KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”
Lượt xem: 3432

Ngày 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” dành cho học sinh Tiểu hoc và THCS. Hội thi được diễn ra tại 2 điểm đó là Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện dành cho học sinh đến từ các Trường THCS trong huyện và điểm thi tại Trường Tiểu học xã Kim Thái dành cho học sinh đến từ các Trường Tiểu học trong huyện.

 

anh tin bai

Các thầy cô giáo và các em về cổ vũ cho hội thi tại hai điểm thi

 

Về dự và cổ vũ cho hội thi có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS trong huyện và đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh của các trường có học sinh tham dự.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tiết mục thi của các thí sinh đến từ các Trường THCS trong huyện

 

Tham gia hội thi có 37 thí sinh là học sinh, trong đó có 19 thí sinh đến từ 19 trường THCS và 18 thí sinh đến từ 18 trường Tiểu học trong toàn  huyện. Đến với hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 vòng thi đó là kể một câu chuyện về Bác Hồ với nội dung là các câu chuyện liên quan đến những bài học về đạo đức, lối sống, lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác...; đồng thời, trả lời câu hỏi của Ban giám khảo và bốc thăm, trả lời câu hỏi đã bốc thăm trúng. Những câu chuyện giản dị về Bác Hồ được các em học sinh tái hiện bằng giọng kể truyền cảm, giàu cảm xúc, thể hiện nhận thức, tình cảm yêu mến của học sinh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, đã góp phần làm cho các câu chuyện kể về Bác Hồ gần gũi, lắng đọng lòng người hơn. Đặc biệt trong các tiết mục thi kể chuyện của các em học sinh đều được lồng ghép với các tiết mục biểu diễn phụ họa, hay ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng nội dung và hình ảnh minh họa bằng máy chiếu, đã khiến cho không khí hội thi thêm phần sôi động, một lần nữa làm sống lại những hình ảnh mộc mạc, giản dị về cuộc đời Bác Hồ trong sinh hoạt đời thường cũng như trong hoạt động cách mạng. Trong mỗi câu chuyện cũng chứa đựng những lời dặn dò, những ước mơ khát vọng, những bài học giản dị, gần gũi mà sâu sắc Bác để lại cho các thế hệ.

Trong phần thi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo và bốc thăm, trả lời câu hỏi đã bốc thăm trúng, bằng kiến thức, hiểu biết của mình, các thí sinh đã tự tin trả lời rõ ràng từng câu hỏi, nêu bật những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân thông qua những câu chuyện kể về Bác Hồ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phần thi của các em học sinh Tiểu học tại điểm thi Trường Tiểu học xã Kim Thái

 

Với tinh thần tích cực, công tâm và công bằng của các thầy cô trong Ban giám khảo, cùng sự nhiệt tình của các thí sinh dự thi, sự chuẩn bị chu đáo của các nhà trường, Hội thi “kể chuyện về Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống” dành cho học sinh Tiểu học và THCS huyện Vụ Bản đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất cho 7 thi sinh đại diện cho 7 trường là Trường THCS Thị trấn Gôi, Trường THCS vĩnh Hào, Trường THCS Nguyễn Phúc, Trường THCS xã Trung Thành, Trường Tiểu học Văn Cao – xã Liên Minh, Trường Tiểu học xã Tam Thanh, Trường Tiểu học xã Cộng Hòa; giải nhì cho 10 thí sinh, giải ba cho 11 thí sinh và giải khuyến khích cho 9 thí sinh đến từ các trường THCS và Tiểu học trong toàn huyện. Các thí sinh đạt giải nhất của các trường sẽ được chọn để bồi dưỡng, lựa chọn tham gia hội thi cấp tỉnh.

Hội thi “kể chuyện về Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc tác động tới tư tưởng, nhận thức, hành vi của mỗi học sinh, là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh ở các trường học trong huyện giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của các trường học trong huyện và nhất là làm cho cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục lan tỏa.

 

P/v: Hải Vân – Huyền Trang (Trung tâm VH – TT&TT huyện)