KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các trường THPT ở huyện Vụ Bản sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Lượt xem: 2116

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 diễn ra trong hai ngày 14 và 15/6. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn điểm thi của Các trường THPT trong huyện đã được hoàn tất. Các thí sinh tích cực ôn tập, trang bị kiến thức, kỹ năng, tự tin bước vào kỳ thi.

 

anh tin bai

Trường THPT Hoàng Văn Thụ

 

Trường THPT Hoàng Văn Thụ có 485 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2022 - 2023. Đến thời điểm này, Nhà trường đã hoàn thiện việc xây dựng kế hoạch tuyển sinh bảo đảm đúng chỉ đạo và định hướng của ngành về công tác tuyển sinh, các điều kiện tổ chức kỳ thi đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Theo đó, Trường THPT Hoàng Văn Thụ bố trí 23 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, đồng thời kiểm tra, tu sửa lại hệ thống đường điện, quạt trần, quạt treo tường... Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, ngoài bảo vệ của trường, Nhà trường đã báo cáo với UBND huyện và phối hợp với Công an huyện bố trí lực lượng công an để bảo đảm an toàn tuyệt đối vòng trong và vòng ngoài của điểm thi. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Nhà trường cũng huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi và thực hiện phân luồng giao thông khu vực cổng trường, tránh tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau giờ thi. Về đội ngũ cán bộ coi thi, Nhà trường thực hiện theo đúng sự phân công của Sở Giáo dục và Đào tạo, tổ chức tập huấn đúng quy chế, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.. Các phòng chức năng phục vụ Hội đồng thi cũng như mọi điều kiện sinh hoạt cho các thành viên làm công tác thi được sắp xếp phù hợp, thuận tiện. Cùng với việc bảo đảm hệ điều kiện tổ chức kỳ thi, Trường THPT Hoàng Văn Thụ cũng chủ động, sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo đúng quy định.

 

anh tin bai

Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Thuận trong một giờ học

 

Cùng với các trường THPT trong huyện, đến 11 giờ ngày 9/6, Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ của các thí sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2022 – 2023. Theo báo cáo, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm nay của Nhà trường là 294 học sinh với 7 lớp và Nhà trường đã nhận được 421 hồ sơ thí sinh đăng ký dự thi. Nội dung kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 được Nhà trường tuyên truyền rộng rãi trên nhiều kênh thông tin để học sinh và cha mẹ học sinh nắm bắt được các quy định về phương thức, hình thức, chỉ tiêu tuyển sinh. Qua đó, chủ động lựa chọn đăng ký tuyển sinh bảo đảm đúng quy định. Cùng với việc tổng hợp hồ sơ và lập danh sách thí sinh các phòng thi, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi; đồng thời, phối hợp với Công an huyện, Công an xã Thành Lợi làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi. Việc bố trí phòng thi, phòng để đề thi, phòng thi dự phòng dành cho học sinh bị mắc Covid – 19 được Nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Năm học 2021 – 2022, toàn huyện có 1.857 học sinh khối lớp 9 và đã có 1.855 học sinh được xét đỗ tốt nghiệp THCS, đạt 99,9%. Trong đó có trên 90% số học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Theo tìm hiểu, số lượng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của 4 trường THPT trong huyện năm học 2022 – 2023 tăng nhẹ so với năm ngoái, trong đó, Trường THPT Hoàng Văn Thụ tuyển sinh 420 học sinh với 10 lớp, Trường THPT Lương Thế Vinh tuyển sinh 336 học sinh với 8 lớp, Trường THPT Nguyễn Đức Thuận tuyển sinh 294 học sinh với 7 lớp và Trường THPT Nguyễn Bính tuyển sinh 294 học sinh với 7 lớp. Đến thời điểm này, tất cả 4 trường THPT trên địa bàn huyện đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, tạo điều kiện tốt nhất để các em tự tin bước vào kỳ thi.

 

anh tin bai

Các em khối lớp 9 – Trường THCS Thị trấn Gôi tập trung ôn luyện vào lớp 10

  

Cùng với sự chuẩn bị của các Trường THPT, các Trường THCS trong huyện đã chọn, phân công chuyên môn cho giáo viên cốt cán đảm nhiệm việc dạy và ôn tập các môn thi và tranh thủ thời gian những tuần học cuối của năm học để hệ thống lại kiến thức cho các em học sinh khối 9 chuẩn bị bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT đạt kết quả cao nhất. Để giúp học sinh ôn tập đạt kết quả cao, các thầy cô giáo phụ trách công tác ôn tập cho học sinh khối 9 ở các Trường THCS trong huyện đã chủ động nghiên cứu đề thi năm trước, bám sát chương trình học và trang bị kiến thức sát, trúng với định hướng chương trình giáo dục và xu hướng thi tuyển sinh đổi mới hiện nay; đồng thời, có kế hoạch ôn cụ thể, hệ thống lại kiến thức cơ bản, hướng dẫn các dạng bài nằm trong trọng tâm của chương trình, luyện các dạng đề thi để học sinh nắm được tổng quan của đề thi, có kiến thức ổn định, vững vàng cho kỳ thi vào lớp 10.

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, các phương án chuẩn bị cho kỳ thi, các Trường THPT trong huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt qui chế thi, đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện