KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện: Nam Trực, Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý Yên và thành phố Nam Định
Lượt xem: 565

Sáng ngày 15 tháng 9 năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định phối hợp với UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông.

 

anh tin bai

 

Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Xuân Lộc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định; Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện Vụ Bản.

Tham dự tập huấn có trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện: Nam Trực, Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý Yên và thành phố Nam Định.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Lộc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đánh giá, trong những năm qua, việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã được các ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện tương đối tốt, giúp cho các cơ quan báo chí có nguồn tin kịp thời, chính thống phục vụ cho công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên do kỹ năng phát ngôn báo chí của một số người phát ngôn còn hạn chế, một số cơ quan, địa phương thực hiện chưa đúng quy trình, vẫn còn tình trạng e ngại trong phát ngôn báo chí và cung cấp thông tin cho người dân…. dẫn đến các cơ quan báo chí khó tiếp cận thông tin, người dân nắm bắt thông tin chưa đầy đủ, chính xác.

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Xuân Lộc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

 

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định đề nghị cơ quan và các địa phương cần thực hiện nghiêm quy định người phát ngôn và cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; thực hiện đúng quy trình tiếp và làm việc với báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên của các cơ quan báo chí hoạt động và đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của người dân.  

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã nghe Tiến sỹ Phạm Hải Chung, Giảng viên Viện Đào tạo Báo chí – Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn truyền đạt về kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông. Trong đó, tập trung giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Báo chí, Luật tiếp cận thông tin, Nghị định số 09/2017 ngày 09 tháng 02 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; một số kỹ năng tiếp xúc và xử lý thông tin báo chí, nhận diện và xử lý khủng hoảng truyền thông… Giảng viên cũng chia sẻ về phương thức chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và người dân về những vấn đề, vụ việc dư luận quan tâm xảy ra tại cơ quan, đơn vị, địa phương; cách xử lý các thông tin độc hại trên mạng xã hội…, nhằm tạo môi trường thông tin lành mạnh.

 
anh tin bai
anh tin bai

Tiến sỹ Phạm Hải Chung, Giảng viên Viện Đào tạo Báo chí – Truyền thông, Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn truyền đạt về kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông.

 

Thông qua các hội nghị tập huấn, lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện: Nam Trực, Mỹ Lộc, Vụ Bản, Ý Yên và thành phố Nam Định đã được nâng cao kiến thức và kỹ năng, từ đó tự tin, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí và Nhân dân, nhằm tránh xảy ra khủng hoảng thông tin, góp phần giữ vững ổn định tình hình, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thực hiện: Quốc Huy – Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản