KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023
Lượt xem: 2655

Ngày 3/1/2023, Ban chỉ đạo Chợ Viềng huyện Vụ Bản đã họp xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023. Đây là Hội chợ độc đáo của quê hương năm có một phiên được tổ chức truyền thống vào dịp đầu xuân. 

anh tin bai

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện.

Để tổ chức tốt Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023, UBND huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo với 24 thành viên do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban và sự tham gia của thủ trưởng các cơ quan, phòng ban của huyện có liên quan, cùng lãnh đạo xã Kim Thái, Trung Thành và thị trấn Gôi.

Theo kế hoạch, Chợ Viềng của huyện sẽ diễn ra theo truyền thống vào hai ngày Mùng Bảy và Mùng Tám tháng Giêng năm Quý Mão. Địa điểm họp chợ từ Thị trấn Gôi về Kim Thái đến xã Trung Thành; trong đó trung tâm là xung quanh Quần thể di tích Phủ Dầy ở xã Kim Thái.

Do Chợ Viềng xuân Quý Mão 2023 diễn ra vào hai ngày nghỉ cuối tuần, điều kiện giao thông thuận lợi, và hai năm qua không được tổ chức do dịch Covid 19, nên dự tính lượng du khách về với Chợ Viềng Xuân sẽ rất đông.

anh tin bai
 
Đồng chí Phó Thường trực BCĐ triển khai các nội dung công việc chuẩn bị tổ chức Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện đã thảo luận, góp ý vào dự thảo kế hoạch và bàn các giải pháp để tổ chức Chợ Viềng theo đúng quy chế mở hội đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nam Định quy định, thực hiện nghiêm Luật Di sản văn hoá, Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị Quần thể Di tích lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy của UBND huyện. Đảm bảo an toàn về người và tài sản cho Nhân dân địa phương và khách thập phương về hội chợ và các di tích thuộc Quần thể Phủ Dầy; Giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, hệ thống điện phục vụ trong suốt thời gian diễn ra hội chợ. Tổ chức, sắp xếp để các dịch vụ kinh doanh hoạt động thuận lợi, đồng thời quản lý chặt chẽ các hoạt động dịch vụ có hiệu quả…

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện kết luận cuộc họp.

 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các thành viên, chỉ đạo bộ phận soạn thảo hoàn thiện Kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo sớm triển khai các công việc được phân công. Trong đó giao các xã Kim Thái, Trung Thành và Thị trấn Gôi sớm thành lập Ban tổ chức và chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt chợ Xuân trên địa bàn. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên trục đường quốc lộ và trang trí khánh tiết khu vực tổ chức chợ Xuân. Giải toả các hành lang giao thông, không để tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, gây ùn tắc, cản trở giao thông. Quy định cụ thể từng khu vực kinh doanh, dịch vụ trong Chợ; tổ chức hợp lý các bến bãi coi giữ phương tiện giao thông, tránh hiện tượng nâng ép giá. Phối hợp với các ngành thành viên của Ban chỉ đạo để giải quyết, xử lý các tệ nạn hành khất, cờ bạc, trộm cắp, đổi tiền lẻ, kinh doanh hàng cấm, trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp trong thời gian diễn ra Chợ Viềng xuân.

Huyện Vụ Bản phấn đấu tiếp tục tổ chức chu đáo, an toàn Chợ Viềng Xuân Quý Mão 2023, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tâm linh, giao lưu thương mại và tạo không khí ngày hội đầu xuân vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân trong huyện và du khách về với Chợ Viềng Vụ Bản.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)