KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản làm tốt công tác tiêm vắc xin phòng covid – 19 cho Nhân dân
Lượt xem: 1483

Hiện nay, chủng mới của Covid – 19 đã xâm nhập vào Việt Nam làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại. Nhằm tăng cường miễn dịch trong phòng chống dịch Covid – 19 bằng việc tiêm bao phủ vắc xin, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp thực hiện tốt việc tiêm vắc xin cho Nhân dân, duy trì bền vững, hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

Nhân viên Trung tâm Y tế huyện tiêm vắc xin mũi 4 cho người dân.

 

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Nhân dân huyện về việc triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 2,3 cho các đối tượng từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi và mũi 4 cho các đối tượng trên 18 tuổi trên địa bàn huyện. Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các điểm trường học. Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức tiêm cho người dân. Trong đợt tiêm này, căn cứ vào lượng vắc xin được cấp, Trung tâm Y tế huyện đã tiêm mũi 4 cho đối tượng người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 3 mũi thuộc diện ưu tiên. Tiêm trả mũi 2 cho trẻ từ 05 đến dưới 12 tuổi. Tiêm mũi 3 cho trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi. Những người đến tiêm mũi 4 lần này ngoài điều kiện là những đối tượng ưu tiên còn phải đáp ứng được yêu cầu: Đã tiêm mũi 3 cách đây từ đủ 4 tháng trở lên, không bị mắc Covid-19 hoặc nếu mắc Covid-19 thì đã điều trị khỏi từ 3 tháng trở lên.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ và đạt hiệu quả trong công tác tiêm chủng, đạt tỷ lệ bao phủ người dân trong diện tiêm chủng cao, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện giao nhiệm vụ và gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong triển khai công tác tiêm chủng. Đồng thời, Trung tâm chỉ đạo các Trạm Y tế phối kết hợp với UBND các xã, thị trấn khẩn trương rà soát đối tượng đủ điều kiện tiêm, đôn đốc triển khai đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 4 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên; đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền về lợi ích của vắc xin, tính an toàn của vắc xin, góp phần nâng cao nhận thức, tiếp tục khơi dậy tinh thần tự giác trong thực hiện tiêm chủng của người dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trung tâm Y tế huyện tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi

 

Để tăng cường và đảm bảo an toàn tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm chủng. Đồng thời Trung tâm cũng lên phương án sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp phản ứng thuốc (nếu có) sau tiêm.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, tuyên truyền nên Nhân dân đã tích cực tham gia hưởng ứng tiêm chủng đầy đủ, đạt tỷ lệ cao; toàn huyện đã có 14.220 người trên 18 tuổi thuộc đối tượng ưu tiên theo quy định, đã được tiêm mũi 4, đạt tỷ lệ 19%; trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 3 là 8.707 trẻ, đạt tỷ lệ 80%; trẻ từ 5 đến 12 tuổi đã được tiêm mũi 2 là 13.588 trẻ, đạt tỷ lệ 81%. Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện còn triển khai tiêm mũi 4 cho công nhân khu công nghiệp Bảo Minh được trên 5.172 người. Huyện Vụ Bản là đơn vị dẫn đầu của tỉnh có tỷ lệ người dân tiêm vắc xin Covid – 19 cao.

Theo kế hoạch của Trung tâm Y tế huyện, từ ngày 8/9, Trung tâm tiếp tục triển khai tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện. Trong đợt tiêm này, huyện được tỉnh cấp cho 2.480 liều vắc xin.

Tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng. Vắc xin phòng Covid-19 chính là chìa khóa quan trọng trong phòng, chống dịch và là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả. Do đó, mỗi người dân hãy tiêm vắc xin theo hướng dẫn của ngành Y tế để bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, góp phần làm tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện./.

                                                                     T/h: Hải Yến

                                                     Trung tâm VH – TT&TT huyện.