KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Sức xuân trên những làng quê nông thôn mới kiểu mẫu
Lượt xem: 577

Một mùa xuân mới đã về trên quê hương, mùa xuân năm nay, Nhân dân huyện Vụ Bản đón một cái Tết ấm áp và tươi vui hơn bởi đây là mùa xuân nhiều làng quê trong huyện đón Tết trong niềm vui các thôn đã và đang được công nhận là thôn nông thôn mới kiểu mẫu, thôn thông minh. 

anh tin bai

Đoàn kiểm tra thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh, huyện thăm quan tuyến đường kiểu mẫu xã Hợp Hưng.

 Mùa xuân năm nay, là một mùa xuân đầy niềm vui và hy vọng đối với người dân thôn Nội Chế nói riêng và Nhân dân xã Hợp Hưng nói chung, đánh dấu cho sự phát triển của vùng quê nông thôn mới kiểu mẫu. Trên những tuyến đường rợp bóng cờ bay, những khóm hoa ven đường rộn ràng khoe sắc đang tô điểm cho mùa xuân thêm rạng ngời, tươi sáng. Không khí đón xuân nơi đây như rộn ràng, vui tươi hơn khi những công trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu có phần đóng góp công sức của mọi người dân. Khắp các xóm làng trong xã ngập tràn tiếng cười, đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp; sự no ấm, bình yên hiện hữu trong từng căn nhà.

Dưới ánh nắng dịu nhẹ, ấm áp của mùa xuân, trải bước trên con đường trục thôn Nội Chế rộng rãi, cùng những bồn hoa đang đua nhau khoe sắc, những ngôi nhà khang trang, hiện đại, đẹp như một bức tranh, đồng chí Hoàng Văn Quang, Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng Ban ban Công tác mặt trận thôn Nội Chế, chia sẻ với chúng tôi: Sau khi được công nhận thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022, năm 2023, thôn được xã Hợp Hưng chọn làm điểm xây dựng thôn thông minh. Theo đó, thôn đặt rõ mục tiêu nội dung cụ thể việc cần làm, lập kế hoạch chi tiết sao cho phù hợp với tình hình thực tế thôn; đồng thời tuyên truyền làm chuyển biến tư duy, nhận thức của người dân trong tổ chức sản xuất, tăng thu nhập, người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi vào sản xuất, mở rộng phát triển các ngành nghề, kinh doanh dịch vụ.  Nhờ vậy, đời sống của Nhân dân trong thôn được nâng cao, với mức thu nhập đạt trên 80 triệu đồng/ người/năm. Thôn đã thành lập tổ công nghệ số, với 5 thành viên; trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông minh, thương mại điện tử, dịch vụ hành chính công; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống.

Năm 2023, thôn vận động Nhân dân trong thôn đóng góp kinh phí, cùng sự hỗ trợ của những người con quê hương đang công tác xa quê, tiếp tục đầu tư xây dựng hạ tầng thôn như: mở rộng đường ngõ xóm; lắp đặt 2 điểm wifi miễn phí, có bảng thông báo để người dân và khách đến thôn biết, sử dụng. Đặc biệt, chi bộ Đảng, các chi hội đoàn thể đều thành lập các nhóm zalo, kịp thời thông báo những thông tin, hoạt động cần triển khai bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện đến đảng viên, hội viên và Nhân dân. Thôn Nội chế đã lắp đặt 20 cụm camera an ninh kết nối với màn hình tại nhà văn hóa, điện thoại thông minh của Bí thư Chi bộ và Trưởng thôn; đưa sản phẩm nông sản của thôn lên sàn thương mại điện tử để giới thiệu, quảng bá, kết nối với khách hàng; gắn mã địa chỉ nhà ở trong thôn trên nền tảng bản đồ số.

anh tin bai
 

Một góc khu vui chơi thôn Nội Chế, xã Hợp Hưng.

Một mùa xuân mới hứa hẹn nhiều đổi thay; sắc xuân đang nhộn nhịp trên từng làng xóm của xã Cộng Hòa, một sức sống mới, một sắc xuân mới không chỉ hiện hữu ở diện mạo, cảnh quan ngày càng khang trang, trù phú, mà còn thể hiện rõ trong chất lượng cuộc sống và ý thức chủ động, tự quản của mỗi người dân đều không ngừng nâng lên từ khi địa phương thực hiện xây dựng khu dân nông thôn mới kiểu mẫu. Thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, bức tranh nông thôn mới tại 3 thôn là Thiện Vịnh, Bối Xuyên Hạ và Châu Bạc Tháp của xã Cộng Hòa đã có nhiều đổi thay. Cả 3 thôn đều có thu nhập bình quân đầu người đạt trên 70 triệu đồng/người/năm; 99% tỷ lệ nhà ở đạt tiêu chuẩn Bộ xây dựng; 97% người dân tham gia bảo hiểm y tế; trên 90% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình kiểu mẫu. Các thôn đều có nhà văn hóa, khu thể thao, được công nhận và giữ vững danh hiệu thôn văn hóa. Các mô hình bảo vệ môi trường như phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, vệ sinh đường làng ngõ xóm và nơi công cộng được Nhân dân thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao ở địa phương phát triển mạnh mẽ. Các hộ dân đều tích cực tham gia xã hội hóa xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, rãnh thoát nước, chỉnh trang, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa, trang trí đường hoa như: Nhân dân thôn Châu Bạc Tháp đóng góp 450 triệu đồng làm đường trục chính thôn, rãnh thoát nước, làm công trình phụ trợ nhà văn hóa thôn; thôn Phúc Ngọc làm nhà văn hóa thôn, sân thể thao, với kinh phí 500 triệu đồng.

anh tin bai

Đường giao thông thôn Bối La

Cũng như các địa phương trong huyện, đón mùa xuân năm nay, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân Khánh niềm vui được nhân đôi, khi xã đã được công nhận xã Nông thôn mới nâng cao đầu năm 2023 và có 3 thôn được UBND huyện công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Để thực hiện hiệu quả xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, ngay từ đầu năm, xã Tân Khánh chỉ đạo 3 thôn Bàn Kết, Phong Cốc, Thọ Trại xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Các thôn đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện theo từng các tiêu chí, vận động Nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động và hiến đất để mở rộng đường giao thông thôn, xóm, làm rãnh thoát nước thải sinh hoạt trong khu dân cư. Trong năm, Nhân dân 3 thôn Bàn Kết, Phong Cốc, Thọ Trại đã đóng góp trên 1 tỷ 115 triệu đồng, và hiến hơn 480 mét vuông đất ở làm đường giao thông thôn xóm. Trong đó, thôn Bàn Kết vận động Nhân dân đóng góp 360 triệu đồng, hiến 180 mét vuông đất làm đường giao thông thôn; thôn Thọ Trại, vận động Nhân dân hiến hơn 300 mét vuông đất ở và đóng góp hơn 200 triệu làm đường giao thông; thôn Phong Cốc vận động Nhân dân đóng góp 360.000 đồng/ khẩu làm đường giao thông thôn xóm.

anh tin bai

Đời sống mới trên quê hương Tân Khánh.

Công cuộc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu đã mang đến luồng sinh khí mới cho các xã, thôn huyện Vụ Bản, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện và nâng cao. Đến nay, toàn huyện đã có 100% xã, thị trấn đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 3 xã đạt NTM kiểu mẫu, 51 thôn, xóm đạt khu dân cư kiểu mẫu. Trong niềm vui đón xuân mới, cấp ủy, chính quyền huyện Vụ Bản và Nhân dân các thôn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đã đạt được.

Năm 2024, huyện nhà phấn đấu về đích xây dựng huyện NTM nâng cao, có thêm 3 xã đạt NTM kiểu mẫu và 12 thôn, xóm đạt khu dân cư kiểu mẫu. Tin tưởng rằng, những thành quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới những năm qua là bước ngoặt, là động lực cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm hoàn thành được mục tiêu đề ra, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương, vững bước trên chặng đường đổi mới, xây dựng quê hương Vụ Bản anh hùng ngày một giàu đẹp, văn minh./.

                                                                                  T/h Hải Yến.

                                    Trung tâm Văn hóa – Thông tin & Thể thao huyện