KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tránh lây nhiễm chéo trong khám chữa bệnh
Lượt xem: 1877

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới vẫn liên tục tăng ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trên địa bàn huyện Vụ Bản cũng đã có những ca mắc Covid-19. Để hạn chế tối đa nguy cơ dịch Covid-19 lây nhiễm chéo trong khám chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế.

 Đồng chí Phạm Ngọc Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm đã nâng mức cảnh báo nguy cơ dịch Covid-19 lên cao nhất tại đơn vị để chủ động áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Trung tâm đã tổ chức tập huấn cập nhật về công tác xét nghiệm, điều trị, sử dụng trang thiết bị phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 cho cán bộ y bác sỹ. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ người ra vào Trung tâm. Ngay tại cổng, cán bộ túc trực 24/24h để thực hiện việc khám, sàng lọc cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trước khi vào khám. Mọi người khi vào Trung tâm đều được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay. Những trường hợp bệnh nhân có nghi ngờ ho, sốt, chảy nước mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người sẽ được hướng dẫn vào khu vực riêng để khám sàng lọc và điều trị. Những nhân viên y tế được phân công thực hiện nhiệm vụ tại những khu vực có nguy cơ cao, được trang bị bảo hộ theo đúng quy định để hạn chế tối đa việc lây nhiễm chéo nếu có trường hợp nhiễm Covid-19 xảy ra. Công tác tiếp nhận, khám sàng lọc, chẩn đoán, phân luồng, cách ly đều được thực hiện theo đúng quy trình, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm trong Trung tâm.

Khai báo y, tế đo thân nhiệt sàng lọc bệnh nhân khi đến khám tại Trung tâm Y tế huyện.

Sau khi trên địa bàn huyện ghi nhận các ca nhiễm SARS-COV2, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể, lên các phương án đối phó với các tình huống dịch, trong đó, các y, bác sỹ được phân công thực hiện nhiệm vụ cụ thể theo từng kíp trực và lên danh sách bố trí nhân lực hợp lý cho từng tình huống dịch có thể xảy ra trên diện rộng; đồng thời chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế để đảm bảo công tác khám chữa bệnh và phòng, chống dịch.

 Hiện nay, tại Trung tâm Y tế huyện đang điều trị cho 3 ca bệnh SARS-COV2; 2 trường hợp F1 đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại khoa bệnh truyền nhiễm. Ngoài việc làm tốt công tác thăm, khám sức khỏe cho ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm cho người cách ly thì việc phun khử khuẩn tại khu cách ly cũng được thực hiện thường xuyên, đảm bảo tốt công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường khi tiếp nhận người ra vào khu cách ly, đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Riêng khu cách ly tập trung của huyện, Trung tâm đã bố trí 3 cán bộ trực 24/24 giờ đảm bảo công tác y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp tại khu cách ly.

Khu điều trị bệnh nhân Covid – 19 tại Trung tâm Y tế huyện.

Cùng với đó, Trung tâm đã chỉ đạo các Trạm Y tế các xã, thị trấn tăng cường công tác giám sát phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã phối hợp với các địa phương trong huyện điều tra giám sát hơn 1 nghìn người đi từ vùng dịch về và các đối tượng có yếu tố dịch tễ đi từ các tỉnh có dịch về và các đối tượng, F1, F2, F3 có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-COV2 ở các địa phương trong huyện và các địa phương khác. Những trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà được giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm và đảm bảo thực hiện đúng việc cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe thường xuyên theo quy định. Bên cạnh đó, Trung tâm chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống dịch đến người dân; tiếp tục giám sát, theo dõi, phát hiện các đối tượng có yếu tố dịch tễ, có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 tại cộng đồng để triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

Với việc triển khai hiệu quả, đồng bộ các giải pháp vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong thời gian qua, Trung Tâm y tế huyện Vụ Bản đã góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân./.

                                                                                     T/h: Hải Yến

                                                   Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.