KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảm bảo Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid - 19 của huyện hoạt động hiệu quả
Lượt xem: 346

Trước diễn biễn phúc tạp của dịch bệnh Covid – 19 ở các tỉnh, thành trong cả nước, để triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện, với quyết tâm không để dịch từ bên ngoài vào huyện, UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Vụ Bản đã kích hoạt đưa vào hoạt động Khu cách ly tập trung phòng chống Covid - đi vào hoạt động từ ngày 21/7.

Đến nay, Khu cách ly đã tiếp nhận 133 người dân từ các tỉnh có dịch và đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ trở về địa phương. Trong đó, có 46 người sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính đã được Trung tâm Y tế huyện bàn giao về địa phương để tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nhà theo quy định. Hiện khu cách ly tập trung của huyện còn 87 trường hợp đang thực hiện cách ly, chờ kết quả xét nghiệm Covid – 19.

 

Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid – 19 huyện.

 Để đảm bảo hoạt động Khu cách ly tập trung của huyện, Quân sự huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công như: Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh, hóa chất khử trùng, dụng cụ bảo hộ cho toàn lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly và đối tượng được cách ly; giám sát phòng, chống lây nhiễm chéo tại khu vực cách ly tập trung; Quân sự huyện thực hiện việc đón công dân cách ly, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự; đảm bảo hậu cần và đầy đủ nhu yếu phẩm cho cán bộ cũng như công dân cách ly tại đây.

 

Cán bộ lực lượng quân sự huyện tiếp nhận người dân từ vùng dịch về thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung huyện.

Tính đến ngày 26/7/2021, huyện Vụ Bản chưa có người mắc Covid-19. Hiện nay, những trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, đều là những người trở về từ thành phố Hà Nội. Những người đang thực hiện cách ly tập trung ở đây được bố trí ở phòng riêng, hạn chế tiếp xúc giữa các phòng với nhau; đều có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh và tất cả mọi người đều yên tâm cách ly. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, các cán bộ, lực lượng y bác sỹ, chiến sỹ quân đội luôn đoàn kết, động viên nhau nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức tiếp nhận, quản lý, giám sát, chăm sóc các đối tượng cách ly tận tình, chu đáo; luôn nắm bắt tấm lý và động viên thường xuyên để họ yên tâm, tin tưởng và hợp tác tốt với lực lượng chức năng trong việc thực hiện cách ly.

 

Phun khủ khuẩn hành lý người dân đến cách ly.

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 huyện và cả hệ thống chính trị, với tinh thần chống dịch như chống giặc, với tinh thần hết lòng vì dân phục vụ của lực lượng vũ trang huyện và cán bộ y bác sỹ, Trung tâm Y tế huyện những người trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid – 19 huyện, công dân trong khu cách ly tập trung của huyện đều cảm thấy yên tâm, tin tưởng và tuân thủ theo đúng quy định y tế, tất cả đều mong có kết quả xét nghiệm âm tính theo quy định để trở về nhà và tiếp tục thực hiện nghiêm cách ly y tế tại nhà theo đúng quy định. Góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong huyện chung sức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện./.

                                                                               T/h: Hải Yến

                                               Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản