KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà tập trung chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới
Lượt xem: 735

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song để chuẩn bị cho năm học 2021 - 2022, những ngày này, ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đón học sinh tựu trường.

 

 

Khuôn viên Trường Tiểu học xã Đại Thắng

 

Năm học mới này, cô và trò Trường Tiểu học xã Trung Thành vui mừng, phấn khởi. Bởi trong thời gian qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm đầu tư xây dựng thêm 6 phòng học cao tầng cùng phòng thư viện rộng 90m2 và được đưa vào sử dụng từ năm học này, với tổng giá trị đầu tư khoảng hơn 3 tỷ đồng. Được biết, Trường Tiểu học xã Trung Thành đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ nhiều năm trước. Trải qua thời gian, cơ sở vật chất của Nhà trường đã xuống cấp nghiêm trọng, các phòng học cấp 4 được xây dựng cách đây hàng chục năm, không đáp ứng tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, nhất là đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Từ tình hình thực tế, Ban giám hiệu Nhà trường đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về tăng cường cơ sở vật chất cho Nhà trường. Đáp lại sự mong đợi của cô, trò Nhà trường cũng như của Nhân dân địa phương, cùng với hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 6 phòng học kiên cố và thư viện trong năm học này, tới đây, cấp ủy, chính quyền xã Trung Thành sẽ tiếp tục lãnh đạo và đầu tư xây dựng thêm 3 phòng học chức năng và khu làm việc hiệu bộ cho Trường Tiểu học, nhằm từng bước đáp ứng yêu cầu tiêu chí xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường.

Cùng với xã Trung Thành, hầu hết các xã, thị trấn trong huyện đều đầu tư tăng cường cơ sở vật chất cho các bậc học tại địa phương, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất trường học hàng tỷ đồng. Tiêu biểu như Trường Tiểu học xã Đại Thắng, Trường Mầm non xã Thành Lợi, Trường Mầm non xã Liên Minh ... Trong đó, Trường THCS Thị trấn Gôi năm học này cũng đưa vào sử dụng khu phòng học mới gồm 12 phòng học và giá trị đầu tư khoảng hơn 9 tỷ đồng. Khuôn viên Nhà trường được đầu tư, chỉnh trang sạch đẹp, thoáng mát, tạo môi trường sư phạm thân thiện, lành mạnh cho các em học sinh học tập và vui chơi.

 

 

Giáo viên các trường học trong huyện tham gia tập huấn trực tuyến

 

Bên cạnh việc chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về tăng cường cơ sở vật chất, ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà đã tập trung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. Đến nay, 100% giáo viên các bậc học trong huyện có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó có 92,9% đạt trình độ trên chuẩn. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tham mưu UBND huyện tuyển dụng giáo viên các bậc học. Cụ thể năm 2021, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện tuyển 65 giáo viên mầm non. Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện còn chú trọng tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt là những giáo viên dạy lớp 2 và lớp 6 trong năm học 2021 - 2022. Cùng với cả nước, năm học 2020 – 2021, ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà đã triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở khối lớp 1, với 3 bộ sách được đưa vào giảng dạy, là bộ sách cánh diều, bộ sách cùng học để phát triển năng lực và bộ sách “Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục”. Kết quả sau một năm thực hiện đối với khối lớp 1, bậc tiểu học của huyện Vụ Bản được đánh giá là một trong những huyện đạt theo yêu cầu cần đạt của chương trình đối với các môn học, năng lực và phẩm chất. Các em lớp 1 đã đọc thông viết thạo, tính toán tốt; mạnh dạn tự tin, giao tiếp tốt; biết yêu quý bạn bè, người thân, trung thực, có trách nhiệm. Có được kết quả này, Phòng Giáo dục luôn nhận được sự quan tâm, đầu tư của chính quyền địa phương và sự chăm lo của Nhân dân, nhất là cha mẹ học sinh đã quan tâm và có sự đồng thuận cao trong việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn học hỏi để từng bước hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tiếp nối thành công của năm học trước, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường học trong huyện đã chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền về tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho chương trình thay sách lớp 2, lớp 6 trong năm học tới. Đồng thời, xây dựng kế hoạch và lựa chọn đội ngũ giáo viên có đầy đủ các yếu tố đáp ứng nhu cầu theo quy định hiện hành; Tổ chức tập huấn trực tuyến cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên phụ trách giảng dạy khối lớp 2, lớp 6 theo chỉ đạo, hướng dẫn của ngành dọc cấp trên.

 

 

Khối lớp 1 của Trường Tiểu học xã Minh Tân và Trường Tiểu học xã Tam Thanh trong ngày đầu tựu trường 23/8

 

Theo báo cáo, từ đầu tháng 7, các Trường Tiểu học và THCS trong huyện đã hoàn thành tuyển sinh học sinh vào lớp 1 và lớp 6, trong đó, khối lớp 1 có khoảng 2.500 học sinh, khối lớp 6 có 2.010 học sinh. Và ngày 23/8 vừa qua, 16/18 Trường Tiểu học trong huyện đã tổ chức tập trung học sinh khối lớp 1 và triển khai dạy những kỹ năng cơ bản của học sinh tiểu học cho các em. Hiện các Trường Tiểu học và THCS trong huyện đã nhận đủ số lượng sách học sinh đăng ký để phát cho học sinh chuẩn bị cho năm học mới. Đội ngũ giáo viên phụ trách giảng dạy khối lớp 2 và lớp 6 đã phát sách cho học sinh trong lớp và lập các nhóm Zalo giáo viên và phụ huynh để hướng dẫn phương pháp học đối với các bộ sách mới. Đồng thời, chủ động nghiên cứu bài học để tiếp cận trước những phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.

 

 

Trường THCS thị trấn Gôi và Trường Tiểu học Minh Thuận tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, trồng hoa, cây xanh để chuẩn bị cho năm học mới

 

Hiện nay, các trường học trong huyện đang triển khai vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử khuẩn và chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh vào năm học mới. Ban giám hiệu các Nhà trường đã họp hội đồng sư phạm, phân công nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, xây dựng và triển khai kế hoạch năm học mới. Trong đó, các trường đã xây dựng các kịch bản khác nhau cho ngày tựu trường và lễ khai giảng năm học mới phù hợp với diễn biến của dịch Covid-19.

Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành giáo dục, các Nhà trường cùng với sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân sẽ là động lực mạnh mẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để ngành giáo dục huyện nhà vững tin bước vào năm học 2021 - 2022.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện