KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường mầm non xã Hợp Hưng tổ chức Chương trình Lễ hội “Bé vui đón Tết”
Lượt xem: 946

 Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 30/1/2024, Trường Mầm non xã Hợp Hưng phối hợp với Hội phụ huynh học sinh tổ chức Chương trình Lễ hội “Bé vui đón Tết” với hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng cho trẻ.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cô giáo cùng phụ huynh và học sinh trải nghiệm gói bánh chưng

Với thông điệp “Tết xưa – Tết nay” và “Tết sum vầy” cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh của Nhà trường được tận hưởng không khí đón Tết Nguyên đán 2024 sớm. Hoạt động trải nghiệm đón Tết Nguyên đán được nhà trường tái hiện trong một không gian ấm áp, với nhiều hoạt động ý nghĩa như gói bánh chưng, trang trí Tết, liên hoan tiệc Buffet cho trẻ. Dưới sự hướng dẫn, đồng hành của Ban giám hiệu, tập thể giáo viên, nhân viên và phụ huynh, các em nhỏ được trải nghiệm gói bánh trưng với các hoạt động: lau lá dong, gấp lá, xúc gạo, đậu xanh, thịt lợn và cùng buộc lạt, gói bánh chưng, luộc bánh chưng.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các bé được cô giáo hướng dẫn tìm hiểu về bánh chưng, tô chữ thư pháp và trang trí cành đào, cành mai tết.

Ngoài ra, các bé còn được tham gia trang trí cành mai, cành đào, làm câu đối và phong bao lì xì ngày tết; tham gia các trò chơi dân gian như đập niêu, kéo co, nhảy bao bố….Tại các lớp học, không gian cũng được trang trí mang đậm sắc xuân ngày Tết cổ truyền của dân tộc với câu đối đỏ, bánh chưng xanh, cành mai, đào khoe sắc, đã tạo được sự hào hứng, phấn khởi của các bé.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các bé tham gia các trò chơi.

              Chương trình bé vui đón Tết là món quà ý nghĩa mà Trường Mầm non Hợp Hưng và các bậc phụ huynh dành tặng cho học sinh nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc Giáp Thìn 2024, để các bé được trải nghiệm không khí ngày Tết tại chính ngôi nhà thứ hai của mình. Đây cũng là hoạt động bổ ích, giúp học sinh hiểu thêm về ý nghĩa ngày Tết, trân trọng nét đẹp văn hóa truyền thống của ngày Tết cổ truyền dân tộc; chương trình còn là dịp để phụ huynh trực tiếp tham gia vào hoạt động giáo dục nhà trường, từ đó tạo sự gắn kết giữa gia đình và nhà trường trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ./.

                                                                                T/h Hải Yến.

                                                                Trung tâm VH – TT&TT huyện.