KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản xây dựng kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Giáp Thìn năm 2024
Lượt xem: 1364

Ngày 22/1/2024, Ban chỉ đạo Chợ Viềng huyện Vụ Bản đã họp lần 1 để thống nhất kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Giáp Thìn năm 2024. Đây là Hội chợ độc đáo của quê hương năm có một phiên được tổ chức truyền thống vào dịp đầu xuân.

anh tin bai

 Toàn cảnh hội nghị

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện.

Để tổ chức tốt Chợ Viềng Xuân Giáp Thìn năm 2024, UBND huyện Vụ Bản đã thành lập Ban Chỉ đạo với 24 thành viên do đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban và sự tham gia của thủ trưởng các cơ quan, phòng ban của huyện có liên quan, cùng lãnh đạo xã Kim Thái, Trung Thành và thị trấn Gôi.

Theo truyền thống, Chợ Viềng của huyện sẽ diễn ra vào hai ngày Mùng Bảy và Mùng Tám tháng Giêng năm Giáp Thìn. Địa điểm họp chợ từ Thị trấn Gôi về Kim Thái đến xã Trung Thành; trong đó trung tâm là xung quanh Quần thể di tích Phủ Dầy, xã Kim Thái.

anh tin bai

Đồng chí Phó Thường trực BCĐ triển khai các nội dung công việc chuẩn bị tổ chức Chợ Viềng Xuân Giáp Thìn. 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện Vụ Bản đã thảo luận, góp ý vào dự thảo kế hoạch và bàn các giải pháp để tổ chức Chợ Viềng năm Giáp Thìn theo đúng quy định về tổ chức lễ hội của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Quy định phân cấp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn của UBND tỉnh. Đồng thời, thảo luận các phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân địa phương và khách thập phương về hội chợ và các di tích đền, phủ, chùa, lăng thuộc quần thể di tích Phủ Dầy, nhất là công tác phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; đảm bảo an toàn giao thông, điện phục vụ trong suốt thời gian diễn ra hội chợ Viềng. Tổ chức, sắp xếp, quản lý chặt chẽ các hoạt động dịch vụ kinh doanh đảm bảo hiệu quả.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện kết luận cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chợ Viềng của huyện đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các thành viên, chỉ đạo bộ phận soạn thảo hoàn thiện Kế hoạch tổ chức Chợ Viềng Xuân Giáp Thìn năm 2024; đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo sớm triển khai các công việc được phân công, nhằm mục tiêu tiếp tục tổ chức chu đáo, an toàn Chợ Viềng Xuân Giáp Thìn, tạo dấu ấn trong mỗi du khách về nét đẹp văn hoá dân gian; tổ chức và quản lý tốt hoạt động văn hóa tâm linh - văn hóa du lịch và văn hóa thương mại, để chợ Viềng xuân đảm bảo hài hòa giữa kinh tế với yếu tố văn hóa và môi trường, đáp ứng nhu cầu văn hóa, tâm linh, giao lưu thương mại và tạo không khí ngày hội đầu xuân vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong huyện và du khách về với Chợ Viềng Vụ Bản.

 

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)