KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Y tế huyện kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2
Lượt xem: 608

 Ngày 25/2/2024, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản tổ chức kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2024

anh tin bai

Các đại biểu dự kỷ niệm

Về dự, phát biểu, tặng hoa chúc mừng có đồng chí Trần Minh Hoan, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện các phòng ban Sở Y tế tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và một số cơ quan huyện, cùng với cán bộ, nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã, thị trấn.

anh tin bai
anh tin bai

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, Trung tâm Y tế huyện đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế nói chung và đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm Y tế huyện trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc, phòng chống dịch bệnh cho Nhân dân trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đọc diễn văn kỷ niệm.

Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản được hình thành và phát triển từ năm 1960, tiền thân là phòng khám do một bộ phận chuyên môn của Bệnh viện tỉnh sơ tán về huyện, với cơ cấu 40 giường bệnh, 4 khoa, phòng gồm: Khoa Khám bệnh, Khoa Ngoại – Sản, Khoa Nội – Nhi, Phòng Hành chính tổng hợp, với 17 cán bộ nhân viên. Theo thời gian, cùng với sự phát triển của ngành y tế, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản không ngừng phát triển lớn mạnh, hiện nay Trung tâm được xây dựng khang trang, sạch đẹp, với 16 Khoa, phòng, 18 Trạm y tế xã, thị trấn 110 cán bộ nhân viên y tế tuyến huyện, tuyến xã là 107 người. Trung tâm Y tế huyện từ một đơn vị ban đầu chỉ thực hiện nhiệm vụ Khám bệnh, chữa bệnh cấp cứu, điều trị các bệnh nội khoa thông thường và thực hiện các dịch vụ kỹ thuật thông thường, phẫu thuật cấp cứu. Đến nay, Trung tâm đã thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc toàn diện sức khỏe Nhân dân trên địa bàn huyện, đặc biệt thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch, hạn chế tối đa tình trạng tử vong do dịch bệnh; thực hiện quản lý và điều trị các bệnh không lây nhiễm ngay từ tuyến xã, tiến tới khám và quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho toàn dân theo nguyên lý y học gia đình. Trong công tác khám bệnh, chữa bệnh, Trung tâm đã thực hiện điều trị bệnh cấp tính và bệnh mãn tính; đặc biệt là Trung tâm đã thực hiện tốt các kỹ thuật mổ phiên và mổ cấp tính; đồng thời thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cao, kỹ thuật tiên tiến trong khám và điều trị bệnh như: Chạy thận nhân tạo, Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, Nội soi đại tràng chuẩn đoán và cắt Polyp đại tràng qua nội soi vv

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện còn cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý ở Trung tâm ngày càng được đổi mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh. Thực hiện Quyết định của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục thực hiện đường dây nóng nhằm tăng cường tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; đồng thời duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ y tế. Trung tâm xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực trong cán bộ, nhân viên y tế. Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện đã khám bệnh cho 61.697 lượt người, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú là 7.059 bệnh nhân. Hiện nay, mỗi ngày Trung tâm Y tế huyện đón tiếp khám chữa bệnh cho từ 350 đến 400 bệnh nhân; người bệnh đến khám và điều trị được các y, bác sỹ nhiệt tình, tận tâm chăm sóc.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu  và tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng, trân trọng ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao  sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế trên địa bàn huyện trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân; đặc biệt là trong công tác phòng, chống đẩy lùi các dịch bệnh. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn: trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế  huyện tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu  khám chữa bệnh của Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, làm tăng sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng là người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện và lãnh đạo sở Y tế tặng Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Trung tâm Y tế huyện đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Giấy khen của Sở Y tế tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023./.

                                                                            T/h Hải Yến.

                                                           Trung tâm VH – TT&TT huyện.