KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2023
Lượt xem: 2595

Sau 3 năm dừng tổ chức do dịch Covid 19, năm nay, Lễ hội Phủ Dầy sẽ được huyện Vụ Bản tổ chức theo truyền thống vào đầu Tháng Ba âm lịch.

       Ngày 5 tháng 4, Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy của huyện Vụ Bản đã họp để xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2023.

anh tin bai

      Đồng chí Đỗ văn Kỳ, PChủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy chủ trì cuộc họp. Tham dự có các thành viên Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2023.

      Tại cuộc họp, UBND huyện Vụ Bản đã công bố Quyết định thành lập Ban tổ chức Lễ hội năm 2023. Ban tổ chức đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ hội và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

      Theo dự thảo Kế hoạch, Lễ hội Phủ Dầy sẽ được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 22 tháng 4 đến ngày 27 tháng 4 năm 2023 (Tức từ ngày mồng 3 tháng Ba đến ngày mồng 8 tháng Ba năm Quý Mão). Lễ hội được tổ chức tại Quần thể di tích Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái. Nội dung Lễ hội có phần lphần hội; trong đó phần lễ có khai hội, tế, rước thỉnh kinh, rước đuốc và phần hội có liên hoan nghệ thuật Chầu văn, kéo chữ, biểu diễn nghệ thuật, cùng nhiều hoạt động văn hoá thể thao dân gian cổ truyền.

anh tin bai

Đồng chí Bùi Công Sáng, Phó Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy triển khai các nội dung công việc tại cuộc họp

 

Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội, Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy của huyện Vụ Bản cùng xã Kim Thái và các di tích trong Quần thể Phủ Dầy đã và đang triển khai các công việc, tập trung công tác đảm bảo an ninh trật tự, xử lý những hành vi mê tín dị đoan, hành khất, bán hàng không đúng nơi quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường... trong quá trình tổ chức Lễ hội.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ văn Kỳ, PChủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Phủ Dầy phát biểu kết luận cuộc họp

 

Huyện Vụ Bản quyết tâm tổ chức Lễ hội Phủ Dầy năm 2023 xứng tầm là lễ hội cấp quốc gia, là trung tâm lưu giữ, bảo tồn, giới thiệu những giá trị độc đáo của Di sản “Thực hành Tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)