KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Vụ Bản: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về ngày 27 tháng 7
Lượt xem: 350

Những ngày tháng 7 này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực bày tỏ lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.

 

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
 
Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và người có công với cách mạng

 

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, huyện nhà có hàng nghìn người con lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc, trong số đó có những người đã mãi mãi không trở về, có những người mang theo thương tật trở về quê hương. Theo báo cáo, hiện nay, toàn huyện có trên 9.000 đối tượng người có công với cách mạng. Di chứng của chiến tranh để lại là nỗi đau, mất mát của các gia đình liệt sỹ, của các thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Thấu hiểu và biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, cùng với chỉ đạo thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách dành cho người có công; tập trung giải quyết những tồn đọng về xác nhận, công nhận người tham gia hoạt động kháng chiến, người có công với cách mạng, những năm qua, các cấp, các ngành ở huyện Vụ Bản đã thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa” triển khai thực hiện nghiêm túc Quyết định số 22/2013 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Đến nay, toàn huyện có gần 1.000 hộ người có công được các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới và nâng cấp nhà ở khang trang và an toàn hơn. Đây là niềm vui với nhiều gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu cải thiện nhà ở, qua đó giúp người có công ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, phong trào xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, với tổng số tiền huy động được hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Từ nguồn quỹ này, cùng với sự hỗ trợ của tỉnh và các doanh nghiệp, huyện nhà đã hỗ trợ xây dựng, tu bổ, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ, xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách; đồng thời, hỗ trợ vốn, cây giống, con giống, giúp các gia đình chính sách phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, 100% các đối tượng chính sách, người có công trong huyện đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế, thường xuyên được thăm khám sức khỏe, được đi điều dưỡng tập trung và được cấp trang thiết bị, dụng cụ chỉnh hình.

anh tin bai

 Xã Tân Khánh tổ chức Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ.

 

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, trong đó tập trung triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống; phát động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; rà soát đối tượng người có công, gia đình chính sách; tu sửa, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà người có công và thân nhân người có công; tổ chức các hoạt động dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ, lễ cầu siêu, lễ thắp nến tri ân; tổ chức lễ kỷ niệm và gặp mặt tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng; động viên các thương binh, bệnh binh gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Nhờ chủ động triển khai sớm nên đến nay, các xã, thị trấn trong toàn huyện đều đã thực hiện tốt các nội dung tổ chức hoạt động kỷ niệm 75 ngày Thương binh - Liệt sĩ bảo đảm theo đúng kế hoạch huyện đề ra. Riêng ở cấp huyện đã tổ chức phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để hỗ trợ cho người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Huyện ủy – HĐND – UBND huyện đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ huyện

 

Bên cạnh đó, Huyện ủy – HĐND – UBND huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh nặng và thân nhân người có công, tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ. Năm nay, ngoài quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, UBND huyện dành nguồn kinh phí  gần 800 triệu đồng để trao 5.513 suất quà cho người có công và thân nhân người có công. Cũng nhân dịp này, các ngành, đoàn thể, như Ban chỉ huy quân sự huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội phật giáo huyện và các doanh nghiệp, như tập đoàn Vingroup, Công ty dược phẩm Pharma, Ngân hàng Ngoại thương tổ chúc trao tặng 272 suất quà cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, với tổng số tiền trị giá hơn 800 triệu đồng và trao một sổ tiết kiệm cho một đối tượng người có công trị giá 10 triệu đồng. Qũi đền ơn đáp nghĩa của tỉnh hỗ trợ xây mới 3 nhà và sửa chữa 8 nhà cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện, với tổng giá trị 560 triệu đồng. Các xã, thị trấn cũng bố trí ngân sách đầu tư cải tạo, tu sửa các công trình nghĩa trang liệt sĩ tặng quà người có công, thân nhân người có công; đồng thời, tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ trong dịp kỷ niệm.

anh tin baianh tin baianh tin bai

Các Hội, đoàn thể của huyện và các địa phương có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ

 

Chiến tranh đã lùi xa nhưng di chứng của chiến tranh vẫn còn mãi. Sự quan tâm chăm sóc tận tình, chu đáo của các cấp, các ngành, đoàn thể trong huyện sẽ là nguồn động viên to lớn giúp các thương bệnh binh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng ấm lòng hơn, vượt qua nỗi đau bệnh tật, có thêm niềm tin vào cuộc sống. Đó là những việc làm ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn đối với người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện