KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản làm tốt phong trào hiến máu tình nguyện
Lượt xem: 966

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Vụ Bản đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp Nhân dân, việc làm đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể Nhân dân trong huyện với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cán bộ và Nhân dân trong huyện đến đăng ký tham gia hiến máu trong ngày hiến máu tình nguyện năm 2021.

 

Để phong trào hiến máu tình nguyện thực sự trở thành phong trào sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân, những năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức vận động đa dạng phong phú từ huyện đến cơ sở. Vì vậy, nhận thức của người dân về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên, ở nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp và các địa phương việc hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi thành viên và của cả cộng đồng. Tiêu biểu như: đơn vị Công an huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Trường THCS Trần Huy Liệu, Trường Tiểu học Thành Lợi, Công ty TNHH Geu – Lim Culture and Fashion, Công ty TNHH TBO Vina… Bên cạnh đó, còn có nhiều tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện điển hình như: anh Vũ Trung Kiên, Công ty Điện lực huyện; anh Phan Xuân Sáng, giáo viên Trường Tiểu học xã Minh Thuận; anh Nguyễn Văn Học, cán bộ UBMTTQ xã Hển Khánh; anh Nguyễn Văn Được, xóm Hội, xã Quang Trung; anh Hoàng Văn Hoan, thôn Tam Giáp, xã Liên Minh…

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trong ngày hội hiến máu tình nguyện huyện năm 2021.

 

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện huyện năm 2021, toàn huyện đã có trên 1 nghìn người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đến tham gia khám sàng lọc hiến máu. Kết quả đã thu được hơn 778 đơn vị máu; tỷ lệ người tham gia hiến máu nhắc lại đạt trên 70%. Những giọt máu quý báu, nghĩa tình của các tình nguyện viên hiến máu đã có nhiều người bệnh đã được cứu sống. Những kết quả đó cũng cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng lan tỏa trong toàn thể các tầng lớp Nhân dân. Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện đã, đang ngày càng trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người được xã hội tôn vinh.

Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của toàn xã hội tham gia hiến máu tình nguyện năm 2022 được tổ chức vào ngày 19/10, Hội Chữ thập đỏ huyện, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện, UBND xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức và quần chúng Nhân dân đăng ký tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân đăng ký tham gia hiến máu; lập danh sách gửi về Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện trước ngày 14 tháng 10. Với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân và trách nhiệm với cộng đồng, mỗi người dân chúng ta hãy nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện giúp người bệnh, người không may gặp rủi ro tai nạn đang cần những giọt máu để duy trì sự sống.

Những giọt máu tình nguyện của mỗi người dân hôm nay, góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn, bởi “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Vì vậy, mỗi người chúng ta hãy tích cực, đừng ngần ngại tham gia đăng ký đi hiến máu cứu người nếu bạn thực sự khỏe mạnh./.

                                                                                      T/h: Hải Yến

                                                                  Trung tâm VH –TT&TT huyện