KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19
Lượt xem: 272

Chiều ngày 15/2, UBND huyện đã tổ chức hội nghị chỉ đạo về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Chi – Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành liên quan của huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND, Trưởng trạm y tế các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng y tế báo cáo tại hội nghị

 

Theo báo cáo, trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện nói riêng và trên địa bàn tỉnh Nam Định nói chung diễn biến phức tạp. Số ca mắc Covid – 19 ngày càng tăng. Cụ thể từ ngày 1/2 đến ngày 14/2, toàn huyện có 1.065 ca mắc mới và tính đến ngày 14/2, toàn huyện đã có 3.035 trường hợp dương tính với Covid – 19, trong đó có 1.254 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, hiện còn 1.778 trường hợp F0 đang được điều trị, bao gồm 98 trường hợp điều trị tập trung, 1.680 trường hợp F0 điều trị tại nhà. Hiện tại sức khỏe của các trường hợp F0 trên địa bàn huyện đều ổn định và được theo dõi sức khỏe thường xuyên. Cùng với việc phát hiện và theo dõi các trường hợp F0, các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh, kịp thời tổ chức truy vết, cách ly các trường hợp F1 và tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19 cho Nhân dân. Đến nay, toàn huyện đã có 98,6% người từ 18 tuổi trở lên, 99% người từ 12 đến 17 tuổi tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch và có 11,8% người từ đủ 18 tuổi trở lên tiêm đủ 3 mũi vắc xin.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và lãnh đạo các ngành, các xã, trạm y tế phát biểu tại hội nghị

 

Tại hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các ngành, Chủ tịch UBND và Trưởng trạm y tế một số xã, thị trấn đã phát biểu nêu lên một số khó khăn trong công tác phòng, chống dịch hiện nay và đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 của toàn huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo kết thúc hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu ý kiến phát biểu của các đồng chí tại hội nghị và chia sẻ những nỗ lực, vất vả của đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế huyện nhà trong thời gian qua đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Đồng chí chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh và của huyện, chú trọng đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền và tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, địa phương; chỉ đạo ngành y tế huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp tục tổ chức tiêm phòng vắc xin mũi 3 cho Nhân dân; duy trì điểm tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cố định tại Trung tâm y tế huyện; đồng thời phát huy vai trò của các tổ hỗ trợ, theo dõi người nhiễm Covid – 19 tại các địa phương trong việc tổ chức điều trị bệnh nhân Covid – 19 tại nhà. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, thị trấn rà soát chính xác số người dân chưa tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19, nhất là số lượng trẻ từ đủ 5 tuổi đến 11 tuổi để tổ chức tiêm phòng vắc xin trong thời gian tới, đảm bảo chính xác, triệt để; xác định rõ nguồn lây nhiễm của các trường hợp F0 để tổ chức điều trị, hướng dẫn cách ly hiệu quả, để bảo đảm dịch không lây lan ra diện rộng.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện