KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các cấp Hội Khuyến học huyện Vụ Bản đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó
Lượt xem: 1120

Trong những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Vụ Bản đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp Hội Khuyến học trong huyện đã triển khai nhiều cách làm hiệu quả, chú trọng công tác tuyên truyền, kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ đồng hành cùng Hội chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồ côi vượt khó vươn lên trong học tập, góp phần thắp lên niềm tin, tạo động lực cho các em yên tâm đến trường.

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhôm Nam Sung Việt Nam, lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, huyện trao học bổng cho 50 học sinh nghèo vượt khó

 

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện ngày càng lan tỏa, thu hút sự hưởng ứng của đông đảo Nhân dân, góp phần quan trọng vào thành công chung của giáo dục huyện nhà. Theo đó, tổ chức Hội Khuyến học các cấp được củng cố, phát triển mạnh. Phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị phát triển mạnh mẽ. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 25.700 gia đình, 461 dòng họ và 168 thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng đơn vị học tập.

 

anh tin bai
Hội Khuyến học huyện trao học bổng đỡ đầu cho học sinh mồ côi

 

Phát huy vai trò của tổ chức hội, trong những năm qua, các cấp Hội Khuyến học trong huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân đóng góp xây dựng quĩ khuyến học và nhiệt tình tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, hoạt động của Hội Khuyến học huyện không ngừng nâng lên, nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, tập thể và doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Đến nay, tổng nguồn quỹ của các cấp hội cơ s trong toàn huyện là trên 5,3 tỷ đồng. Nổi bật là quĩ khuyến học Lương Thế Vinh của huyện trong 6 tháng đầu năm 2022 đã vận động được 300 triệu đồng, nâng s quĩ lên 700 triệu đồng. Cùng với tuyên truyền, vận động đóng góp xây dựng quĩ, các cấp Hội Khuyến học trong huyện còn vận độngc doanh nghiệp, cơ quan, các mạnh thường quân nhận đ đầu và tặng học bổng cho các cháu m côi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cụ thể, Hội đã vận động được các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhận hỗ trợ chi phí học tập cho 22 học sinh mồ côi cả cha, lẫn mẹ đến hết năm học lớp 12, với số tiền bình quân 300.000/ tháng/ học sinh; hàng chục em được nhận học bổng từ các quĩ học bổng của tỉnh, của các đơn vị tài trợ. Trong năm học 2021 – 2022, các cấp Hội Khuyến học trong huyện đã trao 640 suất học bổng trị giá 166 triệu đồng và trao thưởng cho 383 giáo viên, 6.092 học sinh có thành tích xuất sắc, với tổng số tiền là hơn 564 triệu đồng.

 

anh tin bai

Hội Khuyến học xã Liên Minh tiếp nhận tài trợ từ đại diện Công ty nước giải khát Cocacola – Khu vực Miền Bắc

 

Nhân dịp đầu năm học mới 2022 - 2023, với sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân và sự hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm, từ giữa tháng 8-2022, các cấp Hội Khuyến học trong huyện đã tổ chức trao học bổng bằng xe đạp, phát thưởng cho học sinh có thành tích tốt trong học tập, học sinh là con gia đình chính sách, gia đình nghèo chăm ngoan. Tiêu biểu như Hội Khuyến học xã Liên Minh đã tổ chức phát thưởng cho 302 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện và đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, 29 gia đình có 2 con trở lên đạt danh hiệu học sinh giỏi, hàng chục học sinh trúng tuyển vào các Trường Đại học trong cả nước. Hội Khuyến học xã Tân Thành đã vận động ủng hộ quĩ khuyến học được trên 100 triệu đồng và trao thưởng cho 62 em học sinh giỏi và trao học bổng cho 13 cháu là con mồ côi vượt khó học giỏi. Hội Khuyến học xã Trung Thành đã phát thưởng cho 59 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện và tặng quà cho 14 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã. Hay như Hội khuyến học xã Thành Lợi đã nhận được tài trợ 20 chiếc xe đạp và tổ chức trao cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã nỗ lực, vươn lên trong học tập. Những suất học bổng đã kịp thời động viên các học sinh cố gắng, vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt hơn.

anh tin bai
Câu lạc bộ Tennis hội ngộ tại thành phố Hồ Chí Minh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và người nghèo xã Tân Khánh và Hiển Khánh.

 

anh tin bai

Hội Khuyến học xã Liên Minh phát thưởng đầu năm học 2022 – 2023

 

anh tin bai

Hội Khuyến học xã Đại An phát thưởng đầu năm học 2022 - 2023

 

Nhờ có sự đồng hành của các cấp Hội Khuyến học trong huyện, cùng sự nỗ lực, cố gắng của toàn ngành giáo dục huyện nhà, chất lượng giáo dục của huyện tiếp tục đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Nhiều hoạt động, phong trào và các cuộc thi được đứng ở Top đầu của tỉnh, tiêu biểu như chất lượng thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh bậc THCS, chất lượng học sinh thi đỗ vào THPT.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện tiếp tục triển khai thực hiện chỉ thị 14/2021 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội  học tập, giai đoạn 2021 – 2030”. Nhân rộng các mô hình học tập; khen thưởng, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong xây dựng và triển khai có hiệu quả chính sách thu hút nguồn lực trong và ngoài huyện tham gia xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, để giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài tại các cơ sở, chi hội trong toàn huyện phát triển.

P/V: Hải Vân – Trung tâm VH – TT & TT  huyện