KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội cựu giáo chức huyện tổng kết công tác hội năm 2023
Lượt xem: 1139

Sáng ngày 15/11/2023, tại hội trường Phòng giáo dục và đào tạo, Hội cựu giáo chức huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

 
anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

Về dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành hội và Chủ tịch Hội cựu giáo chức 18 xã, thị trấn trong huyện.

    

anh tin bai

Chủ tịch Hội cựu giáo chức huyện phát biểu khai mạc hội nghị

Hội cựu giáo chức huyện hiện có 918 hội viên là các nhà giáo đã nghỉ hưu, đang sinh sống ở các địa phương trên địa bàn huyện. Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Cựu giáo chức huyện đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác và đạt nhiều kết quả. Các tổ chức Hội từ huyện tới cơ sở không ngừng được củng cố, kiện toàn, vững mạnh. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên thường xuyên được quan tâm. Đến nay, trên 90% số hội viên được tặng kỷ niệm chương cựu giáo chức. Trong năm 2023, các cấp hội trong huyện đã tổ chức thăm hỏi 180 lượt hội viên ốm đau, động viên, chia sẻ, giúp đỡ hàng chục hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

 
anh tin bai

Đại diện Ban chấp hành Hội báo cáo tại hội nghị

Cùng với đó, Đội ngũ cán bộ, hội viên cựu giáo chức trong huyện đã phát huy phẩm chất nhà giáo, gương mẫu giáo dục con cháu chăm ngoan, học giỏi; tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài và các phong trào ở địa phương, nổi bật là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các cuộc vận động tình nghĩa của địa phương, động viên con cháu và nhân dân hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. Theo đó, các cấp hội trong huyện đã tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp xây dựng quĩ khuyến học của địa phương được hàng chục triệu đồng, tiêu biểu như Hội cựu giáo chức xã Tam Thanh đã vận động ủng hộ cho Hội khuyến học xã được 50 triệu đồng, Hội cựu giáo chức xã Trung Thành vận động ủng hộ quĩ khuyến học xã 100 triệu đồng…Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các nhà trường thường xuyên quan tâm, động viên con em địa phương học tập tiến bộ, tặng quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, cùng với tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vệ sinh môi trường tại địa phương, các cơ sở Hội cựu giáo chức trong huyện đã đóng góp được hàng chục triệu đồng và gần 100 ngày công, cùng với Nhân dân địa phương nâng cấp hệ thống đường giao thông, làm nhà văn hóa, thực hiện tốt phong trào xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Hiện 100% gia đình hội viên cựu giáo chức trong huyện đều được công nhận là gia đình văn hóa, gia đình hiếu học.

 
anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, cùng với việc đánh giá kết quả hoạt động của các cấp hội năm 2023, Hội cựu giáo chức huyện đã tập trung thảo luận, xác định nhiệm vụ trọng tâm của hội năm 2024.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện