KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai

 

anh tin bai

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Vụ Bản quan tâm phổ cập bơi an toàn cho trẻ em
Lượt xem: 498

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Vụ Bản được UBND huyện giao cho quản lý và vận hành khu trung tâm thể thao huyện, trong đó, có bề bơi đã đi vào hoạt động được 3 năm. Nhằm trang bị, nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước, kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em trong dịp hè, Trung tâm đã đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy bơi, như phát huy nguồn lực xã hội, phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực và hạn chế thấp nhất tình trạng trẻ em bị đuối nước trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

Lớp phổ cập bơi của Trường THCS xã Trung Thành tại bể bơi huyện

Với mục tiêu là chung tay xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em, từ hè năm 2023, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Vụ Bản thực hiện chủ trương tổ chức dạy phổ cập bơi cho học sinh ở các bậc học trong toàn huyện. Theo đó, năm 2023, Trung tâm đã phối hợp với Đoàn thanh niên huyện tổ chức dạy bơi miễn phí cho 20 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện; đồng thời, phối hợp với các trường học trong huyện tổ chức các lớp dạy bơi phổ cập cho hơn 500 học sinh ở các trường THPT Nguyễn Bính, THCS và tiểu học xã Đại An, Trường THCS xã Kim Thái. Hè năm 2024, Trung tâm tiếp tục phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em và hiện đang tổ chức dạy phổ cập bơi cho 100 học sinh của Trường THCS xã Hiển Khánh và Trường THCS xã Trung Thành.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh lớp học phổ cập bơi tại bể bơi huyện

Trong thời gian 10 ngày, Các em học sinh tham gia lớp phổ cập bơi tại trung tâm được các thầy dạy bơi hướng dẫn tận tâm, từ kỹ thuật cơ bản, như: động tác đạp chân, nín thở dưới nước, thả nổi người trên mặt nước và các kiểu bơi, như bơi trườn sấp, bơi ngửa, bơi ếch, bơi bướm. Cuối khóa, Trung tâm tổ chức thi, cấp chứng chỉ cho các em hoàn thành tốt lượt bơi 25m. Bên cạnh truyền đạt, hướng dẫn thực hành các kỹ thuật bơi, học sinh còn được trang bị những kỹ năng cơ bản về phòng, chống đuối nước và cách sơ cứu người bị đuối nước. Không chỉ chú trọng hình thức giảng dạy, để học bơi ngày hè đạt hiệu quả cao, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện luôn giám sát các tiêu chuẩn về chất lượng nước sạch, công tác vệ sinh môi trường xung quanh bể bơi, để đảm bảo sức khỏe cho các cháu học sinh đến học bơi.

Các lớp phổ cập bơi không chỉ trang bị kỹ năng để các em tránh được rủi ro bị đuối nước, mà còn giúp phát triển toàn diện về thể chất, góp phần lành mạnh hóa các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp hè. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực dành cho trẻ em trong huyện, cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em hàng năm, cùng các cấp, các ngành trong huyện làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

T/h: Hải Vân