KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản đạt giải Nhì toàn đoàn thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS
Lượt xem: 969

Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá cấp tỉnh bậc THCS năm học 2021 – 2022, huyện Vụ Bản có 159 học sinh đạt giải, đạt giải Nhì toàn đoàn.

 

anh tin bai

Đội tuyển học sinh giỏi môn Vật lý – Trường THCS Trần Huy Liệu

 

          Tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học này, toàn huyện có 261 học sinh khối lớp 8 và khối lớp 9 dự thi với 9 môn thi, gồm: Toán, Văn, Anh, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hoá học, Sinh học và môn Tin học, trong đó, các em học sinh khối lớp 8 dự thi 4 môn đó là: Văn, Toán, Anh và Tin học. Kết quả, có 5 học sinh đạt giải nhất, 43 học sinh đạt giải nhì, 53 học sinh đạt giải 3 và 57 học sinh đạt giải khuyến khích. Riêng Trường THCS Trần Huy Liệu có 162 học sinh dự thi ở tất cả các môn thi, trong đó có 97 học sinh đạt giải, với 3 giải nhất, 29 giải nhì, 30 giải ba và 35 giải khuyến khích. Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu các Trường THCS trong huyện đã tổ chức khảo sát học lực học sinh ở các khối lớp, tuyển chọn học sinh vào các đội tuyển học sinh giỏi và tiến hành bồi dưỡng vào các buổi chiều trong tuần; đồng thời, phân công công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi hàng năm. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhiều học sinh và giáo viên bị Covid – 19, các giáo viên phụ trách bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi đã kết hợp ôn tập trực tiếp với trực tuyến; chủ động nghiên cứu tài liệu, sưu tầm nhiều đề thi học sinh giỏi các năm trước cho học sinh luyện đề, làm các dạng bài trong sách nâng cao. Nhờ đó, chất lượng học sinh giỏi bậc THCS huyện nhà tiếp tục duy trì thành tích xếp thứ nhì toàn tỉnh. Trong đó, đội tuyển Vật lý và đội tuyển Địa xếp thứ nhất tỉnh.

Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa bậc THCS cấp tỉnh là dịp để đánh giá chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi của các huyện trong tỉnh. Đồng thời góp phần thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục. Đây cũng là sân chơi trí tuệ, là dịp để cho các em học sinh thể hiện tài năng, kiến thức của mình trong quá trình học tập, rèn luyện và lĩnh hội tri thức của cả cấp học.

P/v: Hải Vân - Trung tâm VH - TT và TT huyện