KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết nguyên đán Nhâm Dần
Lượt xem: 356

Chiều ngày 7 tháng 2 năm 2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 sau Tết nguyên đán Nhâm Dần. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, cùng điểm cầu 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

 

anh tin bai

Điểm cầu huyện Vụ Bản dự hội nghị trực tuyến

 

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện.

 

anh tin bai

Các đại biểu huyện Vụ Bản dự hội nghị trực tuyến

 

Theo thông tin của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Nam Định, tính đến 8 giờ ngày 7-2-2022, toàn tỉnh ghi nhận tổng số 14.180 ca bệnh COVID-19, trong đó có 7.512 ca tại cộng đồng. Riêng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, từ 29/1 đến 8h ngày 7/2/2022, toàn tỉnh ghi nhận 4.380 ca COVID-19, trong đó có 2.915 ca tại cộng đồng.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Vụ Bản phát biểu tham luận tại hội nghị trực tuyến của tỉnh.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Sở Y tế báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và ý kiến của lãnh đạo các huyện, thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Qua 9 ngày nghỉ Tết, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 mỗi ngày tăng vọt; nguyên nhân có sự chủ quan, lơ là của một bộ phận cán bộ và Nhân dân. Nhận định thời gian tới dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; không được lơ là, chủ quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là hệ thống phát thanh, truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn, kêu gọi mỗi người dân thực hiện tốt 5K, chủ động test nhanh khi có các biểu hiện, ho, sốt… để sàng lọc sớm, bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng. Các huyện. thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, thành lập các điểm tiêm, tổ tiêm lưu động để tiêm cho người già yếu không đến được điểm tiêm; phải tiêm xong mũi 2 cho trẻ em từ 12 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3 năm 2022. Khuyến khích người dân, các đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên xét nghiệm tầm soát.

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến

 

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh chỉ đạo ngành Y tế thường xuyên thực hiện tốt việc phân tích tình hình, công bố cấp độ dịch. Khuyến khích quản lý, điều trị tại nhà các trường hợp F0 nhẹ, không triệu chứng nếu đủ điều kiện; đảm bảo ca bệnh được tiếp cận y tế sớm nhất. Các huyện, thành phố rà soát lại, thành lập bổ sung các trạm y tế lưu động với đầy đủ trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu quản lý, điều trị các ca F0 tại nhà. Các sở, ngành, các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, cơ sở, cá nhân; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương, trường học thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn dịch bệnh trong trường học. Yêu cầu các huyện, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về không tổ chức lễ hội. Các địa phương nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ COVID cộng đồng và coi đây là mấu chốt kiểm soát tình hình dịch bệnh ngay từ cơ sở.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)