KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước
Lượt xem: 400

Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, phong trào thi đua yêu nước được các cấp ủy Ðảng, chính quyền ở huyện Vụ Bản quan tâm chỉ đạo. Qua đó, phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và mang lại hiệu quả, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong huyện hăng hái thi đua, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị phát động phong trào thi đua khối tham mưu giúp việc Huyện ủy

 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp trong những năm gần đây, nhưng phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp ủy đảng, chính quyền trong huyện phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong từng năm và từng giai đoạn. Nội dung phong trào thi đua luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, cũng như nhiệm vụ và hoạt động của các ngành, các địa phương và trên từng lĩnh vực cụ thể. Theo đó, các phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được phát động và tổ chức thực hiện hiệu quả như: Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; Phong trào thi đua đua “Doanh nghiệp Nam Định hội nhập và phát triển”; và Phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức huyện Vụ Bản thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Với những chỉ tiêu thi đua cụ thể trên từng lĩnh vực đã được các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện hưởng ứng tích cực, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế của huyện. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 của huyện đạt 14.5% và tổng giá trị sản xuất đạt 10.820 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra, bình quân thu nhập đầu người đạt 60,5 triệu đồng/năm và tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 0,9%. Cụ thể, sản xuất nông nghiệp đã khẳng định vai trò quan trọng của nền kinh tế, với tổng giá trị sản xuất là 1.655 tỷ đồng, đạt 100,06% kế hoạch. Các mô hình chuyển đổi cây trồng và phương pháp sản xuất được đẩy mạnh. Cùng với nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ của huyện đã có sự bứt phá mạnh mẽ, dần khẳng định vai trò dẫn dắt, trở thành động lực của nền kinh tế huyện nhà. Năm 2021 tổng giá trị sản xuất toàn ngành đạt 7.865 tỷ đồng, chiếm 84,7% cơ cấu kinh tế. Đây là những kết quả rất đáng tự hào, là tiền đề quan trọng cho năm 2022; đồng thời, cũng tạo nguồn để huyện nhà thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đến nay, toàn huyện đã có 10 xã, thị trấn được UBND tỉnh công nhận đạt nông thôn mới nâng cao và 13 khu dân cư được UBND huyện công nhận đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các tập thể được tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021

 

Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, các phong trào thi đua được phát động thường xuyên, nổi bật là các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thi đua “Dạy tốt, học tốt”; phong trào "Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19"... Nhờ đó, các phong trào đã thực sự trở thành phong trào thi đua rộng khắp ở các thôn xóm, các ngành và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, phát huy sức mạnh nội lực đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng và các thiết chế văn hóa, phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở các khu dân cư. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân được triển khai thực hiện tốt, các vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo. Nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện đã từng bước “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, thu hút sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm tốt. Trong đó, nổi bật là các cấp ủy Đảng, chính quyền đã lãnh đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

anh tin bai

 

 
anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai 

Các tập thể được UBND tỉnh khen thưởng năm 2021

 

Cùng với công tác thi đua trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, phong trào thi đua trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của toàn huyện đã hướng nội dung vào thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở đã nêu cao tính tiên phong gương mẫu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên mọi lĩnh vực. Mỗi việc làm và hành động tốt của tập thể, cá nhân đã góp phần truyền lửa để cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, từ đó xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh các phong trào thi đua được phát động với nội dung, tiêu chí rõ ràng, cụ thể gắn với các đợt thi đua cao điểm, các sự kiện chính trị của đất nước, của huyện. Công tác khen thưởng đảm bảo chặt chẽ, chính xác, công khai, kịp thời, góp phần động viên các tầng lớp Nhân dân trong huyện tích cực học tập, hăng say lao động sản xuất và công tác, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2021, toàn huyện vinh dự có 3 tập thể được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen, 6 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, 26 tập thể  và 21 cá nhân được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và tặng Bằng khen, cùng hàng trăm tập thể, cá nhân được UBND huyện, ngành dọc cấp trên khen thưởng.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các khối thi đua ký giao ước thi đua năm 2022

 

Hưởng ứng phong trào thi đua năm 2022, vừa qua, các khối thi đua trong huyện đã đồng loạt tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2022, với quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện năm 2022. Thành công từ phong trào thi đua cùng với những kết quả huyện đạt được trong năm 2021 đã củng cố niềm tin, khẳng định ý chí, quyết tâm Đảng bộ và Nhân dân trong huyện bước tiếp chặng đường mới với quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới; đồng thời là động lực quan trọng để phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện tiếp tục lan tỏa sâu rộng, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện