KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nỗ lực của các chiến sỹ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 ở huyện Vụ Bản
Lượt xem: 538

Từ khi dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn huyện đến nay, cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã vào cuộc một cách mạnh mẽ, quyết liệt nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, hay tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của huyện không quản ngại ngày, đêm trực chốt, thực hiện công tác phòng, chống dịch bảo vệ sức khỏe người dân.

 

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm, động viên lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại xã Tân Khánh và khu cách ly của huyện.

Trên tinh thần "chống dịch như chống giặc", những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ của BCHQS huyện đảm nhận nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện đã vượt qua những khó khăn ban đầu từ cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nguy cơ lây nhiễm cao để tận tâm, tận lực phục vụ Nhân dân. Điều đáng ghi nhận và cảm phục ở các cán bộ, chiến sĩ là luôn nêu cao tinh thần "vì Nhân dân phục vụ". Từ khi bùng phát đợt dịch lần thứ 4, khu cách ly của huyện đặt tại Trung tâm Y tế huyện cũ ở xã Cộng Hòa, đã tiếp nhận hàng trăm người từ vùng dịch về cách ly tại đây. Ban chỉ huy Quân sự huyện được giao nhiệm vụ làm công tác bảo vệ khu cách ly, đảm bảo sinh hoạt ăn, ở cho những người cách ly; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận đưa đón người đến cách ly theo quy định. Hiện nay, khu cách ly huyện còn 55 người là F1 và người trở về từ vùng dịch đang thực hiện cách ly. Mặc dù làm nhiệm vụ trong khu cách ly có nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, xong các đồng chí luôn cố gắng động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhất là thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo các suất ăn, vận chuyển tiếp tế lương thực, giữ gìn an ninh trật tự trong khu vực cách ly.

 

Các chiến sỹ khu cách ly tập trung huyện tiếp nhận người từ vùng dịch về cách ly

Từ đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện đã có 4 bệnh nhân SARS CoV-2, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo thiết lập hai khu vực cách ly y tế phòng chống dịch tại thôn Thọ Trường, xã Tân Khánh và thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh do có ca nhiễm SARS CoV-2, hai xã Tân Khánh và Hiển Khánh đã thành lập các chốt phong tỏa phòng chống dịch tại hai thôn. Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch tại các đơn vị phong tỏa, lực lượng quân sự, công an, dân quân làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa, không quản ngại nắng, mưa, ngày, đêm và cả nguy cơ dịch bệnh, bám chốt để quản lý người dân trong khu vực phong tỏa, nhất là kịp thời hỗ trợ những nhu yếu phẩm, gạo, mì, rau, củ cho người dân trong thời gian bị phong tỏa trên tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau". Đồng chí Trần Xuân Thắng, chính trị viên phó, Ban chỉ huy quan sự xã Hiển Khánh cho biết: Sau khi trên địa bàn xã có ca nhiễm SARS CoV-2, xã Hiển Khánh thực hiện phong tỏa thôn Liên Xương, Ban chỉ huy quân sự xã cũng đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân tự vệ của xã cùng với lực lượng Quân sự huyện, Công an huyện, Công an xã tham gia trực các chốt phong tỏa phòng chống dịch ở địa phương, giữ gìn an ninh trật tự tại khu phong tỏa, kịp thời vận chuyển các phần quà hỗ trợ người dân và động viên mọi người cùng vượt qua thời gian thực hiện cách ly theo quy định, để đảm bảo được sức khỏe, sự an toàn và không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

 

Chốt kiểm soát phòng chống dịch của huyện đặt tại xã Minh Thuận.

Bằng việc phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, không quản gian khó, hiểm nguy, các thành viên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của huyện, của xã và Tổ tuần tra kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện luôn khắc phục những khó khăn hoàn thành nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

 

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh.

Bên cạnh những "chiến sĩ áo xanh" thì những người thầy thuốc khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, họ không chỉ là bác sĩ mà còn là chiến sĩ, người hùng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid -19. Dù phải làm việc liên tục nhiều giờ trong trang phục bảo hộ để chăm sóc người bệnh tại khu vực điều trị bệnh nhân Covid - 19 của Trung tâm Y tế huyện, trong khu cách ly của huyện hay miệt mài lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu phong tỏa và nỗ lực trong việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho các đối tượng... là những hình ảnh đẹp của những người thầy thuốc đang ngày đêm thầm lặng vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid – 19.

 Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 chưa biết khi nào kết thúc, những khó khăn thách thức trong công tác phòng chống dịch vẫn còn ở phía trước. Nhưng chúng ta tin rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trong huyện, sự quyết tâm vượt khó của lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid – 19, nhất là sự chung tay, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của Nhân dân cùng với chính quyền địa phương trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, người dân sớm trở về cuộc sống bình thường./.           

 T/h: Hải Yến

                                                   Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.