KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nghành giáo dục và đào tạo huyện Vụ Bản linh hoạt các phương án dạy học thích ứng với dịch Covid-19
Lượt xem: 999

Hơn 2 tuần đi học lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Nhâm Dần, tình hình dịch Covid-19 tại nhiều trường học trên địa bàn huyện Vụ Bản có những diễn biến phức tạp khi phát hiện nhiều giáo viên và học sinh dương tính với Covid - 19. Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, đến này 23/2, ở các bậc học Mầm non, Tiểu học và THCS có hơn 100 giáo viên và  khoảng 1.500 học sinh là F0, gần 6.000 giáo viên và học sinh là F1. Trước tình hình đó, ngành giáo dục và đào tạo huyện nhà đã chủ động, linh hoạt trong việc ứng phó với diễn biến dịch bệnh, triển khai các hoạt động dạy học nhằm bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh, đồng thời hoàn thành chương trình giáo dục đề ra.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trường THCS xã Trung Thành tổ chức test, sát khuẩn, đo nhiệt độ cho học sinh

 

Trường THCS xã Trung Thành năm học này có 8 lớp với 327 học sinh. Trải qua thời gian dài chống dịch Covid-19, Nhà trường đã bắt nhịp và có những phương án, kế hoạch chủ động phòng, chống dịch. Vì vậy, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Nhà trường đã tổ chức test Covid cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, nhằm sớm phát hiện và bóc tách các trường hợp mắc Covid – 19 ra khỏi môi trường trường học. Qua test Covid – 19 ngày 8/2, Nhà trường đã phát hiện 2 học sinh dương tính với Covid – 19 và trong những ngày vừa qua, số học sinh và cán bộ, giáo viên trong trường mắc Covid-19 tăng cao. Đến này 21/2, Nhà trường có 70 học sinh và 3 giáo viên là F0. Trước tình hình đó, Ban giám hiệu Trường THCS xã Trung Thành đã căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại trường, thực hiện song song 2 hình thức đó là dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học trực tuyến. Đồng thời, thường xuyên theo dõi sức khỏe học sinh, giáo viên, cập nhật hàng ngày về số học sinh mắc mới, số học sinh hoàn thành cách ly. Theo đó, Nhà trường cũng thực hiện nghiêm túc công văn 166 ngày 10/2/2022 liên ngành giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở y tế, đó là những lớp có từ 2 học sinh là F0 trở lên thì cho lớp đó nghỉ học và chuyển sang hình thức học trực tuyến, những lớp có 1 F0 thì cho bóc tách những học sinh tiếp xúc gần cho nghỉ học và thực hiện hình thức vừa học trực tuyến, vừa học trực tiếp. Và đến ngày 21/2, Nhà trường có đến 7 lớp học trực tuyến và chỉ có 1 lớp học trực tiếp. Ban giám hiệu Trường THCS xã Trung Thành yêu cầu giáo viên chủ nhiệm thường xuyên trao đổi với phụ huynh học sinh để nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh và có hình thức dạy học phù hợp với sức khỏe của những học sinh là F0 đang điều trị tại nhà. Theo thông tin từ Ban giám hiệu Trường THCS xã Trung Thành, đến ngày 23/2, Nhà trường còn 31 học sinh là F0, chỉ còn 3 lớp học trực tuyến và đã có 5 lớp học trực tiếp. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong trường, chiều ngày 22/2, Nhà trường đã phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Trung Thành tổ chức phun thuốc khử trùng và dọn vệ sinh môi trường khuôn viên trường lớp, phối hợp với phụ huynh học sinh tổ chức test cho các học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học cách ly tại nhà. Các biện pháp phòng chống dịch tại trường tiếp tục được chú trọng và thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Các hoạt động chuyên môn được thực hiện theo đúng kế hoạch năm học và thời khóa biểu xây dựng ở từng khối lớp.

 

anh tin bai

Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Thành Lợi hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay

 

anh tin bai

Học sinh Trường Tiểu học xã Thành Lợi thực hiện sát khuẩn tay bằng hệ thống sát khuẩn tự động trước khi vào lớp học

 

Còn tại Trường Tiểu học xã Thành Lợi, đến ngày 23/2 có 120 học sinh và 10 giáo viên, nhân viên là F0. Nhà trường xác định nguồn lây 90% từ bên ngoài cộng đồng và gia đình học sinh, còn khoảng 10% là lây nhiễm thứ phát trong Nhà trường. Để bảo đảm kiến thức cho học sinh F0, F1 và ổn định tâm lý cho học sinh cũng như phụ huynh, nhà trường vừa tổ chức dạy trực tiếp, vừa dạy trực tuyến, đồng thời kết hợp song song hai hình thức dạy học tại một số lớp có 1 học sinh là F0. Nhà trường đã xây dựng kịch bản chi tiết về phương án dạy học khi dịch diễn biến phức tạp ở từng lớp và thường xuyên nhắc nhở đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch; đồng thời chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, vật tư y tế để làm tốt công tác phòng chống dịch tại trường, như súng phun khủ khuẩn, nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt và cả thanh test Covid – 19 để kịp thời kiểm tra cho học sinh khi có biểu hiện ho, sốt... Từ đó, đảm bảo an toàn cho những học sinh được đi học trực tiếp. Việc phối hợp giữa Nhà trường với phụ huynh học sinh được thực hiện chặt chẽ thông qua các nhóm lớp trên Zalo, tin nhắn và phân công các cán bộ quản lý tham gia là thành viên các nhóm lớp để nắm bắt tình hình dịch bệnh, phản ánh từ phụ huynh học sinh. Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Thành Lợi thường xuyên động viên đội ngũ giáo viên khắc phục khó khăn trong dạy học, nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch vừa thực hiện hiệu quả các hoạt động giáo dục .

Cùng với Trường THCS xã Trung Thành và Trường Tiểu học xã Thành Lợi, trong những ngày qua, số học sinh và giáo viên mắc Covid-19 ở nhiều trường trong huyện tăng cao. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo các trường học linh hoạt trong việc dạy và học tùy tình hình thực tế của địa phương, thực hiện nghiêm túc Hướng dẫn liên ngành giữa Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định và Sở Y tế về phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19, các trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nam Định và Hướng dẫn 178 ngày 11/2/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định về tạm thời tổ chức các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Nam Định sau tết nguyên đán đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh CoVID – 19 của các trường học trong huyện. Hiện nay, 100% các trường học đã và đang thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định, đồng thời linh hoạt trong công tác giảng dạy, vừa dạy học trực tuyến, vừa dạy trực tiếp và vừa kết hợp dạy học trực tuyến và trực tiếp.  Đến ngày 23/2, toàn huyện  có 18 trường tiểu học và  19 trường THCS tổ chức vừa dạy học trực tuyến và trực tiếp, trong đó có 190 lớp học trực tuyến với khoảng 10 nghìn học sinh tham gia. Để nâng cao chất lượng học trực tuyến, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ internet tổ chức tập huấn cách ứng dụng các phần mềm, cách sử dụng tài khoản cá nhân trong tổ chức dạy học trực tuyến cho giáo viên ở các cấp học. Cùng với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường tiếp tục tận dụng thời gian vàng để giảng dạy trực tiếp cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được đến trường. Đối với những học sinh F0 và F1 phải cách ly tại nhà, bên cạnh việc thường xuyên hỏi thăm sức khỏe, động viên học sinh, giáo viên các trường học trong huyện đã và đang cung cấp kiến thức cho các em trong thời gian tạm dừng đến trường, đồng thời, có kế hoạch hệ thống lại kiến thức khi các em đi học trở lại.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện