KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản tiêm vắc xin cho hơn 3.100 học sinh THPT
Lượt xem: 668

Nhằm triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bằng việc tiêm phủ vắc xin Covid – 19 cho toàn dân và thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định, hướng dẫn của UBND huyện Vụ Bản về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh THPT, vừa qua, Trung tâm Y tế huyện đã phối kết hợp với các Trường THPT trong huyện tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tiêm vắc xin cho học sinh trên địa bàn huyện.

 

Theo số liệu thống kê, toàn huyện có hơn 3.800 người từ độ tuổi 15 đến dưới 18 tuổi. Để làm tốt công tác tiêm vắc xin cho học sinh THPT trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế huyện đã phối kết hợp chặt chẽ với các Nhà trường làm tốt công tác tuyên truyền, rà soát lập danh sách học sinh, phát phiếu xin ý kiến phụ huynh học sinh, chuẩn bị các cơ sở vật chất phục vụ công tác tiêm chủng. Do vậy, công tác tiêm phòng đối với các học sinh từ 15 đến dưới 18 tuổi được thực hiện theo đúng quy định. Trước đó, Trung tâm đã phối hợp với các Nhà trường chuẩn bị đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện xử lý và cấp cứu khi có tai biến xảy ra. Điểm tiêm tại trường học bố trí tiêm theo khối lớp, tránh phản ứng lan truyền do sợ tiêm, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, điểm tiêm được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Tất cả học sinh trước khi tiêm được cán bộ y tế hướng dẫn ghi thông tin, số điện thoại liên hệ, CMT, thẻ BHYT. 100% học sinh trước khi tiêm đều được tư vấn và giải thích hướng dẫn kỹ càng, khám sàng lọc trước, trong và sau khi tiêm và khi trở về nhà tự theo dõi đúng quy trình, kèm theo các thông tin và số điện thoại cần thiết để liên lạc tư vấn sau tiêm. Sau tiêm, các em học sinh được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút.

Trong ngày 7 và ngày 8/12, huyện Vụ Bản đã tiêm cho 3.133 học sinh các Trường THPT trên địa bàn huyện. Đối với những học sinh đang trong khu cách ly chưa tiêm sẽ được bố trí tiêm vét trong đợt sau. Theo đánh giá của Trung tâm Y tế huyện, trong quá trình triển khai tiêm có một số trường hợp phản ứng nhẹ nhưng đều được xử lý kịp thời, an toàn.

Việc tiêm vắc xin Covid – 19 cho học sinh tạo ra miễn dịch cộng đồng, góp phần làm tốt công tác phòng chống dịch của huyện, để các em yên tâm đến trường học tập./. 

                                                                                    T/h: Hải Yến

                                                  Trung tâm VH – TT &TT huyện Vụ Bản.