KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản hoàn thành đợt tiêm vắc xin cho học sinh lớp 4,5
Lượt xem: 454

Trong các ngày từ 27 đến ngày 29/4/2022, huyện nhà đã tổ chức tiêm vắc xin Covid – 19 đợt 2 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi trên địa bàn, trong đợt này tiêm cho học sinh tiểu học lớp 4,5. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị các điều kiện phục vụ tiêm chủng  nên đợt tiêm diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

 

anh tin bai

Nhân viên y tế khám sàng lọc trước khi tiêm phòng cho học sinh lớp 5 Trường Tiểu học xã Trung Thành.

 

Để triển khai hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi trên địa bàn huyện nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, phòng chống dịch, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, kế hoạch hướng dẫn phân bổ vắc xin và tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 12 tuổi, UBND huyện Vụ Bản đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối kết hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn trong huyện chuẩn bị chu đáo về nhân lực, địa điểm tiêm, ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng, bảo đảm đúng quy trình, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh khi tiêm. Đây là đối tượng tiêm chủng nhỏ tuổi, bởi vậy, trong mọi khâu đều được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo. Tại tất cả các điểm tiêm đều được bố trí bàn khám sàng lọc, bàn tiêm, phòng theo dõi sau tiêm; đồng thời, các đơn vị đều bố trí đội cấp cứu lưu động để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình tiêm chủng. Công tác tiêm chủng bảo đảm tiêm đến đâu, an toàn đến đó. Phụ huynh học sinh hoặc người giám hộ phải ký phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu. Sau tiêm, trẻ được theo dõi 30 phút tại điểm tiêm và các phụ huynh được nhân viên y tế hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe của trẻ trong vòng 72 giờ đầu và trong 28 ngày sau tiêm, cũng như chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ.

 

anh tin bai

Học sinh lớp 4 Trường Tiểu học xã Cộng Hòa tiêm vắc xin.

 

Trong đợt tiêm này, toàn huyện có 18 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 4,5. Điểm tiêm bố trí tại các Trường tiểu học tạo điều kiện thuận lợi cho các phụ huynh đưa đón con đi tiêm. Kết thúc đợt tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho học sinh tiểu học lớp 4,5, toàn huyện đã có 2.008 trẻ đã được tiêm mũi 1, đảm bảo an toàn; không ghi nhận trường hợp nào có phản ứng bất thường sau tiêm.

 

anh tin bai

Học sinh được theo dõi sau tiêm

 

Toàn huyện còn 2.731 trẻ trong độ tuổi lớp 4,5 tạm hoãn tiêm đợt này do đã mắc Covid-19 trong vòng 3 tháng gần đây và 108 trẻ hoãn tiêm do mắc bệnh nền, sau khi hoàn thành tiêm mũi 1 cho học sinh lớp 4,5, Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục triển khai tiêm cho lứa tuổi thấp hơn và tùy theo tiến độ cung ứng vắc xin của tỉnh. Từ đó, tăng diện bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trong cộng đồng. Như vậy, sau hai đợt triển khai tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi, toàn huyện đã có 2.630 trẻ đã được tiêm vắc xin phòng Covid – 19.

Với việc tổ chức tốt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi có ý nghĩa quan trọng, giúp bảo vệ sức khỏe của trẻ, giảm nguy cơ bệnh nặng nếu không may mắc bệnh, giảm lây nhiễm cho những người trong gia đình và cộng đồng, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện./.

 

                                                                               T/h: Hải Yến

                                                          Trung Tâm Vh – TT&TT huyện