KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Lượt xem: 584

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7. Cũng như mọi năm, kỳ thi năm nay, trên địa bàn huyện có 2 điểm thi đặt tại 2 trường THPT Hoàng Văn Thụ và Trường THPT Lương Thế Vinh, với 55 phòng thi và 1.253 thí sinh dự thi. Trong đó, điểm thi tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ có 30 phòng thi với 653 thí sinh là học sinh của các Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Nguyễn Bính, Trường THPT Dân lập Hùng Vương và 43 thí sinh tự do; điểm thi tại Trường THPT Lương Thế Vinh có 25 phòng thi với 557 thí sinh là học sinh của các trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Nguyễn Đức Thuận và Trung tâm Giáo dục thường xuyên–Giáo dục nghề nghiệp huyện dự thi. Đây là kỳ thi quan trọng vì nó là kết quả 12 năm học tập và là căn cứ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
Trường THPT Lương Thế Vinh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

 

Xác định được tầm quan trọng của kỳ thi, trong thời gian qua, các trường THPT trong huyện đã tập trung ôn tập, củng cố và nâng cao kiến thức cho học sinh; đồng thời sưu tầm nhiều đề thi cho các em luyện đề, rèn luyện kỹ năng làm bài và tổ chức cho các em tham gia các kỳ thi thử, nhằm đánh giá năng lực của từng học sinh. Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, ôn luyện cho học sinh một cách hiệu quả nhất. Theo tìm hiểu, đa số học sinh thi tốt nghiệp THPT đều đăng ký xét tuyển đại học nên ngoài kiến thức cơ bản, các thầy cô tham gia dạy ôn tập ở các trường THPT trong huyện thường xuyên đưa các dạng bài tập nâng cao để các em có thể đỗ đại học ngay từ nguyện vọng 1. Bên cạnh việc ôn tập cho các em, các nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để quan tâm, động viên các em giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho kỳ thi.

anh tin bai

Các em học sinh lớp 12 – Trường THPT Hoàng Văn Thụ ôn tập chuẩn bị cho thi tốt nghiệp THPT

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 về cơ bản giữ nguyên như năm học trước, nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Thí sinh dự thi phải làm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp tự chọn, gồm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên với các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội, gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, UBND huyện Vụ Bản đã chỉ đạo Ban giám hiệu Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Lương Thế Vinh – nơi  được chọn là điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Trên thực tế, trong nhiều năm qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự, minh bạch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn huyện luôn được quan tâm và tổ chức thành công. Phát huy kết quả đạt được, UBND huyện đã chỉ đạo Điện lực huyện tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa lưới điện khu vực các điểm thi, bảo đảm không mất điện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Công tác y tế, nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 cũng được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Lực lượng Công an huyện sẽ tích cực tuần tra, đóng chốt tại các điểm thi, nút giao thông nhằm bảo đảm an ninh trật tự, thuận lợi về giao thông, đi lại cho thí sinh dự thi, không để thí sinh phải bỏ thi vì điều kiện khó khăn hoặc do yếu tố khách quan… 

anh tin bai

Các em học sinh lớp 12A1 – Trường THPT Nguyễn Đức Thuận tập trung ôn tập cho lỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, 2 trường được chọn làm điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay là Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Trường THPT Lương Thế Vinh trong thời gian qua cùng với tập trung ôn tập kiến thức cho học sinh, đã chủ động chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ cho kỳ thi. Ngoài việc bố trí phòng thi đảm bảo các điều kiện về ánh sáng, quạt mát, bàn ghế được kê đặt theo cự lý khoảng cách yêu cầu, Trường THPT Hoàng Văn Thụ và Trường THPT Lương Thế Vinh đã bố trí phòng chờ, phòng để đồ và phòng ăn, nghỉ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên về làm nhiệm vụ tại trường; đồng thời, bố trí phòng để đề thi và bài thi, với hệ thống camera giám sát được trang bị đầy đủ và chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ, biểu mẫu, các loại văn phòng phẩm phục vụ cho kỳ thi theo đúng yêu cầu. Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, các điểm thi trên địa bàn huyện còn bố trí thêm các phòng thi dự phòng, trang bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế phục vụ cán bộ, giáo viên và học sinh trong những ngày kỳ thi diễn ra và phối hợp tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực diễn ra kỳ thi. Công tác phối hợp với các lực lượng đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc cũng được chú trọng. Bên cạnh đó, các trường còn chuẩn bị máy phát điện, đề phòng trường hợp mất điện trong những ngày thi.

Theo báo cáo, công tác ôn tập và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại các điểm thi trên địa bàn huyện đến thời điểm hiện tại đã được hoàn tất. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của thầy và trò các trường THPT và các cơ quan liên quan, cùng sự quan tâm của UBND huyện, sự sẻ chia của Hội cha mẹ học sinh, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Các em học sinh bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi để chinh phục được mức điểm mình mong muốn.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH –TT&TT huyện