KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Niềm tin đối với ngôi trường Ươm hạt giống tài năng
Lượt xem: 1534

Trong nhiều năm qua, Trường THCS Trần Huy Liệu luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Vụ Bản, trong đó, có nhiều năm vươn lên xếp ở top đầu trong tổng số các trường THCS chuyên trong toàn tỉnh. Có được kết quả này, bên cạnh sự quan tâm của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, có sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Phòng giáo dục và đào tạo huyện. Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS Trần Huy Liệu, đồng chí Trần Trung Hiếu –Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện,  Trưởng phòng GD & ĐT huyện Vụ Bản đã có bài viết trao gửi niềm tin vào đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, sẽ tiếp tục nỗ lực, không ngừng vươn lên để trở thành trung tâm giáo dục chất lượng cao của huyện, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện. Ban biên tập Trang thông tin điện tử huyện trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của đồng chí Trường Phòng giáo dục và đào tạo huyện.

anh tin bai

Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng chỉ ra rằng:“Nghề dạy học là nghề cao quý vào bậc nhất trong các nghề cao quý... nghề dạy học là một nghề sáng tạo vào bậc nhất trong các các nghề sáng tạo... Vì nó tạo ra những con người sáng tạo”. Người thầy với tâm hồn trong sáng, với lý tưởng cao cả luôn luôn “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Năm 1993, Trường THCS Trần Huy Liệu được thành lập. Sự ra đời của ngôi trường trong hoàn cảnh đất nước đang tập trung thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã thể hiện tầm nhìn, sự quan tâm đặc biệt của toàn ngành Giáo dục và Đào tạo Vụ Bản đến việc hoàn thiện và phát triển hệ thống giáo dục quốc dân nhằm tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là sự kiện trọng đại của ngành Giáo dục huyện nhà, mở ra cơ hội học tập cho con em hàng vạn người dân cần cù, hiếu học trên vùng đất giàu truyền thống anh hùng. 

Ngày đầu thành lập, thầy trò phải đối mặt với biết bao khó khăn, thách thức. Đó là hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học còn thiếu thốn. Đến nay, trường đã có cơ ngơi khang trang, bề thế giữa trung tâm của Thị trấn phồn thịnh, năng động, với quy mô 16 lớp, gần 700 học sinh và 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Nhà trường đã có đầy đủ các phòng học, các phòng chức năng kiên cố, trang thiết bị khá đầy đủ, hiện đại; khuôn viên trường xanh, sạch, đẹp đáp ứng yêu cầu giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các thế hệ thầy, trò nhà trường đã kiên trì, bền bỉ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; không ngừng đổi mới sáng tạo, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Hiện nay, ở bất cứ nơi đâu, ở bất kỳ lĩnh vực nào của đời sống xã hội cũng có sự đóng góp với dấu ấn đậm nét của những cựu học sinh nhà trường. Họ đã và đang là những công dân tốt, những người lao động giỏi, là những nhà quân sự, chính trị, nhà giáo, kỹ sư, bác sĩ, nhà văn, nhà báo, doanh nhân…, nhiều người giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt trong hệ thống chính trị của đất nước. Nhân cách, trí tuệ, nhiệt huyết của lớp lớp các thế hệ học sinh đã được khởi nguồn, nuôi dưỡng, được truyền cảm hứng từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Nối tiếp truyền thống vẻ vang của các thế hệ trước, hôm nay, tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của nhà trường đã và đang tích cực đổi mới, sáng tạo, tạo dựng diện mạo mới trong kỷ nguyên mới. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý của trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn; Chất lượng giáo dục ngày càng ổn định, phát triển bền vững. Hàng năm, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên và không chuyên; chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi luôn trong tốp các trường dẫn đầu toàn tỉnh; học sinh được học tập, giáo dục toàn diện trong môi trường lành mạnh, an toàn. Nhiều năm liên tục, nhà trường được công nhận là tập thể Lao động xuất sắc, xuất sắc tiêu biểu; chi bộ Đảng được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh. Uy tín, vị thế của nhà trường không ngừng được khẳng định, nâng cao, là điểm sáng của ngành giáo dục và đào tạo của huyện và của tỉnh. Sự tâm huyết, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với những thành tích đáng tự hào của Nhà trường đã trở thành địa chỉ tin cậy về giáo dục và đào tạo cho các bậc phụ huynh và học sinh huyện nhà.

Mái trường THCS Trần Huy Liệu là nơi lưu giữ những ký ức đẹp của một thời hoa niên. Từ ngôi trường này, biết bao thế hệ học sinh đã trưởng thành. Nhiều học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Nhà trường có học sinh giỏi đoạt giải Quốc gia, có cựu học sinh đoạt huy chương Bạc Quốc tế, có bao cánh chim đã bay đến các miền đóng góp, dựng xây Tổ quốc thêm đẹp giàu. Dù ở bất cứ cương vị nào, họ vẫn luôn hướng về ngôi trường 30 năm tuổi - nơi chắp cánh cho những ước mơ, nơi thầy cô tự hào, các lớp học sinh ngưỡng mộ noi theo. Trường THCS Trần Huy Liệu thực sự là cánh chim đầu đàn của ngành Giáo dục huyện nhà. Có thể nói rằng các thế hệ giáo viên, học sinh của trường là niềm tự hào, là một phần lịch sử của huyện Vụ Bản trong quá trình xây dựng và phát triển.

Có được những thành tựu đó, trước hết là do sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ thầy giáo, cô giáo và học sinh. Đó còn là thành quả của truyền thống đoàn kết và sự quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của các cấp lãnh đạo và chính quyền địa phương. Nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Nam Định, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nhiều Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định. Phụ huynh học sinh và nhân dân địa phương luôn hướng về ngôi trường với niềm tin và tự hào.

Trước sự phát triển của khoa học, công nghệ, sự bùng nổ thông tin đa chiều, xu hướng toàn cầu hóa của thời kỳ mới, vai trò của ngành giáo dục nói chung và của nhà trường nói riêng đối với thế hệ tương lai càng trở nên quan trọng và không ít phức tạp, khó khăn. Nhà trường cần quán triệt sâu sắc chủ trương đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục của Đảng, lấy sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo để xác định quan điểm, mục tiêu, nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục. Đặc biệt, tập trung thực hiện thành công việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa; mục tiêu xuyên suốt của Trường là mỗi học sinh được quan tâm giáo dục toàn diện, có sức khỏe tốt, có nhân sinh quan, thế giới quan khoa học, chuẩn mực, có phẩm chất, năng lực phù hợp độ tuổi, có ý thức kỷ luật cao, có ý chí nghị lực vượt khó và khát vọng vươn lên... Nhà trường tiếp tục phát huy vai trò của cơ sở giáo dục chất lượng cao của huyện, là đơn vị tiên phong, hình mẫu về xây dựng môi trường giáo dục tốt, quản lý tốt, dạy tốt, học tốt. Chú trọng bồi dưỡng và phát huy nội lực của đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy và học; chủ động cập nhật nội dung, phương pháp giáo dục tiên tiến để vận dụng vào thực tiễn và lan tỏa trong toàn ngành.

Ba mươi năm, một quãng thời gian chưa dài so với sự phát triển trường tồn, nhưng cũng đủ để trường THCS Trần Huy Liệu khẳng định được vị thế của mình. Có biết bao thế hệ giáo viên và học sinh đã trưởng thành và đi đến khắp mọi miền của Tổ quốc, đang từng ngày làm rạng rỡ và tô đậm thêm truyền thống của nhà trường. Thành quả hôm nay được kết tinh từ tình thương, trách nhiệm, sự hy sinh, cống hiến, sáng tạo của các thế hệ nhà giáo trong suốt 30 năm qua. Đây không những là niềm tự hào của thầy, trò, phụ huynh học sinh mà còn đáp ứng được sự kỳ vọng của các cấp, các ngành. 1/3 thế kỷ dựng xây và phát triển, truyền thống và quá khứ vẫn âm vang trên mỗi bước đường hôm nay. 

Một trang sử mới đã mở ra. Nhiều thời cơ, thách thức đang đón đợi. Nhưng dù có thuận lợi hay khó khăn, thầy và trò trường THCS Trần Huy Liệu vẫn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người. Bằng sức mạnh nội lực của nhà trường, ưu thế của địa phương, sự chung tay góp sức của các lực lượng xã hội và sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, thầy và trò hôm nay đang viết tiếp những trang vàng truyền thống cho mái trường THCS Trần Huy Liệu. Trong thời gian tới, trường cần tiếp tục có những giải pháp, hướng đi mới, định hướng lâu dài, bền vững, xây dựng lộ trình phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030 - 2035 theo định hướng của trường chất lượng cao, xứng đáng với niềm tin của cha mẹ học sinh và nhân dân.

Tôi tin tưởng thầy và trò trường THCS Trần Huy Liệu sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 30 năm vẻ vang, thực hiện một cách có hiệu quả chương trình đổi mới về giáo dục, nâng cao chất lượng toàn diện; cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo Vụ Bản tích cực tham gia vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Kỷ niệm 30 năm thành lập là sự kiện trọng đại, là ngày hội lớn của các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Đây cũng là dịp để ôn lại lịch sử quê hương và của ngành Giáo dục và Đào tạo; tổng kết lại những thành tựu và những đóng góp của trường trong sự nghiệp xây dựng đất nước, phát triển giáo dục, tri ân những thế hệ đi trước, định hướng phát triển trong tương lai.

Trong niềm vui chung của ngày hội này, thay mặt ngành Giáo dục và Đào tạo Vụ Bản, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự phối hợp, động viên của các cấp, các ngành, các cơ quan truyền thông, sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh cùng các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Xin trân trọng cảm ơn các thế hệ thầy, trò nhà trường đã xuất sắc vượt lên hoàn cảnh, vượt lên chính mình để có những bước phát triển bền vững và những thành quả hôm nay. Chúng ta tin tưởng, kỳ vọng vào tương lai của trường; tin tưởng trường THCS Trần Huy Liệu là địa chỉ tin cậy, là nơi ươm trồng, khơi dậy tiềm năng, chắp cánh cho những khát vọng của thế hệ trẻ trên quê hương Vụ Bản, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV.

Chúc Lễ kỷ niệm của nhà trường thành công rực rỡ, tạo nên điểm nhấn, dấu mốc lịch sử, động lực mạnh mẽ để trường bước sang chặng đường tiếp theo với luồng sinh khí mới, sức sáng tạo và thành công mới!

Tháng 8/2023