KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngành giáo dục huyện Vụ Bản tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2023
Lượt xem: 1547

Kỳ thi vào lớp 10 THPT không chuyên năm nay diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/6. Như vậy, chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, các em học sinh khối 9 tốt nghiệp THCS sẽ chính thức bước vào kỳ thi vượt cấp. Trong thời gian này, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng các Trường THCS trong huyện đã đẩy mạnh ôn tập cho học sinh lớp 9 nhằm củng cố kiến thức, trang bị các kỹ năng tốt nhất để các em tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả cao.

 

anh tin bai

Các em lớp 9 Trường THCS xã Thành lợi đang tập trung ôn tập vào lớp 10

 

Năm học 2022 -2023, Trường THCS xã Thành Lợi có 210 học sinh lớp 9 được xét đỗ tốt nghiệp THCS, đạt tỉ lệ 100%, trong đó 177 em đăng ký dự thi vào lớp 10. Triển khai ôn luyện cho học sinh thi vượt cấp, Nhà trường đã họp phụ huynh học sinh để phổ biến tình hình thi tuyển vào lớp 10. Đội ngũ giáo viên phụ trách ôn tập cho học sinh khối 9 đã kết hợp dạy chương trình chính khóa với ôn tập. Nhất là trong giai đoạn này, các giáo viên vừa hệ thống lại kiến thức, vừa ổn định tâm lý cho học sinh, giúp các em có tâm lý thoải mái để tiếp thu bài nhanh, hiệu quả; đồng thời, luôn động viên, thúc đẩy học sinh tăng cường, tận dụng thời gian ở trường, ở nhà để ôn thi đạt kết quả và hàng tuần tổ chức các bài thi, bài kiểm tra, đánh giá phân loại học sinh để có kế hoạch ôn tập phù hợp. Đối với những học sinh yếu, trong quá trình ôn tập, các thầy cô giáo đã cố gắng giúp các em ghi nhớ kiến thức trọng tâm trong mỗi bài, chú trọng rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Thầy và trò Trường THCS Hiển Khánh miệt mài ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

 

Cùng với Trường THCS xã Thành Lợi, Trường THCS xã Hiển Khánh có 107 học sinh khối 9 vừa được xét đỗ tốt nghiệp THCS. Trong những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường nói chung và chất lượng ôn tập thi vào lớp 10 – THPT nói riêng được nâng lên và luôn đứng ở top đầu của huyện về tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THCS thi đỗ vào lớp 10. Tiêu biểu như năm học 2021 – 2022, Nhà trường xếp thứ nhất toàn huyện và xếp thứ 12 trong tổng số 226 Trường THCS trong toàn tỉnh về chất lượng thi vào lớp 10 – THPT, với tỉ lệ 98,1%, trong đó có 1 học sinh đỗ thủ khoa ở Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Nhà trường có 93 học sinh đăng ký dự thi. Chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, ngay từ đầu năm học 2022 – 2023, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy cho học sinh khối 9, ưu tiên những giáo viên có trình chộ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi và chú trọng bồi dưỡng cho những học sinh khá giỏi, tăng cường phụ đạo cho những học sinh yếu để nâng cao chất lượng giao dục đại trà. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các bài kiểm tra, các đợt thi thử để đánh giá kết quả ôn tập của học sinh và có kế hoạch ôn tập tiếp theo phù hợp. Trong tháng 5/2023, Nhà trường đã tổ chức 4 đợt thi thử để đánh giá chất lượng học sinh. Hiện nay, đội ngũ giáo viên phụ trách ôn tập cho học sinh khối 9 Trường THCS Hiển Khánh đang tập trung hệ thống lại kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài và chuẩn bị tâm thế cho học sinh yên tâm bước vào kỳ thi vượt cấp quan trọng này. 

anh tin bai

Các em học sinh lớp 9A – Trường THCS Trần Huy Liệu

 

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, năm học 2022 – 2023, toàn huyện có 1.892 học sinh khối lớp 9. Đến đầu tháng 5/2023, các em đã hoàn thành chương trình học và tập trung cao độ ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Trong đó, có 1.889 em được xét đỗ tốt nghiệp THCS và có 1.597 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Để chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng cũng như tâm lý cho học sinh trong kỳ thi này, Các Trường THCS trong huyện đã chọn, phân công chuyên môn cho giáo viên cốt cán, có kinh nghiệm đảm nhiệm việc dạy học khối lớp 9; đồng thời, xây dựng kế hoạch ôn luyện theo từng giai đoạn cho học sinh. Đội ngũ giáo viên phụ trách công tác ôn tập cho học sinh khối 9 ở các Trường THCS trong huyện đã chủ động nghiên cứu đề thi năm trước, bám sát chương trình học và trang bị kiến thức sát, trúng với định hướng chương trình giáo dục và xu hướng thi tuyển sinh hiện nay; hệ thống lại kiến thức cơ bản, hướng dẫn các dạng bài nằm trong trọng tâm của chương trình, luyện các dạng đề thi để học sinh nắm được tổng quan của đề thi, có kiến thức ổn định, vững vàng cho kỳ thi vào lớp 10. Ngoài ra, các Trường THCS trong huyện còn tiến hành khảo sát, phân tích chất lượng, tổ chức nghiêm túc các kỳ thi kiểm tra chất lượng để đề ra các biện pháp bổ sung kiến thức, kỹ năng còn thiếu cho các em.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên năm nay về cơ bản giữ ổn định như năm học trước. Thí sinh đăng ký dự thi vào các Trường THPT đại trà sẽ thi 3 môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh. Số lượng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của 4 trường THPT trong huyện năm học 2023 – 2024 tăng nhẹ so với năm ngoái, trong đó, Trường THPT Hoàng Văn Thụ tuyển sinh 400 học sinh với 10 lớp, Trường THPT Lương Thế Vinh tuyển sinh 320 học sinh với 8 lớp; Trường THPT Nguyễn Đức Thuận tuyển sinh 280 học sinh với 7 lớp và Trường THPT Nguyễn Bính tuyển sinh 280 học sinh với 7 lớp. Đến thời điểm này, tất cả 4 trường THPT trên địa bàn huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, tạo điều kiện tốt nhất để các em tự tin bước vào kỳ thi.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện