KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Rạng danh ngôi trường mang tên nhà cách mạng Nguyễn Đức Thuận
Lượt xem: 1200

Trong cuộc thi tuần 1 tháng 3 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 phát sóng chiều ngày 28/11 vừa qua, em Phạm Thế Cường – Lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đã xuất sắc vượt qua 3 bạn thí sinh đồng hành để giành vòng nguyệt quế với điểm số cách biệt. Đây cũng là thí sinh đầu tiên ở các Trường THPT trong huyện tham gia cuộc thi và giành được vòng nguyệt quế.

 

anh tin bai

Em Phạm Thế Cường - Học sinh lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Đức Thuận giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi Đường lên đỉnh OLYMPIA

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có bố mẹ đều là nhà giáo, từ bé em Cường đã được nuôi dưỡng chu đáo, cùng với có sở thích là thích nghiên cứu, tìm hiểu, nên em luôn có ý thức chăm chỉ học tập, lĩnh hội kiến thức trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, môn học Tiếng Anh là một trong những môn học mà em yêu thích nhất. Khi học tiểu học, nhận thức về tầm quan trong của việc học Ngoại ngữ còn ở mức độ, em vẫn đam mê học Tiếng Anh với mong muốn nói được Tiếng Anh và gọi tên các đồ vật bằng Tiếng Anh, nhưng đến khi lên THCS, nhận thức về tầm quan trọng của Tiếng Anh đối với việc lập nghiệp trong tương lai, em lại càng chú tâm học Tiếng Anh hơn. Ngoài việc học để nắm chắc Ngữ pháp, học thuộc từ mới, mẫu câu, em còn thường xuyên đọc các câu chuyện bằng Tiếng Anh, luyện nghe nói. Nhờ vây, năm học nào, em cũng luôn là một trong những học sinh được chọn tham gia cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện, cấp tỉnh. Và mới đây trong năm học 2020 – 2021, em Phạm Thế Cường đã đạt giải ba trong cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh.

 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng em Phạm Thế Cường

 

Không chỉ học giỏi môn Tiếng Anh, em Cường còn là một học sinh giỏi toàn diện tất cả các môn học. Bên cạnh sự quan tâm của bố mẹ, sự dìu dắt của thầy cô, bản thân Cường đã không ngừng nỗ lực trong học tập, luôn tìm tòi, sáng tạo để việc học hiệu quả hơn. Khi gặp một vấn đề gì chưa hiểu, em cố gắng tìm ra câu trả lời hoặc nhờ thầy cô giải đáp. Chính nhờ sự ham học hỏi đó mà Cường đã gặt hái được những kết quả rất đáng biểu dương. Em luôn là học sinh giỏi trong các năm học phổ thông, đặc biệt là trong năm học lớp 10 tại Trường THPT Nguyễn Đức Thuận, em đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, với điểm tổng kết trung bình các môn học là 9,4, trong đó, môn Tiếng Anh đạt 9,8 điểm, môn Toán đạt 9,4 điểm, các môn học còn lại hầu hết đều đạt điểm tổng kết từ 9,0 trở lên. Nhờ có nền tảng kiến thức cơ bản về tất cả các môn học trên các lĩnh vực, em Cường đã mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh OLYMPIA, với mong muốn được giao lưu, học hỏi và có cơ hội tham gia ở một sân chơi trí tuệ mang tầm Quốc gia. Để chuẩn bị cho cuộc thi này, trong thời gian nghỉ hè vừa qua, ngoài việc bổ túc kiến thức các môn học, em Cường đã dành nhiều thời gian để đọc các loại sách trên các lĩnh vực, tích cực đọc báo, xem các chương trình thời sự, bản tin để có kiến thức thực tế. Bằng sự tự tin, bình tĩnh, em đã hoàn thành các phần thi với số điểm khá cao và chung cuộc giành được vòng nguyệt quế vinh quang. Thành tích của em Phạm Thế Cường không chỉ khẳng định sự nỗ lực của bản thân, góp phần vào bề dạy thành tích của ngôi trường mang tên nhà cách mạng Nguyễn Đức Thuận, mà còn tô thắm truyền thống hiếu học của quê hương Vụ Bản anh hùng

 

anh tin bai

Em Phạm Thế Cường nhận giải ba trong cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh

 

Không chỉ học giỏi, Phạm Thế Cường còn là một học sinh ngoan, nhiệt tình, năng động của Trường THPT Nguyễn Đức Thuận. Em được cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp bầu làm lớp trưởng. Ngoài thời gian tập trung cho việc học, Cường luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp học tập, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa của Lớp và của Trường; đóng góp nhiều ý kiến hay, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động của lớp, góp phần đưa các phong trào của lớp luôn dẫn đầu trường. Ở nhà, Cường luôn là người con ngoan, hiếu thảo, nghe lời, được gia đình tin tưởng. Trao đổi với thầy hiệu trưởng Nhà trường và bố mẹ Cường, được biết em là một người rất chăm ngoan, siêng năng học tập và chịu khó tìm hiểu tài liệu, đọc nhiều sách nâng cao và chú tâm nghiên cứu các bài tập khó để tìm ra phương pháp giải một cách phù hợp nhất. Ngoài ra, em cũng là một người rất hòa đồng, tự tin, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ .

Năm học 2021 – 2022 đang đi được gần 1 nửa chặng đường và việc giành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi Đường lên đỉnh OLYMPIA là thành tích đầu tiên mà em Phạm Thế Cường – Lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đạt được trong năm học này. Hiện nay, ngoài việc chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi hết học kỳ I, Cường đang tập trung ôn luyện để chuẩn bị tham gia cuộc thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh. Chặng đường lập nghiệp của em Phạm Thế Cường còn dài. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện, em Cường sẽ tiếp tục gặt gái được những thành tích xứng đáng trong học tập và thành công trong tương lai, là tấm gương sáng tiêu biểu để các học sinh khác noi theo.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện