KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10/2022
Lượt xem: 268

Năm 2022, kỷ niệm 32 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2022) được Liên Hợp Quốc chọn chủ đề là “Khả năng phục hồi và đóng góp của phụ nữ lớn tuổi”. Chủ đề này đóng vai trò là dấu ấn và lời nhắc nhở về vai trò quan trọng của phụ nữ lớn tuổi trong việc vượt qua những thách thức toàn cầu và thể hiện khả năng phục hồi mạnh mẽ, những đóng góp của họ cho sự phát triển của xã hội.

Từ khi Liên Hợp Quốc lấy hàng 1/10 là ngày Quốc tế Người cao tuổi, Việt Nam là một trong số các nước đã hưởng ứng ngay từ những ngày đầu. Hàng năm, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm xây dựng các chủ trương, chính sách nhằm chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong các lĩnh vực đời sống xã hội.


anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 Các hoạt động thăm hỏi và chăm sóc người cao tuổi ở huyện Vụ Bản

 

Hiện nay, huyện Vụ Bản có gần 20 nghìn người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội. Trong những năm qua, hoạt động công tác hội và phong trào Người cao tuổi tuy gặp nhiều khó khăn, song với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành đoàn thể, các tổ chức Hội Người cao trong huyện đã chủ động sáng tạo, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ. Tổ chức hội các cấp trong huyện đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người cao tuổi. Trung bình mỗi năm có hơn 2.000 người cao tuổi được mừng thọ, chúc thọ, với tổng số tiền mỗi năm là gần 300 triệu đồng; toàn huyện có 4.774 người cao tuổi được khám và tư vấn miễn phí các bệnh về mắt; có 78 câu lạc bộ của người cao tuổi được xây dựng và hoạt động hiệu quả, thu hút 5.782 người cao tuổi tham gia, trong đó, điển hình là các đơn vị Tân Khánh, Vĩnh Hào, Kim Thái, Minh Thuận, Liên Bảo và Thành Lợi.

Hội người cao tuổi các cấp trong huyện đã tham mưu tích cực và đã phối hợp với mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền, vận động quyên góp ủng hộ xây 16 nhà mới và sửa chữa được 12 nhà cho người cao tuổi nghèo ở 12 xã, thị trấn, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. Đồng thời, vận động con cháu, các nhà hảo tâm quan tâm hỗ trợ tiền mặt và đóng góp hàng trăm ngày công lao động giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được các cấp uỷ Đảng, chính quyền trong huyện quan tâm. Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện thường xuyên phối hợp với ngành Y tế huyện tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tư vấn chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh tuổi già, khám bệnh miễn phí, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người cao tuổi. Từ năm 2016 đến nay, thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” toàn huyện có gần 5 nghìn người cao tuổi được khám và tư vấn miễn phí các bệnh về mắt. Trạm Y tế các xã, thị trấn cũng đã tổ chức khám, rà soát cho người cao tuổi có bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch trong các đợt phòng chống dịch, bệnh COVID-19. 

Để phát huy vai trò của người cao tuổi, nhiều hoạt động được các ngành chức năng huyện triển khai đồng bộ. Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi phát triển mạnh. Đến nay toàn huyện có 58 mô hình người cao tuổi làm kinh tế giỏi ở các xã, thị trấn, trong đó có 18 người cao tuổi là chủ trang trại, 40 người cao tuổi tham gia điều hành doanh nghiệp. Xã Tam Thanh và xã Vĩnh Hào là những địa phương đi đầu trong công tác phát huy vai trò người cao tuổi trên lĩnh vực phát triển kinh tế.

 

anh tin bai
Câu lạc bộ dưỡng sinh Thức vũ kinh của Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao.

 

Nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục - thể thao phù hợp với người cao tuổi được các xã, thị trấn đẩy mạnh tạo sân chơi cho người cao tuổi. Đến nay, toàn huyện xây dựng được 78 câu lạc bộ các loại, thu hút hơn 4.200 người cao tuổi tham gia. Nhiều câu lạc bộ người cao tuổi hoạt động hiệu quả ở các xã như Vĩnh Hào, Hiển Khánh, Hợp Hưng, Tân Khánh, Minh Thuận…

Nhờ thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người cao tuổi, huyện Vụ Bản đã phát huy vai trò người cao tuổi trên mọi lĩnh vực. Đến nay toàn huyện có 815 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Trong xây dựng nông thôn mới, người cao tuổi huyện Vụ Bản đã hiến 7.218m2, gần 1.000 ngày công và ủng hộ 768 triệu đồng để đầu tư xây dựng, kiến thiết quê hương góp phần thay đổi diện mạo làng quê. Hàng năm, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, Hội người cao tuổi các xã, thị trấn đã phối hợp với các đoàn thể chính trị, xã hội tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tặng quà cho các cụ già cô neo đơn không nơi nương tựa nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày Quốc tế người cao tuổi năm 2022

 

Nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10, MTTQ huyện Vụ Bản phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện và Hội LHPN huyện tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng 47 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các cụ già cô neo đơn không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên ốm đau bệnh tật. Qua đó tuyên truyền và khuyến khích sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc phụng dưỡng phát huy vai trò người cao tuổi” làm cho cuộc sống của người cao tuổi huyện nhà sống vui, sống khoẻ sống có ích./.

T/h: Xuân Lộc (Trung tâm VH-TT&TT huyện)