KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản: Sẵn sàng cho năm học mới
Lượt xem: 1152

Chỉ còn ít ngày nữa tiếng trống khai trường sẽ rộn ràng vang lên ở tất cả các cơ sở giáo dục trong huyện. Hiện, tất cả các trường học trên địa bàn huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, sẵn sàng cho năm học 2022 – 2023, với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

anh tin bai
anh tin bai
 
Các trường học trong huyện chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cho năm học mới

 

Toàn huyện hiện có 60 trường học, trong đó có 18 trường mầm non, 18 trường tiểu học, 19 trường THCS, 5 trường THPT và 1 Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp huyện. Trong năm học này, các trường học trong huyện đón khoảng trên 32.000 học sinh các cấp học tựu trường, trong đó, bậc mầm non có 7.703 cháu, bậc tiểu học có 12.291 học sinh và bậc THCS có 8.169 học sinh. Để bảo đảm các điều kiện cho năm học mới, ngay khi kết thúc năm học 2021 – 2022, các trường học trên địa bàn huyện đã rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của trường và chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về việc sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, một số xã còn đầu tư xây mới phòng học, cải tạo khuôn viên sân trường cho các bậc học. Nhờ đó, trước thềm năm học mới, cơ sở vật chất của các trường học trên địa bàn huyện đã được nâng cấp khang trang, sạch đẹp, các trang thiết bị được chuẩn bị đầy đủ, cơ bản đáp ứng yêu cầu cho công tác dạy và học, nhất là việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.  Đội ngũ cán bộ, giáo viên được đặc biệt quan tâm bồi dưỡng, phát triển. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý trường học, tiếp tục thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ nhà giáo các bậc học luôn tích cực đổi mới sáng tạo, linh hoạt các hình thức dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đây là cơ sở quan trọng giúp toàn ngành sẵn sàng bước vào năm học mới.

anh tin bai

Hội nghị tập huấn thay sách giáo khoa lóp 3

 

Cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập, ngành giáo dục huyện còn tích cực chuẩn bị, sẵn sàng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7. Trong đó, chú trọng đến công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, giáo viên để hướng tới đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục mới. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách khối lớp 3 và lớp 7 đều được tham gia nghiên cứu, chọn các đầu sách giáo khoa và tham gia các lớp tập huấn huấn do ngành tổ chức. Đặc biệt 71 giáo viên được phân công dạy lớp 3 năm học 2022 - 2023 là những đồng chí có nhiều kinh nghiệm, 100% có trình độ Cao đẳng và Đại học và đều có thâm niên dạy lớp 3 từ 3 đến 5 năm.

anh tin baianh tin bai

Tiết học làm quen của học sinh khối 1 – Trường tiểu học xã Tân Thành

 

Chuẩn bị cho năm học mới, từ đầu tháng 7, tất cả các trường học trong huyện đã hoàn thành công tác tuyển sinh học sinh đầu cấp. Hiện nay, các trường học trong huyện đã cơ bản ổn định sĩ số học sinh, các hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp, hầu hết các em học sinh trong huyện đều đã có đủ sách giáo khoa, vở ghi, đồng phục và dụng cụ học tập. Lồng ghép với công tác ôn tập hè và tổ chức thi khảo sát năng lực học tập của học sinh, nhiều trường học trong huyện đã tổ chức hội thi “Giai điệu tuổi hồng”, thu hút học sinh ở các khối lớp tham gia, với nhiều tiết mục múa hát đặc sắc, được các em lựa chọn, dàn dựng công phu. Để lễ khai giảng thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, Các trường học trong huyện đã tiến hành tổng vệ sinh, trang trí khuôn viên, trường lớp xanh, sạch, đẹp và xây dựng kịch bản tổ chức lễ khai giảng năm học mới, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.

anh tin bai

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” chào mừng năm học mới 2022 – 2023 của Trường THCS Trần Huy Liệu

 

Một năm học mới bắt đầu với nhiều kỳ vọng. Tin tưởng trong năm học này, thầy và trò toàn huyện sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần ươm những mầm xanh tương lai của đất nước.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện