KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản dỡ bỏ vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh
Lượt xem: 1602

Chiều ngày 26/8/2021, UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vụ Bản chính thức công bố Quyết định dỡ bỏ các chốt phong tỏa phòng, chống dịch Covid-19 tại thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh.

 

Các đại biểu dự buổi công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại thôn Liên Xương

 Về dự có đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện; các lực lượng thực hiện nhiệm vụ của huyện, cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền xã Hiển Khánh và bà con Nhân dân thôn Liên Xương.

 

Công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại thôn Liên Xương

 Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã ban hành Quyết định số 3302 về việc thiết lập vùng cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 đối với thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh từ 00 giờ 00 phút, ngày 12/8/2021 do có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV2.

Sau 14 ngày thực hiện phong tỏa và triển khai các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch, thôn Liên Xương không phát sinh ca mắc Covid-19 mới. Tất cả người dân trong thôn được lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 ba lần đều có kết quả âm tính. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Vụ Bản đã ban hành Quyết định Số 3450 /QĐ-BCĐ, ngày 26/8/2021 về việc dỡ bỏ phong tỏa, kết thúc cách ly y tế đối với thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh, gồm 312 hộ dân, 878 nhân khẩu. Thời gian dỡ bỏ vùng cách ly y tế từ 14 giờ, ngày 26/8/2021. 

 

Lãnh đạo xã Hiển Khánh phát biểu tại buổi công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế thôn Liên Xương

Trong 14 ngày thực hiện cách ly cũng là thời gian khó khăn của bà con trong thôn. Mặc dù bị cách ly nhưng bà con thôn Liên Xương không bị cô lập, người dân luôn nhận được sự quan tâm động viên chia sẻ kịp thời của chính quyền địa phương, các ngành, các nhà hảo tâm tặng quà, động viên kịp thời, không gây hoang mang lo lắng trong Nhân dân; chính quyền địa phương và Tổ Covid cộng đồng hàng ngày cung cấp lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu trong khu cách ly đảm bảo người dân không thiếu nhu yếu phẩm trong những ngày bị phong tỏa.

 

 

 

Đ/c Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và trao Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế cho thôn Liên Xương.

Phát biểu tại buổi công bố Quyết định dỡ bỏ phong tỏa phòng, chống dịch Covid – 19 thôn Liên Xương, xã Hiển Khánh, đồng chí Đỗ Văn Kỳ -  Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của chính quyền và Nhân dân xã Hiển Khánh, lực lượng chức năng của huyện làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa, nhất là Nhân dân thôn Liên Xương đã thực hiện nghiêm các quy định trong tác phòng, chống dịch; đồng thời chia sẻ khó khăn của bà con trong quá trình thực hiện cách ly. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị UBND xã Hiển Khánh sau khi dỡ bỏ phong tỏa, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của TW, của tỉnh, huyện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân trong xã thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, nhất là thực hiện thông điệp 5K; phát huy vai trò hoạt động của Tổ Covid cộng đồng trong phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên tuyền các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.                           

 
 

Thôn Liên Xương dỡ bỏ hàng rào chắn cách ly

 

                                                                                   T/h: Hải Yến

                                                 Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.