KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 239

Chiều ngày 3 tháng 12 năm 2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, cùng điểm cầu 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. Ngoài ra, hội nghị trực tuyến của tỉnh còn được kết nối tới điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Vụ Bản với sự tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn của huyện Vụ Bản.

anh tin bai

Điểm cầu huyện Vụ Bản dự hội nghị trực tuyến

 

Theo thông tin tại cuộc họp, tính đến 17 giờ ngày 2-12, tỉnh Nam Định đã ghi nhận 1.623 ca mắc COVID-19. Đặc biệt trong những ngày cuối tháng 11, đầu tháng 12 năm 2021, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp. UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố phối hợp các ngành Y tế, Công an thần tốc truy vết, xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, đồng thời quyết định các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Tỉnh Nam Định cũng tiếp nhận tổng số 1.639.292 liều vắc-xin phòng COVID-19 và đã tiêm 1.679.829 mũi vắc-xin cho Nhân dân, trong đó tiêm mũi 1 là 1.105.844 và số tiêm mũi 2 là 573.985. 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Vụ Bản phát biểu tham luận tại hội nghị trực tuyến của tỉnh.

 

Tại cuộc họp trực tuyến, tất cả các huyện, thành phố, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh đã phát biểu thảo luận các giải pháp nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Đình Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn sẽ còn diễn biến phức tạp. Để khống chế tốt dịch, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thường xuyên cập nhật, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thông tin công khai, rộng rãi các địa điểm F0 đã đến để người dân biết và tự giác phòng tránh; yêu cầu cán bộ, đảng viên và vận động Nhân dân hạn chế quy mô tổ chức đám cưới, hỏi, đám hiếu, đám giỗ. Các ngành Công an, Y tế, các huyện, thành phố tích cực truy vết, xác định đầy đủ, phân loại các trường hợp F1, F2. Tăng cường quản lý chặt chẽ tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, cách ly tại nhà, tránh lây nhiễm chéo. UBND các huyện, thành phố chỉ đạo quản lý chặt chẽ người từ nơi khác về, tăng cường kiểm tra việc chấp hành ở các doanh nghiệp, ở các cơ sở y tế và người dân trong phòng, chống dịch; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Các huyện, thành phố rà soát, thống kê các hộ gia đình đủ điều kiện cách ly tại nhà, sẵn sàng vận hành khi có trường hợp F1, F2. Mỗi huyện, thành phố bố trí 1 cơ sở thu dung, thành lập thêm các trạm y tế lưu động; tiến tới mỗi xã thành lập 1 cơ sở thu dung bệnh nhân không triệu chứng và bệnh nhân nhẹ. 

Đối với công tác tiêm chủng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thành phố thống kê, xác định chính xác số lượng người đã tiêm mũi 1 để triển khai tiêm mũi 2 theo phương thức cuốn chiếu, phấn đấu hết tháng 12 cơ bản tiêm xong mũi 2 cho người dân. Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố triển khai các thủ tục: thống kê, ký cam kết với gia đình, sàng lọc để triển khai ngay việc tiêm vắc-xin cho học sinh THPT, phấn đấu hoàn thành tiêm trước ngày 10-12.

Ngay sau hội nghị trực tuyến của tỉnh, UBND huyện đã họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn để triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đã chỉ đạo các cơ quan, phòng ban của huyện và UBND các xã, thị trấn tập trung thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời kỳ mới. Quản lý chặt chẽ người về từ vùng có dịch COVID-19 để khai báo và lẫy mẫu xét nghiệm tại Trạm y tế trước khi thực hiện cách ly tại nhà. Chỉ đạo các lực lượng và Tổ COVID cộng đồng tăng cường quản lý chặt chẽ các trường hợp thuộc diện phải cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo thực hiện rà soát để tiêm bổ xung mũi 1 và triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID - 19 cho Nhân dân đảm bảo đúng lịch; thống kê và chuẩn bị chu đáo các điều kiện để triển khai tiêm vắc xin cho học sinh bậc THPT; đồng thời mỗi xã, thị trấn chuẩn bị khu cách ly và điều trị bệnh nhân không triệu chứng và trạm y tế lưu động để phòng chống dịch lâu dài.

 

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)