KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Uỷ ban Quốc gia về chuyển đổi số sơ kết một năm thực hiện Đề án 06
Lượt xem: 422

Sáng 25/12, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã tổ chức hội nghị sơ kết một năm triển khai Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 và tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai các nhiệm vụ năm 2023 và trong thời gian tới của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Chính Phủ

 

Đồng chí Phạm Minh Chính – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ và Trụ sở Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn ở 63 tỉnh thành trong cả nước.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự tại điểm cầu huyện Vụ Bản

 

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 của huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huỵện, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo Đề án 06 của huyện.

Thực hiện Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, Uỷ ban Quốc gia chuyển đổi số đã triển khai thực hiện và cơ bản đạt các mục tiêu có tính chất nền tảng. Theo đó,Năm 2022, Đề án 06 đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND các địa phương quan tâm chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, với 21/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân đã hoàn thành đưa trên môi trường điện tử. Đến ngày 21/12/2022, trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đã có trên 154 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý, trong đó có trên 6,5 triệu hồ sơ trực tuyến; đã tích hợp VNEID trên Cổng dịch vụ công Quốc gia để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đăng nhập, khắc phục tình trạng không có số điện thoại chính chủ, tiết kiệm cho Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng…

Đối với việc triển khai chuyển đổi số năm 2022, toàn quốc đã thực hiện được 9/12 chỉ tiêu đặt ra tại kế hoạch hoạt động của Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, từng bước chuyển đổi nhận thức, thói quen hoạt động từ môi trường thực sang môi trường điện tử. Nhân lực chuyển đổi số được quan tâm đầu tư và hình thành các Tổ công nghệ số cộng đồng ở các thôn xóm, tổ dân phố. Hiện cả nước có 68.933 Tổ công nghệ số cộng đồng, với hơn 320.000 thành viên tham gia…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, kết quả đạt được của các Bộ, ngành, địa phương, sự chỉ đạo quyết liệt của các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, vai trò nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân, sự đồng lòng ủng hộ, tham gia tích cực của người dân và doanh nghiệp để đạt được những kết quả trong thực hiện Đề án 06 và kết quả triển khai chuyển đổi số năm 2022; chỉ rõ một số yếu kém, tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới.

         Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố, thành viên Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số; Tổ công tác Đề á 06 của tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm, hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Các bộ, ngành, địa phương phối hợp thực hiện các nhiệm vụ đối với các nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, nhóm tiện ích phát triển kinh tế - xã hội. Từ kết quả đạt được qua 01 năm thực hiện Đề án 06, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: người đứng đầu các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án 06 với quyết tâm chính trị cao, xuyên suốt từ Trung ương đến cơ sở. Người đứng đầu các địa phương vào cuộc tích cực hơn nữa, ban hành các chỉ thị, nghị quyết để triển khai thực hiện; có cơ chế kiểm tra, giám sát để hướng dẫn, giải đáp vướng mắc cho cấp cơ sở; các cấp, các ngành, địa phương cần nâng cao trách nhiệm chỉ đạo triển khai các nội dung của đề án, đẩy mạnh lộ trình thực hiện Đề án 06 năm 2023 và các năm tiếp theo.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện