KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 ở Lễ hội Phủ Dầy năm 2022
Lượt xem: 416

Theo truyền thống, Lễ hội Phủ Dầy ở xã Kim Thái diễn ra từ ngày 3/3 đến hết ngày 8/3 (âm lịch). Tuy nhiên, năm 2022, tình hình dịch bệnh ở các địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh Nam định nói riêng vẫn còn diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho du khách, người dân, Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy huyện Vụ Bản không tổ chức khai mạc và một số hoạt động tập trung đông người; đồng thời, tăng cường tuyên truyền để người dân, du khách thực hiện các biện pháp đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K khi về lễ Mẫu.

anh tin bai

Du khách thập phương về Phủ Dầy đều đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19

 

Hàng năm vào mùa lễ hội, Phủ Dầy đón hàng vạn du khách thập phương tụ hội để thực hiện tín ngưỡng tâm linh theo tục thờ Mẫu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, năm 2022, UBND huyện Vụ Bản đã ban hành công văn về việc không tổ chức khai mạc Lễ hội Phủ Dầy và một số hoạt động cụ thể như lễ rước đuốc, thỉnh kinh, kéo chữ, các trò chơi, các chương trình văn nghệ... UBND huyện Vụ Bản chỉ đạo UBND xã Kim Thái đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong dịp lễ hội Phủ Dầy để người dân, du khách cũng như các cơ sở thờ tự trên địa bàn thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; không tổ chức các nghi lễ; thành lập các tổ công tác thực hiện công tác quản lý Nhà nước theo quy định của Luật Di sản văn hóa, Luật tín ngưỡng tôn giáo, Quy chế quản lý bảo vệ và phát huy giá trị Quần thể di tích Lịch sử-Văn hóa Phủ Dầy của UBND huyện; giữ gìn nét đẹp văn hóa trong lễ hội. Tập trung giải quyết tốt các vấn đề: Hành khất, vệ sinh môi trường, trò chơi kiếm tiến bất hợp pháp, bán hàng trong khuôn viên di tích, đổi tiền lẻ trong khu vực lễ hội; an ninh trật tự, an toàn giao thông để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nói chung và khu vực các di tích nói riêng. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, lượng khách từ đầu tháng 3 âm lịch năm có giảm, tuy nhiên, trong những ngày qua, các điểm của khu di tích lịch sử Quần thể Phủ Dầy vẫn đón hàng trăm nghìn lượt người về dâng hương; toàn bộ người dân, du khách đến dâng hương tại Quần thể Phủ Dầy và đều chấp hành tốt các biện pháp phòng dịch.

anh tin bai

Du khách đi dâng lễ tại Quần thể Phủ Dầy nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng dịch Covid-19

 

Đồng chí Trần Khắc Thiềng - Chủ tịch UBND xã Kim Thái cho biết: Năm nay, được sự chỉ đạo từ UBND huyện, không tổ chức các phần lễ hội của Quần thể Phủ Dầy. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu dâng hương, tham quan của du khách, chính quyền xã Kim Thái nỗ lực thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tạo môi trường an toàn nhất để Nhân dân an tâm về hành hương, chiêm bái và thắp hương cầu bình an. Cùng với đó, chính quyền xã thường xuyên nhắc nhở các điểm di tích phát các đĩa tuyên truyền được cung cấp để mỗi người dân và du khách thập phương tự giác thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, chấp hành các biện pháp phòng dịch trong quá trình hành lễ, chiêm bái để phòng chống lây nhiễm dịch Covid-19. Tại các di tích, chúng tôi yêu cầu đền phủ bố trí đầy đủ dung dịch rửa tay khô và hướng dẫn du khách thực hiện sát khuẩn. Đặc biệt, thường xuyên giám sát, nhắc nhở, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh để người dân, du khách tự giác thực hiện việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách phù hợp. Trong trường hợp số lượng người tới dâng hương đông, chúng tôi chỉ đạo các tổ công tác thực hiện quyết liệt các biện pháp nên những ngày qua, mọi người dân, du khách về với Quần thể di tích Phủ Dầy đều thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch Covid-19, tình hình an ninh trật tự luôn được duy trì đảm bảo, tình trạng người hành khất, ăn xin, đổi tiền lẻ và các trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp được giải quyết triệt để./.

 

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)