KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ
Lượt xem: 406

Đại dịch COVID-19 đã và đang làm ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân, nhất là thời gian qua đã tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh. Từ đó, hàng trăm ngàn lao động bị mất việc làm, thất nghiệp; hàng triệu lao động phải tạm nghỉ giãn việc và giảm thu nhập. Nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh đã buộc phải ngưng hoạt động. Trước tình hình đó, ngày 1/7/2021, Chính phủ ban hành kịp thời Nghị quyết 68 về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, góp phần hạn chế những tác động tiêu cực của đại dịch, phục hồi sản xuất kinh doanh, ổn định lao động, việc làm, bảo đảm đời sống cho người lao động, duy trì mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội.

 
 
UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 68 ngày 1/7/2021 của Chính phủ
 

Thực hiện Nghị quyết số 68 ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23 ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND huyện Vụ Bản đã ban hành Kế hoạch và triển khai đến các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện. Để thực hiện công tác hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo qui định của Chính phủ trên địa bàn huyện được triển khai kịp thời, đúng quy định, UBND huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ nội dung của Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ; Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 30 của UBND tỉnh Nam Định về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan triển khai thực hiện và phối hợp thực hiện hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chính xác, công bằng và khách quan. Theo đó, các cơ quan như Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Chi cục thuế có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn các địa phương rà soát, thẩm định các nhóm đối tượng được hưởng trợ cấp theo đúng qui định.  

 

Khu vực phong tỏa phòng chống dịch thôn Nội Chế - xã Hợp Hưng.

 

Cụ thể, trong thời gian qua, các ngành và các địa phương trong huyện đã rà soát, tiếp nhận, thẩm định và trình cấp có thẩm quyền đề nghị hỗ trợ các chính sách như giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hỗ trợ người lao động ngừng việc, hỗ trợ điều trị, tiền ăn cho các trường hợp F0, F1 phải thực hiện cách ly tập trung và hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID – 19. Kết quả đến ngày 31/10/2021, toàn huyện đã có 132 đơn vị với 10.854 lao động được giải quyết giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và số tiền giảm mức đóng đến ngày 31/10 là trên 232 triệu đồng. Ngoài ra, toàn huyện còn có 17 lao động là người lao động làm việc theo hợp đồng lao động bị ngừng việc, người lao động mang thai và đang nuôi con đẻ chưa đủ 6 tuổi gặp khó khăn do đại dịch COVID – 19 thuộc Công ty TNHH Enter B Nam Định đóng tại địa bàn xã Hiển Khánh với tổng số tiền là 17 triệu đồng. Cùng với đó, UBND huyện tiếp nhận, thẩm định và đề nghị hỗ trợ cho 7 hộ kinh doanh gặp khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hỗ trợ là 21 triệu đồng; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị COVID-19, cách ly y tế là 17 người thuộc trường hợp F0, F1 với tổng số tiền là hơn 20 triệu đồng. Đối với nhóm hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, trên địa bàn huyện hiện chưa có hồ sơ phát sinh .

 

Khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid – 19 của huyện.

 

Trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan liên quan trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời các nội dung của Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn biết và chủ động thực hiện chính sách; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định và đề nghị phê duyệt, chi trả kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng theo quy định được kịp thời.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện