KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo thực hiện Chương trình phổ thông 2018 đối với khối lớp 3
Lượt xem: 1621

Chiều ngày 15/11, tại xã Liên Minh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vụ Bản tổ chức Hội thảo thực hiện chương trình phổ thông 2018 đối với khối lớp 3, năm học 2022 – 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai
 Các đại biểu về dự hội thảo

 

Về dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng-PGĐ Sở GDĐT tỉnh Nam Định, cán bộ, chuyên viên Phòng Tiểu học – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng hơn 200 đại biểu là cán bộ quản lý, giáo viên giảng dạy lớp 3 của các Trường Tiểu học trong toàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Phó Phòng GD&ĐT huyện phát biểu khai mạc hội thảo

 

Tại Hội thảo, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên dạy lớp 3 của các Trường Tiểu học trong huyện đã xem video 2 tiết dạy minh họa các bài học của môn Toán và Hoạt động trải nghiệm do cô giáo Trần Thị Hằng – Giáo viên Trường Tiểu học Minh Thuận và cô giáo Trần Thị Hiền – Giáo viên Trường Tiểu học xã Thành Lợi lên lớp. 

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các giáo viên của các Trường Tiểu học trong huyện thảo luận, đánh giá tiết học

 

 

Để đánh giá, rút kinh nghiệm các tiết dạy, các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung thảo luận phương pháp dạy học, hình thức tổ chức các hoạt động học tập trong các tiết dạy của các giáo viên. Qua đánh giá, nhìn chung các tiết học đã thực hiện đúng quan điểm đổi mới chương trình; bám sát yêu cầu cần đạt của từng bài, từng chủ để trong việc tổ chức các hoạt động dạy học. Các giáo viên đã xây dựng và tổ chức tiết học cụ thể, mạch lạc các hoạt động Khởi động, kết nối - hình thành kiến thức mới - luyện tập, thực hành - vận dụng. Trong các tiết dạy, học sinh đều thực hiện tốt các kỹ thuật học nhóm, tự tin chia sẻ, trao đổi kết quả thảo luận, chủ động chiếm lĩnh nội dung bài học, phát huy năng lực của học sinh theo hướng phát triển năng lực người học, phát huy vai trò chủ động, sáng tạo của học sinh... Theo đó, trong phần thảo luận các tiết dạy, các cán bộ của Phòng Tiểu học – Sở Giáo dục và Đào tạo đã góp ý đưa ra một số giải pháp để tiết học sinh động và hiệu quả hơn, như khuyến khích việc khen thưởng, động viên học sinh trong tiết học, đưa các hoạt động của tiết học ra ngoài không gian lớp học.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng-PGĐ Sở GDĐT tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo

 

anh tin bai
Toàn cảnh Hội thảo

 

Cũng tại Hội thảo đã giành nhiều thời gian để các đại diện các cụm chuyên môn ở các Trường Tiểu học trong huyện tham luận về công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018; Phương pháp dạy học phát triển năng lực, phẩm chất học sinh; Đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh và tham luận về việc sử dụng hiệu quả đồ dùng, thiết bị, môi trường, không gian lớp học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

anh tin bai

Đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu kết thúc hội thảo

 

Thông qua hội thảo, nhằm giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 3 của các Trường Tiểu học trong huyện được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên môn, chủ động đổi mới, sáng tạo, thực hiện những phương pháp tổ chức dạy các môn học lớp 3 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới đạt hiệu quả cao nhất.

P/V: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện