KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản bảo đảm an toàn cho năm học mới 2021-2022
Lượt xem: 586

Thực hiện quyết định số 1727 ngày 13/8/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022 và sự chỉ đạo của UBND huyện, của Sở Giáo dục và đào tạo, thời gian qua, Ngành Giáo dục và đào tạo huyện Vụ Bản đã chủ động, tập trung chuẩn bị các điều kiện, các phương án, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên trong năm học mới. 

 

Ngày 1/9, 1.200 học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã tựu trường chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022

Trường THPT Hoàng Văn Thụ là một trong những trường có số lượng học sinh đông của huyện, với khoảng 1.200 học sinh và 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Vì vậy, công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong trường luôn được Ban giám hiệu Nhà trường quan tâm. Theo đó, Nhà trường đã xây dựng các phương án vừa bảo đảm phòng, chống dịch hiệu quả vừa tổ chức tốt các hoạt động giáo dục; Đồng thời triển khai công tác phòng chống dịch bệnh đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường và tuyên truyền, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch thông qua các nhóm Zalo, Facebook của các khối lớp. Để tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong công tác phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, thời gian qua, Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã chủ động mua sắm bổ sung các trang thiết phị phục vụ cho công tác phòng chống dịch, như máy phun thuốc khử khuẩn, khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt và kiểm tra hệ thống cung cấp nước sạch, sẵn sàng phục vụ cho giáo viên và học sinh trong thời gian ở trường. Hiện Nhà trường có 5 máy đo thân nhiệt và đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn, làm tổng vệ sinh khuôn viên trường và lớp học. Các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy và học, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đều được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo đến từng lớp học. Ngoài ra, để chuẩn bị đón học sinh tựu trường, ngày 31/8, Ban giám hiệu Nhà trường đã phối hợp tổ chức test nhanh cho 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên; phân công lực lượng tổ chức đo thân nhiệt và hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ngay khi học sinh đến trường mỗi ngày.

 

Trường Tiểu học xã Tân Thành đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Là một trường nằm giáp danh với thành phố Nam Định, Ban giám hiệu Trường Tiểu học xã Tân Thành luôn đề cao công tác phòng chống dịch Covid – 19 để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cả thầy và trò. Chuẩn bị cho năm học mới 2021 – 2022, từ đầu tháng 8, Nhà trường đã phối hợp tổ chức phun thuốc khử khuẩn không gian trường lớp; phân công cán bộ, giáo viên tổng vệ sinh toàn bộ phòng làm việc, phòng học, thiết bị dạy học và khuôn viên, bảo đảm môi trường an toàn trước khi đón học sinh quay trở lại trường. Đồng thời, đầu tư mua sắm đầy đủ trang thiết bị như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ cho công tác phòng chống dịch... Các giáo viên chủ nhiệm lớp thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cho học sinh trong thời gian nghỉ hè ở nhà để đảm bảo sức khỏe khi quay lại trường. Cùng với các trường tiểu học trong huyện, ngày 23/8, Trường Tiểu học xã Tân Thành đã đón 73 học sinh khối lớp 1 tựu trường, ngoài việc bố trí các băng zôn tuyên truyền về công tác phòng chống dịch tại khuôn viên, Nhà trường đã thành lập tổ Covid kết hợp làm nhiệm vụ đo thân nhiệt cho toàn bộ học sinh vào đầu buổi học và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nước uống, khẩu trang cho học sinh.

 

Các trường học trong huyện đều phun thuốc khử khuẩn trước ngày đón học sinh tựu trường

Nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh covid 19 là một nhiệm vụ vất vả đối với ngành giáo dục nói riêng, nhất là đối với bậc học mầm non khi mà hầu hết sinh hoạt của các con phải phụ thuộc vào người lớn. Trường Mầm non xã Thành Lợi là một trong những trường có số lượng học sinh đông của huyện, với 3 khu trường. Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, ngày 1/9, Nhà trường tổ chức đón học sinh ra lớp. Chuẩn bị cho năm học mới, cùng với việc tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về tăng cường cơ sở vật chất cho bậc học, Nhà trường đã trích ngân sách mua sắm bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác nuôi dạy trẻ, công tác phòng chống dịch. Hiện Trường Mầm non xã Thành Lợi đã có 9 máy đo thân nhiệt, bố trí cho 3 khu trường, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang y tế và tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ các khu trường. Ban giám hiệu Nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh trường lớp, dụng cụ học tập, khu vui chơi. Riêng đối với các dụng cụ phục vụ cho việc nuôi ăn bán trú, Nhà trường đã khử khuẩn 2 lần toàn bộ bát đũa, xoong nồi, cốc uống nước; bàn ghế các cháu ngồi học đều được lau khử khuẩn bằng cồn, đảm bảo trường, lớp học đều sạch đẹp, an toàn cho các con sinh hoạt tại trường.

Trường THCS xã Tam Thanh test nhanh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trước ngày học sinh tựu trường

Có thể khẳng định, đến thời điểm này, tất cả các trường học trong huyện từ bậc học mầm non đến THPT đều đã sẵn sàng cho năm học mới 2021 – 2022, với hầu hết các trường đều phun thuốc khử khuẩn toàn bộ không gian trường lớp và mua sắm bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch tại trường. Khuôn viên trường lớp được vệ sinh sạch đẹp, thoáng mát. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các bậc học trong huyện thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch và đều được test nhanh kiểm tra yếu tố liên quan đến dịch bệnh Covid – 19 trước ngày đón học sinh tựu trường.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ngành Giáo dục và đào tạo huyện nhà nói chung và các trường học trong huyện nói riêng sẽ vượt qua thử thách, phấn đấu hoàn thành mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa thực hiện tốt kế hoạch năm học đặc biệt này.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện