhà trường tham dự lễ kỷ niệm

Từ mái trường này nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành, thành đạt trên các lĩnh vực công tác trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Là cán bộ chủ chốt của Ban, Bộ, Ngành từ Trung Ương tới địa phương, là những nhà khoa học nhà giáo, nghệ sĩ, nhiều doanh nhân thành đạt, người lao động giỏi ở trong nước và nước ngoài.

Những nỗ lực của thầy và trò trong nhiều năm đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý như: Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Năm 2006, nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Và đặc biệt năm 2004 và năm 2018, Trường được UBND tỉnh công nhận là Trường đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, được Sở giáo dục và đào tạo công nhận là Trường đạt chuẩn xanh - sạch - đẹp.

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Phạm Văn Quyết, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng nhà trường

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Quyết, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những kết quả trường THCS Trần Huy Liệu đã đạt được trong suốt 30 năm xây dựng và phát triển. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, đề nghị: “Nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các phong trào, các cuộc vận động, chủ trương lớn của Nhà nước, của ngành, của tỉnh đã phát động.

Nhà trường cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; Chăm lo hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, tạo bước đột phá về chất lượng mũi nhọn. Tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức đủ năng lực, trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo; qua đó, khẳng định vị thế của ngôi trường có truyền thống, có thương hiệu và bề dày thành tích hàng đầu của huyện. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, cảnh quan sạch - đẹp, chú trọng thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông để rèn luyện  phẩm chất, năng lực và  giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn các em học sinh nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước: Học để biết, học để làm, để chung sống và để làm người, trở thành những con người có ích cho xã hội, xứng đáng là học sinh của ngôi trường có bề dày truyền thống 30 năm xây dựng và trưởng thành.”

anh tin bai

Đ/c Cao Xuân Hùng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đồng chí Bùi Đức Long - Nguyên Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, nguyên Bí thư Huyện ủy Vụ Bản tặng hoa chúc mừng nhà trường

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng nhà trường

anh tin bai

Tập thể ban giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh, huyện

Để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm ngày thành lập trường, từ hè 2023, Ban giám hiệu Trường THCS Trần Huy Liệu đã xây dựng kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm, thành lập các tiểu ban chuẩn bị các điều kiện cho lễ kỷ niệm. Trong đó, nhà trường đã xuất bản tập san kỷ niệm 30 năm thành lập trường, với nhiều bài viết ghi nhận và tri ân của các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, giáo viên nhà trường qua các thế hệ, của các cựu học sinh. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, như, gặp mặt các cán bộ, giáo viên từng công tác tại trường đã về nghỉ hưu; giao lưu văn nghệ, thể thao giữa giáo viên với các khóa cựu học sinh, tổ chức cắm trại và đốt lửa truyền thống, tổ chức hội chợ thu hút tất cả học sinh trong trường tham gia. Qua đó đã phát huy đưhợc năng lực, sở trường và khả năng sáng tạo của học sinh. Được sự quan tâm, lãnh đạo của Huyện ủy – UBND huyện, sự chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo, sự ủng hộ nhiệt thành của các thế hệ cán bộ, giáo viên, cựu học sinh và phụ huynh học sinh, lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS Trần Huy Liệu thực sự là ngày hội tri ân của các thế hệ cán bộ, giáo viên, cựu học sinh nhà trường, là một kỷ niệm đẹp đối với các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)