KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản đạt giải nhất toàn đoàn trong hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”cấp tỉnh
Lượt xem: 1375

Tham gia hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” cấp tỉnh vừa diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/5 vừa qua, huyện Vụ Bản có 7 thí sinh dự thi, trong đó có 4 thí sinh đến từ các trường THPT trong huyện, 3 thí sinh được tuyển chọn từ hội thi dành cho học sinh Tiểu hoc và THCS do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức ngày 22/4, gồm thí sinh của Trường THCS xã Trung Thành, Trường THCS xã Vĩnh Hào và Trường Tiểu học Văn Cao, xã Liên Minh.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện gặp mặt động viên các em tham gia hội thi cấp tỉnh

 

Về dự thi cấp tỉnh, các thí sinh của huyện Vụ Bản đã mang đến Hội thi những câu chuyện giản dị mà đầy xúc động về Bác Hồ. Bằng giọng kể truyền cảm, giàu cảm xúc về tấm gương đạo đức, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác cùng các hình ảnh minh họa phong phú, giàu sáng tạo, các thí sinh đã khắc họa sâu sắc tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng ngời của Bác, thể hiện nhận thức, tình cảm yêu mến của học sinh dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, góp phần làm cho các câu chuyện kể về Bác Hồ gần gũi, lắng đọng lòng người hơn. Tiêu biểu như câu chuyện “Tôi sẽ làm việc xứng đáng với sự tin tưởng của ông” thể hiện sự quyết tâm, ý chí kiên cường, dũng cảm của Bác khi lần đầu tiên ra đi tìm đường cứu nước – khởi nguồn cho cuộc hành trình hoạt động cách mạng của Người được thể hiện thành công bởi em Phạm Khánh Ly – lớp 8A, Trường THCS xã Trung Thành, một lần nữa tái hiện sinh động qua hoạt cảnh minh họa đã khiến cả hội thi xúc động.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Tiết mục đạt giải 3 của em Linh Trang – Trường Tiểu học Văn Cao

 

 Hay như câu chuyện “Được ăn cơm với Bác Hồ” do em Nguyễn Thùy Dương – học sinh lớp 7B, Trường THCS xã Vĩnh Hào thể hiện, cùng hoạt cảnh minh họa đã làm cho không khí của hội thi lắng đọng, người nghe như được chứng kiến, tham gia trong câu chuyện. Câu chuyện thể hiện lối sống giản dị, tiết kiệm, trận trọng thành quả của người lao động của Bác Hồ, khắc họa cuộc đời Bác là tấm gương sáng ngời về đức: Cần – Kiệm – Liêm – Chính, chí công vô tư, tạo nên nét thanh cao và sự vĩ đại của một nhà hiền triết, một bậc thánh nhân thế kỷ XX. Sau mỗi câu chuyện kể, các thí sinh đều phân tích về ý nghĩa, rút ra bài học và liên hệ sâu sắc với tình hình thực tế ở nhà trường, bản thân trong việc học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu theo gương Bác.

 

anh tin bai
Trường THPT Nguyễn Bính đạt giải nhì hội thi

 

 

anh tin bai

Trường THPT Hoàng Văn Thụ đạt giải ba hội thi

 

 

anh tin bai

Em Phạm Khánh Ly – lớp 8A, Trường THCS xã Trung Thành đạt giải nhất hội thi

 

 

anh tin bai

 

Em Linh Trang – Trường Tiểu học Văn Cao đạt giải 3 hội thi

 

Các câu chuyện truyền cảm với phần diễn xuất phụ họa rất khéo léo, tinh tế đã cho thấy được sự chuẩn bị chu đáo của các trường. Trong phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo, các thí sinh đều liên hệ với vấn đề thực tế hiện nay như: sự quyết tâm làm nên thành công, chia sẻ khó khăn với bạn bè trong lớp, thắp lên ngọn lửa của sự tử tế trong toàn xã hội…. Nhờ vậy, kết thúc hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” cấp tỉnh, huyện Vụ Bản đạt 1 giải nhất với câu chuyện “Tôi sẽ làm việc xứng đáng với sự tin tưởng của ông” của em Phạm Khánh Ly – lớp 8A, Trường THCS xã Trung Thành, 1 giải nhì với câu chuyện “Được ăn cơm với Bác Hồ” do em Nguyễn Thùy Dương – học sinh lớp 7B, Trường THCS xã Vĩnh Hào và 1 giải ba cho em Linh Trang của Trường Tiểu học Văn Cao, xã Liên Minh với câu chuyện “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vụ Bản đạt giải nhất toàn đoàn trong hội thi cấp tỉnh. Cùng với bậc Tiểu học và THCS, Trường THPT Nguyễn Bính đạt giải nhì, Trường THPT Hoàng Văn Thụ đạt giải ba và Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đạt giải khuyến khích trong hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” cấp tỉnh.

Những câu chuyện chân thực, xúc động ca ngợi tinh thần yêu nước nồng nàn, lòng nhân ái, vị tha, nếp sống giản dị của Bác và truyền tải nhiều thông điệp có ý nghĩa sâu sắc: những giá trị, chân lý tốt đẹp của Bác Hồ kính yêu vẫn còn sáng mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện